Tài khoản

Ứng phó tạm thời khi bị ngứa vùng kín, nghi ngờ viêm nhiễm phụ khoa khi bầu

Ngọc Hân 4 năm trước

Không chỉ bầu bí áp dụng được mà chị em phụ nữ chúng mình đều dùng được. 2 cách này mình thường xuyên dùng để vệ sinh vùng kín trong thai kỳ, đặc biệt là mấy đợt bị ngứa vùng kín, mình nghi là viêm nhiễm vùng kín rồi. Áp dụng xong là qua hôm sau mình thấy sạch sẽ và ổn liền, tình trạng viêm mình nghi ngờ cũng không còn nữa. Nhưng tính mình cẩn thận nên khi đi khám thai vẫn nhờ bác sĩ kiểm tra lại cho chắc chắn, trộm vía chưa lần nào bị viêm phải đặt thuốc cả. Các mẹ có thể tham khảo cách của mình nhé, vì mang thai là dễ mắc vấn đề này lắm nè. 

Loại thứ 1 mình hay dùng là nước muối sinh lý. Phải là chai nước muối sinh lý mua ở tiệm thuốc, giá khoảng 5k/chai thì dùng mới có hiệu quả các mom nhé, còn mình tự pha muối với nước ở nhà để rửa thì không có hiệu quả đâu ạ vì không có đủ lượng NaCl trong dung dịch đó, không khử trùng tốt mà chữa được. Mua 3 chai 1 lần và rửa vùng kín là sạch sẽ ngay, rửa xong là thấy nhẹ nhàng. Đến hôm sau tuyệt không còn thấy huyết trắng ra, không còn ngứa nữa. Cực hiệu quả và tiện lợi nên nước muối sinh lý là lựa chọn số 1 của mình. 

Cách thứ 2 là đun nước lá trầu không để rửa. Cách này cũng hiệu quả giống cách 1 trên nhưng không tiện, vì mình ở phố nên khó kiếm món này, muốn dùng là phải điện cho bà nội bà ngoại ở quê tìm cho. Hiệu quả nhưng không tiện nên chỉ là biện pháp thứ 2 thui. 

Mình nghĩ các mẹ không nên dùng dung dịch vệ sinh đều giải quyết vấn đề ngứa. Bầu bì lại càng phải cẩn thận chuyện ăn gì uống gì dùng gì. Cứ những biện pháp an toàn trên mà dùng các mẹ ạ, chả tội gì. 


Theo Bibabo.vn