Tài khoản

Ưu - Nhược điểm của các loại sữa bầu đang được ưa chuộng nhất hiện nay!

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Các loại sữa dành cho bà bầu hiện nay có ưu nhược điểm gì, mẹ bầu nên dùng loại nào? Hãy cùng Bibabo theo dõi dưới bài viết dưới đây nhé! 

Xem nhanh

  • Sữa Morinaga
  • Sữa Matilia
  • Sữa Vegemil

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa nội và ngoại của nhiều hãng khác nhau, nhiều thương hiệu với mẫu mã đa dạng và mức giá phong phú. Các mẹ bầu như đứng giữa mê cung không biết loại sữa nào tốt nhất cho mẹ và bé. Theo kinh nghiệm của những chuyên gia dinh dưỡng và những kinh nghiệm của các mẹ đi trước, Bibabo đã tổng hợp lại tất tần tật các loại sữa tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Các mẹ hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

1Sữa Morinaga

Sữa bầu Morinaga

Morinaga là một thương hiệu dinh dưỡng cực kì nổi tiếng ở Nhật Bản và được nhiều nước trên thế giới tin dùng trong đó có Việt Nam.

Đầu tiên là dưỡng chất, sữa bầu Morinaga sở hữu nhiều dưỡng chất thiết yếu và quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và bổ sung cho mẹ như Sắt, canxi, Axit Folic,...

Sữa bà bầu Morinaga hiện tại có 3 vị khác nhau, đó là: Vị trà sữa, vị trà xanh, vị cafe.

> Vị trà sữa: Gói trà có màu hồng nhạt. Với những mẹ là fan cuồng của trà sữa, chắc hẳn sẽ rất thích hương vị này. Sữa bà bầu Morinaga có mùi thơm dịu, vị thanh mát. Uống lạnh hay nóng đều được. Tuy nhiên, uống lạnh sẽ ngon hơn chút nhé các mẹ.

>  Vị matcha trà xanh: Gói trà có màu xanh khá bắt mắt. Loại hương này có mùi vị thanh mát, không quá ngọt cũng không quá béo, rất dễ uống. Uống lạnh thì siêu ngon luôn. Chị em nhất định phải thử nhé.

> Vị café: Gói trà có màu vàng nhạt. Hương cà phê sẽ giúp chị em cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái để làm việc được hiệu quả hơn. Loại sữa này khá dễ uống, vị cà phê, hương dịu. Trái với 2 loại trên, vị cà phê uống nóng sẽ thơm ngon hơn xíu các mẹ nhé.

- Ưu điểm của sữa nhật Morinaga:

+ Sữa bà bầu Morinaga có hương vị nhẹ nhàng, dễ uống.

+ Sữa chứa lượng vừa đủ men Lactase có khả năng phân rã các thành phần khó tiêu giúp các bà bầu giảm bớt cảm giác khó tiêu, buồn nôn, ghê cổ, tiêu chảy…

+ Sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản – Đất nước luôn đặt chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu lên hàng đầu nên người dùng có thể an tâm về hiệu quả sử dụng

+ Đặc điểm nổi bật nhất của sữa Morinaga chính là hầu hết hàm lượng dinh dưỡng trong sữa đều vào con nên nhiều mẹ bầu không tăng cân quá nhiều mà con vẫn khỏe mạnh, đủ chất. Uống sữa Morinaga mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ trong quá trình mang thai cũng như khi cho con bú.

- Nhược điểm của sữa nhật Morinaga:

Không có nhược điểm.

2Sữa Matilia

Sữa bầu Matilia

Sữa Matilia là một thương hiệu sữa bầu đến từ LABORATOIRE FRANCE BéBé NUTRITION - Thương hiệu sữa nổi tiếng của Pháp với các dòng sữa dành cho mẹ và bé. Với kinh nghiệm lâu năm của mình, thương hiệu LABORATOIRE FRANCE BEBE NUTRITION đã không ngừng phát triển và có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới và ở cả Việt Nam.

