Tài khoản

VIÊM NHIỄM VÙNG KÍN SAU SINH - CÁCH PHÒNG VÀ TRỊ BỆNH

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Viêm nhiễm vùng kín là nỗi lo thầm kín của nhiều chị em phụ nữ. Với những mẹ đã trải qua kì sinh nở thì nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa càng cao hơn. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa sau sinh? Làm thế nào để phòng và trị bệnh một cách hiệu quả? Bibabo sẽ bật mí cho mẹ dưới bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa:

- Do cơ quan sinh dục bị tổn thương: Khi mang thai và sinh con, tầng sinh môn của phụ nữ tổn thương. Đối với những mẹ sinh thường, bác sĩ sẽ phải rạch một đoạn tầng sinh môn để thai nhi thuận lợi ra ngoài. Nếu sau khi sinh không giữ sạch sẽ, khô ráo thì sẽ rất dễ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Thêm vào đó, hệ miễn dịch của cơ thể trong giai đoạn này cũng suy giảm, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm ngứa,... xâm nhập và gây ra các bệnh viêm - nhiễm phụ khoa. 

- Do quan hệ tình dục quá sớm: Với những mẹ sinh thường thì sau khi sinh, cơ quan sinh dục của mẹ sẽ bị tổn thương rất nhiều và cần có khoảng thời gian để phục hồi. Chính vì vậy, nếu trong thời gian này, mẹ quan hệ tình dục quá sớm thì nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau khi sinh là rất cao.

- Do vệ sinh vùng kín không đúng cách: Thời gian sau sinh các mẹ sẽ thấy sản dịch ra nhiều, âm đạo sẽ luôn trong tình trạng ẩm ướt, khí hư xuất hiện nhiều hơn bình thường. Chính vì vậy, nếu mẹ vệ sinh sai cách thì sẽ tạo môi trường thuận lợi để các vi khuẩn có hại xâm nhập gây ngứa ngáy cùng các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh. 

2. Cách bài thuốc dân gian để phòng - tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa:

-  Sử dụng lá trầu không: Từ lâu, lá trầu không đã là bài thuốc được các bà, các mẹ tin dùng bởi tính hiệu quả của nó. Trong thành phần của lá trầu không có chứa tinh dầu với hoạt tính ức chế sự lây lan của các vi khuẩn, nấm ngứa ở vùng kín. Lá trầu không giàu poly-phenol có tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy rất tốt để chữa trị các bệnh phụ khoa sau sinh.


Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Các mẹ lấy lá trầu không rửa sạch, giã nát rồi lọc lấy nước. Sau đó đem pha với nước ấm dùng để rửa âm đạo rồi dùng khăn mềm lau khô vùng kín. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể bỏ thêm chút muối vào phần nước trầu không để tăng thêm hiệu quả kháng khuẩn.

Ngoài cách trên, mẹ cũng có thể thực hiện việc xông vùng kín với lá trầu không. Mẹ đem lá trầu không rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước đun sôi và bật lửa nhỏ đun trong khoảng 15 phút. Tiếp đến, mẹ cho thêm một ít muối, hòa tan rồi đổ vào chậu nhỏ. Sau đó, mẹ ngồi ở vị trí cao để cho hơi nước bốc lên vùng kín trong khoảng 10 phút rồi lau khô bằng khăn mề. Cách xông vùng kín bằng lá trầu không sẽ giúp vùng kín sạch mồ hôi, ngăn ngừa nấm, vi khuẩn, ngứa ngáy vùng kín.

- Sử dụng lá trà xanh: Ngoài lá trầu không thì lá trà xanh cũng có hiệu quả không kém cạnh trong việc phòng và điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Lá trà xanh không chỉ được biết đến là tốt cho sức khỏe, có công dụng làm đẹp mà còn có tính sát khuẩn giúp vệ sinh vùng kín, vết thương hiệu quả.


Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Mẹ chỉ cần rửa sạch là trà xanh, giã nát rồi cho vào nồi đun sôi khoảng 5-10 phút, cho thêm vào nồi một ít muối. Sau đó, mẹ dùng dung dịch này để rửa vùng kín rồi dùng khăn sạch để lau khô. 

- Sử dụng lá lốt: Lá lốt được biết đến với công dụng ngăn ngừa các triệu chứng ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi. Để thực hiện, mẹ đem lá lốt rửa sạch bằng nước muối rồi vò nát cho vào nồi, thêm phèn chua và nghệ tươi đã rửa sạch, đổ nước ngập khoảng 2 đốt tay. Sau đó, đun nhỏ lửa khoảng 10-15 phút rồi chắt lấy nước. Để nguội dung dịch rồi dùng rửa âm đạo.


3. Gợi ý một số sản phẩm giúp mẹ chăm sóc - bảo vệ vùng kín khỏi viêm nhiễm, nấm ngứa:

- Men vi sinh trị viêm âm đạo Optibac Probiotics (tím): Trong men vi sinh trị viêm âm đao và viêm tiết niệu OptiBac Probiotics có chưa tới 2.3 tỷ vi khuẩn, gồm 2 chuẩn vi khuẩn chính là Lactobacillus rhamnosus GR-1 và Lactobacillus reuteri RC-14. Hai chuẩn vi khuẩn này có thể sống sót đến tận vùng kín, có tác dụng giúp chữa nấm âm dạo và viêm đường tiết niệu, đồng thời làm dịu cơn đau do viêm đường tiết niệu gây ra.


Với liều điều trị, các mẹ sử dụng 2 lần/ngày, mỗi lần sử dụng 1 viên. Với liều dự phòng, mẹ sử dụng 1 lần/ngày, mỗi lần sử dụng 1 viên. Uống sau ăn và tốt nhất là sau bữa sáng, sử dụng đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

- Dung dịch vệ sinh cho mẹ bầu, cho con bú Nấm Thượng Hoàng: Với thành phần được chiết xuất từ Nấm Thượng Hoàng cùng 05 loại thảo dược Đông y nổi tiếng: chiết xuất lô hội, Mơ Nhật Bản, Agar, Mugwort và tía tô, sản phẩm có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm nhiễm ưu việt. 


Dung dịch vệ sinh Nấm Thượng Hoàng hoàn toàn sử dụng các chất khử trùng 100% nguồn gốc tự nhiên, không gây kích ứng, không dùng chất tạo màu, không paraben. Đặc biệt được các bác sĩ bệnh viện Từ Dũ TP.HCM kê đơn và khuyên dùng nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.  

- Dung dịch vệ sinh Trầu không Tràm trà Lagumi: Dung dịch vệ sinh Trầu không Tràm trà Lagumi có độ pH chuẩn 4.5 rất dịu nhẹ, phù hợp với độ pH tự nhiên của cơ thể. Hơn nữa, làm sạch sâu nhưng lại dịu nhẹ vô cùng, vì trong dung dịch vệ sinh chứa các tinh chất làm mềm, dưỡng và trẻ hoá vùng kín, như tinh chất hoa hồng, tinh chất cúc La Mã, tinh chất Trà xanh,...

Ngoài ra sản phẩm còn mang mùi thơm tự nhiên của hoa nhài, giúp vùng kín luôn thơm mát, sạch sẽ cả ngày. Sản phẩm rất lành tính và thân thiện với các mẹ đang mang thai, không chứa Paraben, không gây kích ứng do do không chứa xà phòng và các chất tẩy rửa nên rất an toàn với các mẹ bầu, mẹ sau sinh.

- Dung dịch vệ sinh Trà Xanh Jeju Lagumi: Chiết xuất từ những lá trà tinh khiết đến từ vùng đảo Jeju xinh đẹp của xứ sở kim chi, dung dịch vệ sinh Lagumi Jeju Green Tea Foaming Wash mang tới sự kết hợp kỳ diệu dựa trên công thức tạo bọt cải tiến và thành phần tự nhiên.   

Đây là giải pháp cho những vấn đề thường gặp ở vùng kín như làm sạch, khử mùi và đặc biệt loại bỏ các nguyên nhân gây ngứa ngáy khó chịu mà mẹ thường hay gặp phải. Với độ pH 4.5 dịu nhẹ, sản phẩm an toàn cho vùng da nhạy cảm, không gây cảm giác khô rít, khó chịu sau khi sử dụng.

-------------

Hy vọng qua bài viết này các mẹ đã biết được một số cách phòng và điều trị viêm nhiễm phụ khoa một cách hiệu quả. Nếu mẹ còn những câu hỏi, thắc mắc cần giải đáp hoặc cần tư vấn thêm về các sản phẩm điều trị nấm ngứa hiệu quả, mẹ chỉ cần để lại Comment hoặc Số Điện Thoại dưới bài viết, Bibabo sẽ liên hệ và tư vấn cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn