Tài khoản

[VIDEO] Bổ sung THUỐC BỔ cho trẻ đúng cách

Bác sĩ Đoàn Thị Mai 4 năm trước


Chào các mẹ, 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng cho trẻ, giúp trẻ phát triển chiều cao, phát triển trí não, phòng bệnh, nâng cao sức đề kháng cho trẻ, hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện. Vậy ba mẹ nên cho trẻ sử dụng các loại thuốc bổ như thế nào? Mời các mẹ xem video dưới đây nhé!

Với một em bé hoàn toàn khỏe mạnh, ba mẹ hãy HẠN CHẾ TỐI ĐA việc bổ sung thuốc hay thực phẩm chức năng cho bé, hãy để bé bổ sung qua sữa mẹ và thực phẩm ăn uống hàng ngày. 

Chẳng hạn, men vi sinh. Men vi sinh là một sản phẩm rất tốt, nhưng chỉ nên dùng trong trường hợp đặc biệt, không nên lạm dụng. Trẻ khỏe mạnh có hệ tiêu hóa với hệ tiêu hóa cân bằng. Nếu ba mẹ dùng men vi sinh cho trẻ khỏe mạnh sẽ phá vỡ cân bằng vốn có, làm giảm khả năng tự cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bé. 

Hay việc sử dụng các loại thuốc tăng cường sức đề kháng. Việc tăng sức đề kháng cho trẻ là cả một quá trình lâu dài và bền bỉ. Việc bổ sung các loại thuốc tăng cường sức đề kháng khi bé khỏe mạnh là không cần thiết, chỉ nên dùng khi trẻ bị bệnh và theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Về sữa non. Đây là một loại sữa đặc biệt, phù hợp nhiều với bé sinh non, sinh nhẹ cân, bé đang gặp các vấn đề về dinh dưỡng. Nói chung, mẹ hãy dùng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Với em bé khỏe mạnh, hãy lựa chọn sữa công thức chuẩn cho trẻ sẽ tốt hơn cho sự phát triển của bé. 

Tóm lại, ba mẹ hãy nhớ hạn chế đến mức tối đa, với công thức chuẩn và liều lượng thích hợp các sản phẩm bổ sung và thực phẩm chức năng cho trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ để có lời khuyên đúng đắn nhất nhé!

Hẹn gặp lại các mẹ ở video tiếp theo!


Theo Bibabo.vn