Đây là một sản phẩm được lên men tự nhiên theo công nghệ UHT, đảm bảo sự tiệt trùng của sữa mà vẫn giữ được mùi vị thơm ngon, trong lành, đem lại sự thích thú cho mẹ bầu trong suốt thời gian mang thai của mình. Với nhiều mùi vị khác nhau (vani, socola, dâu tây) được đóng chai bằng nhựa an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu giúp cho mẹ có thể thoải mái chọn lựa thức uống phù hợp với mình và tiện lợi trong sử dụng.

Một yếu tố mà sữa bầu Matilia ghi điểm với các mẹ bầu chính là giúp mẹ có dưỡng chất cần thiết cho con mà không bị tăng cân. Rất nhiều mẹ bầu bị ám ảnh bởi nỗi lo tăng cân khi mang thai nhưng lại sợ không đủ dưỡng chất cần thiết cho con thì sữa bầu Matilia sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

- Ưu điểm của sữa Matilia: 

+ Sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo đối với mẹ mang thai đang cần nguồn dinh dưỡng đầy đủ để nuôi bé tốt nhất trong suốt thai kỳ.

+ Sữa giúp mẹ giảm mệt mỏi và là giải pháp vô cùng tốt trong giai đoạn ốm nghén – nỗi “ám ảnh” của các mẹ.

+ Mùi vị sữa đa dạng phù hợp với các khẩu vị riêng biệt của các mẹ, không làm cho mẹ gặp tình trạng bị táo bón hay tiêu chảy khi dùng đúng như hướng dẫn.

+ Được thiết kế chai nhỏ gọn theo tiêu chuẩn của Châu Âu, không chất bảo quản và chai đựng bằng nhựa an toàn không BPA.

- Nhược điểm của sữa Matilia:

+ So với các dòng sữa nội địa thì mức giá sữa Matilia cho bà bầu khá cao. Với những mẹ bầu có kinh tế eo hẹp, đây không phải là sản phẩm được ưu tiên hàng đầu.

3Sữa Vegemil

Sữa hạt Vegemil

Sữa Vegemil là dòng sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi DR CHUNGS FOOD CO LTD, đây là một hãng sản xuất sữa uy tín nhất tại Hàn Quốc. Sữa Vegemil có công thức đặc biệt với đầy đủ các thành phần dưỡng chất cho mẹ một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển khỏe mạnh và tốt nhất.

Trong Sữa bầu Vegemil Hàn Quốc có chứa 7 loại vitamin thiết yếu như Vitamin B1, B2, B6, C, D3…và các khoáng chất thiết yếu như canxi, natri, photpho, sắt, kẽm…Do đó, chúng mang lại cho mẹ bầu những dưỡng chất thiết yếu nhất mỗi ngày.

Sữa bầu Vegemil Hàn Quốc mang đến cho mẹ bầu giảm thiểu nỗi lo sinh non, giúp mẹ cân bằng nội tiết tố và làm đẹp da, đồng thời sản phẩm cũng giúp sữa mẹ trở lên đặc hơn. Đây cũng là sản phẩm giúp mẹ phòng tránh tốt nhất các bệnh thường gặp trong thai kỳ như: Bệnh tiểu đường thai kỳ, các hiện tượng táo bón,... 

- Ưu điểm của sữa Vegemil: 

+ Vị thanh mát, dễ uống. Mẹ bầu nào nghén không uống được sữa, uống sữa bầu hay bị ngấy không nuốt nổi thì đổi sang sữa hạt Vegemil ngay thôi

+ Không làm mẹ tăng cân.

+ Thành phần sữa hạt tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

+ Sữa có giá thành hợp lý nhất so với 2 loại sữa bầu còn lại là Matilia và Morinaga.

- Nhược điểm của sữa Vegemil: 

Không có nhược điểm. Tuy nhiên, mẹ nào uống chưa quen hoặc đã từng sử dụng các loại sữa bầu khác sẽ thấy vị sữa Vegemil hơi nhạt. 

-------------

Trên đây là ưu - nhược điểm của 3 loại sữa bầu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức về sữa bầu để chọn được sản phẩm phù hợp. 

Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần tư vấn, đừng ngần ngại để lại Comment & Số Điện Thoại của mẹ để Bibabo hỗ trợ mẹ nhé! 

Theo Bibabo.vn