Tài khoản

Uống nước lá tía tô có ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Bảo Ngọc 5 năm trước

Để trả lời cho câu hỏi mình đưa ra, mình xin được nói rằng lá tía tô không chỉ ảnh hưởng đến thai nhi, giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn mà còn là thần dược cho mẹ trong suốt thời kỳ mang thai đấy. Đợt hè vừa rồi em bị cảm cúm, lo sốt vó lên sợ ảnh hưởng đến con. Ngay lập tức được mẹ chồng mua lá tía tô về đun cùng với vài lát gừng, vỏ quýt uống sau đó bà bảo đắp chăn thật kín người cho mồ hôi toát ra hết là khỏi. Sau 1 tiếng ủ chăn như một hình thức xông hơi người mình nhẹ nhõm hơn hẳn. Tỉnh rồi mình lại ăn hết 1 bát cháo gà tía tô mẹ chồng nấu nữa cho dứt hẳn cảm. Đây cũng là lần đầu thấy cảm động với mẹ chồng nhiều như thế các mom ạ.Từ đấy một đứa mù mờ như mình mới biết công dụng của lá tía tô để giải cảm rất hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc, đúng là ở cạnh người kinh nghiệm cũng tốt. 

Sau đợt cảm đó, mẹ chồng mình còn nói là uống nước lá tía tô dễ đẻ, giảm cảm giác ốm nghén, buồn nôn và làm đẹp da nên mình dùng theo cách bà hướng dẫn rồi dùng thường xuyên luôn. Thế mà không bị cảm thì không biết có phải phí của giời không. Mình đem cành và lá tía tô tươi, thái nhỏ, ngâm nước sôi khoảng 15 phút rồi hòa với nước lạnh tắm khoảng 3-4 lần/ tuần. Nghe nói sau 1-2 tháng sẽ có làn da mỡ màng và trắng trẻo hơn ngay cả khi đang có bầu các mom ạ, em mới dùng đã thấy mịn màng và sáng da lên lắm rồi.

Da mẹ nào bị nổi mụn khi mang thai thì cũng nên dùng lá tía tô, giã rồi chắt lấy nước rồi thoa lên vùng da bị mụn. Tinh chất lá tía tô thấm sâu vào da từ 20 – 30 phút rồi đem rửa sạch. Cách làm này giúp cho da nhanh chóng lành và ít để lại mụn hơn đấy.

Công dụng nữa mình tìm hiểu được về tía tô nữa là dùng để uống giải nhiệt cơ thể rất hiệu quả trong trường bị ngứa ngáy, nổi mụn nhiều. Tuy nhiên, cách này có lưu ý là không sử dụng uống trực tiếp nước lá tía tô trong một thời gian dài bởi sẽ mang lại tác động xấu cho thai nhi. Tiêu biểu một số trường hợp mẹ bầu uống nước lá tía tô trong nhiều ngày liên tục để mong dễ sinh nở đã làm cho huyết áp tăng lên đáng kể, gây nguy hiểm cho em bé. Các mom nên uống theo chỉ dẫn của chuyên gia sản hay bác sĩ theo liều lượng phù hợp nhất nhé. 

Theo Bibabo.vn