Tài khoản

Uống sữa ong chúa không giúp thụ thai nhanh như các mẹ nghĩ đâu

Mẹ Cún 5 năm trước

Dạo gần đây, mình thấy nhiều mẹ mách nhau uống sữa ong chúa để thụ thai nhanh. Thế nhưng thấy bảo chỉ cần uống 1 tháng đậu ngay là nhiều mẹ đổ xô đi mua sữa ong chúa thần thánh.

Mình cũng mới ngồi "đàm đạo" với mấy em ở công ty về vụ này xong. Một em có kể rằng hai vợ chồng em ấy lấy nhau cũng hơn 1 năm rồi, cũng mong lắm mà mãi không có “tin vui”. Có bệnh thì vái tứ phương, nghe người ta đồn bảo sữa ong chúa nhanh thụ thai nên tốn kém cũng mua về dùng. Ai dè nửa năm nay dùng rồi mà cũng không ăn thua gì cả.
Lúc đi khám lại, em ấy có hỏi bác sĩ về việc uống sữa ong chúa có tốt cho việc thụ thai không thì nhận được cái lắc đầu. Theo nghiên cứu thì chưa có bất kỳ kết luận nào về việc dùng sữa ong chúa giúp nhanh thụ thai. Sữa ong chúa là sản phẩm được “bào chế” tự nhiên từ ong mật, có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng và sức khỏe, ngoài ra còn cải thiện nội tiết tố kém ở chị em phụ nữ chúng mình nữa. Thế nhưng mà nói sữa ong chúa có khả năng giúp đậu thai nhanh hơn thì mình nghĩ chưa có cơ sở đáng tin nào cả, lời đồn đưa ra cũng chỉ để "lừa" người chăng. 


Theo mình thấy, để tăng khả năng thụ thai, điều quan trọng là tâm trạng của chồng và vợ đều cần phải thoải mái - yếu tố tiên quyết luôn đó. Không tin các mom có thể tìm hiểu, nhiều mẹ mang tâm trạng mong ngóng, áp lực chờ con mỏi mỏi mà con chẳng về, đến khi từ bỏ, thả lòng mình ra thì tự dưng tin vui lại đến. Cái này kinh nghiệm nhiều lắm rồi. Thế còn các mẹ đừng nghe lời đồn đại linh tinh không có cơ sở gì cả mà mua rồi dùng những thuốc này, tiền mất tật mang lúc đấy không biết kêu ai đâu ạ.
Mẹ nào có kinh nghiệm giúp thụ thai nhanh đậu thì vào chia sẻ dưới bài này để mom nào cần đến có thể học hỏi nhé! 

Theo Bibabo.vn