Tài khoản

Tuyệt chiêu thay đổi khẩu vị cho bé chỉ từ 1 trái bơ của mình, các mom tham khảo nha!

Duy Khánh 5 năm trước 9 bình luận

Chào các mom, mùa này đang đúng vụ bơ nên mỗi lần đi siêu thị ở dưới nhà là mình lại tranh thủ mua lấy một vài cân về để làm sinh tố cho cả nhà uống. Riêng với nhóc tì thì mình lại có cách chế biến riêng để thay đổi khẩu vị cho bé ăn dặm. Các mom tham khảo và vận dụng thử xem nhé.

Thời điểm mình cho bé ăn dặm là khi con được 6 tháng tuổi. Và bơ chính là loại thực phẩm được mình xếp hàng ưu tiên vì giàu chất carbohydrat và chất béo cần thiết cho sự phát triển của bé đó các mom ạ. 

Tiện đây mình cũng chia sẻ luôn về bí quyết chọn bơ ngon của mình. Để nhận biết được một trái bơ ngon, chín tự nhiên thì mình thường quan sát phần vỏ bơ, vỏ phải căng bóng và hơi sần sùi một chút. Khi mình thử bóp nhẹ thì mình thấy bơ hơi mềm nhưng cầm chắc tay và không bị ọp thì đó là trái bơ ngon các mom ạ. Hoặc một cách nữa là mẹ có thể thử bấm nhẹ vào cuống bơ, nếu thấy nó hơi mềm thì chọn mẹ nhé. 

Món đầu tiên mình muốn chia sẻ với các mẹ đó là bơ và sữa bột cho bé tập ăn dặm. Cách làm như sau:

Mẹ bổ bơ theo chiều dọc, rồi nhẹ nhàng dùng tay xoay ngược hai nửa trái bơ cho đến khi chúng tách rời ra. Sau đó dùng thìa bỏ hạt và xúc thịt bơ cho vào máy xay đến khi bơ mịn. Tiếp theo mẹ chỉ cần trộn bơ với khoảng 200ml sữa mẹ hoặc sữa bột đã pha để tạo thành hỗn hợp lỏng, sánh cho bé ăn dặm là được.

Một món nữa mình cũng hay làm cho bé ăn đó là sinh tố bơ chuối các mẹ ạ. Cách làm và nguyên liệu thì cực đơn giản. Mẹ chỉ cần chuẩn bị một quả chuối và một trái bơ chín sau đó lấy phần thịt bơ và chuối đem cắt nhỏ rồi xay nhuyễn là có ngay món sinh tố khoái khẩu cho bé rồi. 

Ngoài chuối, mình cũng thường thay đổi khẩu vị cho bé bằng cách kết hợp bơ với lê hoặc đào nữa. Bé nhà mình có vẻ rất khoái các món ăn dặm từ hoa quả nên mình cho con ăn dặm cũng khá nhàn. Bữa nào mà có bơ thì cậu ta cứ thế là chén tì tì các mẹ ạ.

Đó là một số món ăn dặm cho bé mà mình chế biến từ quả bơ, các mom tham khảo và thử kết hợp cho bé ăn xem sao nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm