Tài khoản

Tuyệt chiêu khơi gợi cách thèm ăn của con

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 7 bình luận

“Hình như con chẳng biết đói”, mỗi lần ngồi tâm sự với các chị em toàn thấy các mẹ nói thế. Đấy là tình trạng của mình hồi con mới quen với việc ăn dặm đó nhưng giờ mình đã có tuyệt chiêu để khơi gợi cách thèm ăn cho con. 

Mình đã cho con được tham gia bữa ăn cùng cả nhà thay vì việc bày một mâm riêng để con ăn xong xuôi rồi mới tới bố mẹ ăn. Chính việc tách riêng này khiến con không có hứng thú với bữa ăn cũng như sẽ làm cho mình vất vả thêm. Thậm chí nhiều khi mình nghĩ cho con ăn vậy lúc con nôn ói, quấy phá, làm ảnh hưởng đến bữa cơm của các thành viên khác trong nhà. Mặc kệ con có ăn được bao nhiêu, không khí “cùng ăn”, tò mò khi mình nếm món này món kia sẽ kích thích con ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn. Thêm vào đó, bữa chính mình chỉ kéo dài 20-30 phút , rồi thu dọn đồ ăn ngay khi cả nhà đã ăn xong để con không thể dây dưa bữa ăn, bắt mình chạy theo để đút được. 

Tiếp đó, cho dù có xót con nhưng mình cũng tuyệt đối không cho con ăn bù, không cho ăn vặt nếu con nhất quyết không chịu ăn. Con có nhịn 1 bữa ăn cũng không có gì to tát cả. Nếu đói con sẽ tự khắc nghĩ cách để “bụng” mình được thỏa mãn cơn đói chứ chẳng bao giờ chịu yên đâu và con sẽ biết sợ, chẳng dám có lần thứ hai đâu. Thực tế, con chỉ mải chơi, ham chơi hơn ham ăn, chứ không bao giờ có chuyện đói lả cũng không đòi ăn. Các mẹ cứ tin mình vì mình đã thành công trong việc này rồi. 

Ngoài ra, mình cũng lên sẵn thực đơn hàng tuần cho con để thay đổi khẩu vị và giúp khơi gợi khả năng thèm ăn của con. Mình thấy nhiều mẹ cứ lặp đi lặp lại các món ăn. Cảm giác sau 7 ngày mình còn sợ luôn mỗi khi nhìn thấy món đó lần nữa huống chi là con. Thực đơn đơn điệu, lặp lại sẽ khiến con rất dễ biếng ăn, đồng thời còn làm cho con dễ thiếu chất. Các mẹ nên tham khảo thường xuyên các thực đơn mới, thay đổi liên tục món cho con, tạo sự phong phú khiến bé thích thú chờ đợi được khám phá bữa ăn. Mình hay thay đổi nay có tôm, thì mai có thịt, cua, cá,... nói chung trong khoảng 1 tháng sẽ chẳng có món nào trùng lặp đâu.

Nếu muốn biết thực đơn của mình thường thay đổi cho con ăn để kích thích cảm giác thèm ăn thì các mẹ comment nhé, thấy đông thì mình sẽ có bài viết chia sẻ cho các mẹ. Chúc các mẹ chăm con thật tốt!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm