Tài khoản

Vào bếp nấu món bột sữa bí đỏ giàu DHA giúp bé khỏe mạnh thông minh!

Ngọc Hân 4 năm trước

Các món ăn giàu DHA nên được chế biến và cho trẻ ăn thường xuyên giúp bé phát triển trí não vượt trội. 

Chào các mom trong cộng đồng Bibabo. Tối trằn trọc khó ngủ mò vào hội Ăn dặm mình xem thấy nhiều mom gặp vấn đề về nấu đồ cho bé ăn ngon. Mình xin chi sẻ với các mom công thức nấu đồ ăn dặm cho bé của mình. Bé nhà mình hồi ăn dặm bé rất lười ăn, vì vậy mình phải thường xuyên vào bếp đổi món, chế biến đồ ăn thật ngon để thay đổi thực đơn hàng ngày với hi vọng cung cấp cho con đủ dưỡng chất nhất, con tăng cân và phát triển tốt lại không bị chán ăn vì cứ phải ăn đi ăn lại một vài món. 

Từ 0 - 3 tuổi là giai đoạn trí não con phát triển cực nhiều, con học tập và tiếp thu mọi thứ cực nhanh nên rất cần dưỡng chất để nuôi não bộ, giúp não phát triển toàn diện và thông minh. Giúp con thông minh thì ai cũng muốn, mình cũng muốn các mom ạ. Do vậy mình đặc biệt chú ý bổ sung các món ăn giàu DHA cho con yêu. Mình có biết được một kiến thức quan trọng là DHA phải đi cùng với vitamin E tự nhiên thì mới phát huy hết hiệu quả nuôi dưỡng não bộ. Thế là mình thường xuyên nấu món sữa bí đỏ giàu DHA và vitamin E tự nhiên cho con ăn, ít nhất 3 bữa 1 tuần các mom ạ. Trộm vía bé phát triển siêu tốt luôn, con học hỏi mọi thứ rất nhanh. Nay mình xin chia sẻ với các mom về món ăn này nhé. 

Bí đỏ rất giàu DHA và vitamin E giúp con yêu phát triển trí não (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có: 

  • 40g bột gạo, 
  • 20g bí đỏ, 
  • 20g sữa bột, 
  • 1 thìa cà phê dầu ăn loại dành riêng cho trẻ con
  • 1/2 bát nước lọc, nước sạch. 

Mình đầu tư một cái cân tiểu ly nho nhỏ chuyên dùng làm bánh và nấu đồ ăn cho bé nên đong chính xác luôn. 

Sở dĩ mình dùng thêm cả sữa bột để tăng vị thơm và ngây cho món sữa bí đỏ. Nhất là các bé quen ti sữa bột và đang tập ăn dăm, mùi vị sữa bột sẽ giúp bé thấy quen thuộc và dễ chấp nhận món ăn hơn. Các mom không cho con uống sữa công thức mà cho ti mẹ hoàn toàn thì có thể thay sữa bột bằng sữa mẹ nhé. 

Trong bí đỏ có chứa rất nhiều vitamin A, B, C, D, E và rất nhiều khoáng chất. Sữa thì chứa nhiều vitamin, khoáng chất và DHA. Bột gạo chứa nhiều protein, chất béo, chất xơ. Sự kết hợp hoàn hảo của 3 thành phần giàu dinh dưỡng này sẽ mang đến cho con một bữa ăn ngon miệng. Người lớn mình thử còn mê li ấy ^^


Cách chế biến đơn giản lắm:

  • Đầu tiên bí đỏ mình mang nấu chín rồi nghiền nhuyễn với nửa non bát nước lọc đã chuẩn bị sẵn.
  • Tiếp theo mình cho bí đỏ cùng bột gạo và phần nước còn lại, bắt đầu khuấy đều tay khi nấu trên bếp để bột không bị vón cục.
  • Sau đó  bắt hỗn hợp lên bếp và nấu cho bột vừa chín. Nhấc xuống cho dầu ăn vào khuấy đều, để cho bột nguội bớt. 
  • Pha sữa bột theo đúng tỉ lệ của nhà sản xuất hướng dẫn, sau đó cho sữa vào từ từ, khuấy cho sữa hòa đều với bột. Mình khuấy cho đến khi không còn thấy sữa nữa là món bột sữa bí đỏ đã hoàn chỉnh. Để nguội vừa ấm rồi cho bé thưởng thức.

Thành phẩm món bột sữa bí đỏ cho bé yêu ăn dặm (Ảnh: Internet)

Các mom muốn não bộ con phát triển, thông minh thì cũng thêm món này vào thực đơn ăn dặm của con nha! Mình làm lâu rồi nên không có lưu ảnh, tìm mấy ản mạng để đỡ trôi bài, các mom thông cảm ạ ^^

Theo Bibabo.vn