Tài khoản

[Video] THAY ĐỔI SỮA CÔNG THỨC THƯỜNG XUYÊN CHO TRẺ, NÊN HAY KHÔNG?

Bác sĩ Đoàn Thị Mai 4 năm trước 4 bình luận


Chào các mẹ, 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sữa công thức dành cho trẻ với rất nhiều điểm ưu việt như giúp trẻ tăng cân, tốt cho tiêu hóa, phát triển chiều cao,... 

Nhiều mẹ có suy nghĩ thay đổi sữa thường xuyên cho trẻ để cung cấp cho trẻ nhiều nhóm dưỡng chất khác nhau, như vậy trẻ sẽ phát triển tốt nhất. 

Suy nghĩ này là đúng hay sai? Mẹ có nên thay đổi sữa công thức cho trẻ thường xuyên hay không? Mời mẹ xem video này nhé. 


Tốt nhất mẹ nên tìm mua LOẠI SỮA HỢP VỚI TRẺ. 

Trẻ hợp sữa nghĩa là trẻ không gặp các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, dị ứng sữa. 

Mẹ đổi sữa công thức cho trẻ không hề tốt, nhất là với trẻ dưới 1 tuổi. Việc thay đổi sữa không mang đến nhiều lợi ích cho trẻ, thậm chí còn gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa khi thường xuyên phải làm quen và tiêu hóa những loại sữa mới. 

Ba mẹ chỉ nên đổi sữa cho trẻ khi quan sát thấy trẻ bị tiêu chảy, táo bón hoặc dị ứng hoặc trẻ chậm tăng cân. 

Với trường hợp trẻ chậm tăng cân, ba mẹ cần kết hợp việc sử dụng sữa với các giai đoạn phát triển của con. Chẳng hạn, trẻ ăn tốt, lượng sữa đủ nhưng 3 - 4 tháng trẻ không có tiến triển, khi đó mẹ nên đổi sữa cho trẻ. 

Lưu ý khi đổi sữa: Mẹ không nên đổi ngay lập tức mà cần có thời gian chuyển sữa từ 3 - 7 ngày. Giảm dần lượng sữa cũ và tăng dần lượng sữa mới trong khẩu phần ăn của trẻ sẽ giúp trẻ có thời gian thích nghi với loại sữa mới. 


Theo Bibabo.vn