Tài khoản

Viên uống Ostelin Calcium & Vitamin D3 của Úc dùng sao cho hiệu quả?

Mẹ Hoa 4 năm trước 34 bình luận

Trẻ con đang lớn, mẹ bầu bì, người già loãng xương… phải bổ sung các loại Canxi như Viên uống Ostelin Calcium & Vitamin D3 của Úc là điều đương nhiên, nhưng dùng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất thì mình tin chắc là không phải ai cũng biết. Dĩ nhiên, ai cũng biết câu quen thuộc “Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, hiệu quả sử dụng sản phẩm tùy thuộc cơ địa của từng người”, nhưng kinh nghiệm 3 lần sinh con của mình cộng với việc nghe càm ràm, kêu ca của các chị em xa gần cho thấy, nhiều người dùng không hiệu quả có thể là do uống chưa đúng cách.

Tại sao mình nói vậy? Ví dụ như Viên uống Vitamin D & Canxi Ostelin mẹ nào đã dùng thì đều biết đây là hàng nhập khẩu của Úc,  là sản phẩm bổ sung canxi được tin dùng hàng đầu tại Úc. Nó không chỉ bổ sung canxi mà còn cung cấp đủ nhu cầu Vitamin D3 hằng ngày giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu canxi, thúc đẩy tạo xương, phát triển chiều cao trẻ em, chống và ngăn ngừa còi xương, dị tật hình dạng xương cho thai nhi, hỗ trợ trong việc phòng ngừa và điều trị loãng xương ở bà bầu, mẹ sau sinh.

Tốt là như vậy nên nhiều người bổ sung canxi và Vitamin D3 vô tội vạ, thích lúc nào dùng lúc đó mà không biết rằng canxi tốt nhất nên được uống vào sau bữa ăn sáng hoặc cùng lắm là bữa trưa khoảng 1 giờ, vì ánh nắng và việc vận động trong ngày sẽ làm tăng khả năng hấp thụ canxi. Không có ánh nắng, canxi sẽ rất khó hấp thụ vào cơ thể, khi đó uống mà vô tác dụng. Đặc biệt không nên uống Canxi Ostelin vào buổi tối vì khi ngủ cơ thể không vận động, canxi không được hấp thụ hết có thể sẽ gây khó ngủ và làm tăng nguy cơ bệnh sỏi thận và các bệnh liên quan đến đường tiết niệu.

Với phụ nữ mang thai đang bổ sung cả viên uống có chứa Sắt thì thời điểm uống Canxi phải tránh xa lúc uống viên chứa Sắt. Nhiều mẹ bầu mình thấy cho tiện nên uống cả sắt và canxi cùng lúc, khiến cho cả 2 loại vitamin đều giảm tác dụng. Bởi tuy cùng phát huy hiệu quả tốt nhất khi uống vào buổi sáng, khi dạ dày trống rỗng; tuy nhiên, khi uống hai loại cùng nhau, canxi sẽ làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Với lại, khi mang thai, mẹ bầu không nên đợi đến khi bị đói thì mới uống canxi vì nó sẽ không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy nên, cách tốt nhất là uống cách nhau ra. Ví dụ như, sau bữa sáng, mẹ uống canxi; sau bữa trưa, mẹ nên uống sắt. Hoặc mẹ có thể uống sắt sau bữa sáng; sau đó khoảng 1-2 giờ đồng hồ, mẹ mới uống tiếp canxi.

Thêm một việc rất nhỏ nhưng nhiều mẹ không để ý,  đó là không vặn chặt nắp sau khi sử dụng hộp thuốc. Hộp Vitamin D & Canxi Ostelin chứa đến130 viên, uống mỗi ngày 1-2 viên thì phải đến 4-5 tháng mới hết.  Nếu không vặn chặt nắp, không khí sẽ lọt vào và gây ảnh hưởng đến chất lượng viên thuốc. Đặc biệt trong mùa nắng nóng mưa ẩm này thuốc rất dễ hỏng, nên tốt nhất mẹ cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản cho an toàn.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm