Tài khoản

Vợ chồng em luống cuống vì bị thằng nhỏ bắt gặp lúc đang cao trào

Bảo Ngọc 5 năm trước 13 bình luận

Chào các mẹ! Em tin chắc không ít bố mẹ cũng gặp phải tình cảnh trớ trêu như em rồi. Vợ chồng em có lúc đang quấn vào nhau thì thằng cu 3 tuổi mở cửa bước vào: “Mẹ ơi con đói”. Cũng may bé còn nhỏ nên chưa hiểu con đang thấy cảnh gì. Với lại lúc ấy phòng cũng tắt đèn nên khá may cho bọn em. Nhưng lúc ấy vẫn bị cuống cả lên vì đang “yêu” mà có người nhìn thấy đấy ạ.

Sau lần đó, vợ chồng em phải dành cả buổi tối để cùng nhau rút kinh nghiệm. Và đây là cách xử lý của bọn em nếu bị con bặp gặp khi đang “ấy ấy”, chia sẻ để các mẹ có cách xử lý khi rơi vào tình cảnh này nha.

Quan trọng nhất là giữ bình tĩnh

Đang “xung” mà cánh cửa phòng bỗng nhiên mở toang, bé đứng tròn mắt nhìn bố mẹ thì lúc ấy chúng ta nhất định phải bình tĩnh nha. Bố mẹ có thể với chăn lên che người, ít nhất là che phần nhạy cảm nhé. Hỏi chuyện con một cách càng tự nhiên càng tốt. Như vậy bé sẽ nhìn nhận sự việc một cách lành mạnh. Thường thì nhiều bố mẹ hay bị cáu gắt và quát con, làm thế sẽ khiến con hoảng sợ và ảnh hưởng đến suy nghĩ còn non nớt của con đấy ạ. Trong khi đó, con đâu biết mình làm gì sai phải không?

Tiếp theo là đợi phản ứng của con

Nếu con còn nhỏ, chắc hẳn con sẽ không hiểu bố mẹ đang làm gì. Bé có thể hỏi: “Tại sao bố mẹ không mặc quần áo?”. Khi đó, các mẹ nên cố gắng cười và buôc phải bịa chuyện nha. Ví dụ như là “Bố nóng quá nên mẹ bảo bố đi tắm và thay quần áo” hoặc “Bố đang chơi trò cù lét cho mẹ cười”,... đồng thời nhanh chóng mặc quần áo vào nha. Vợ chồng em bảo nhau phải làm vậy để bảo vệ suy nghĩ trong sáng của con thôi. 

Đối với những bé lớn hơn

Nếu con đã lớn đủ để biết mình đang nhìn thấy việc không nên nhìn và con đã biết xấu hổ, một cuộc nói chuyện với con là điều cần thiết. Bố mẹ hãy đưa ra lời giải thích tế nhị cho con vào sáng hôm sau, hãy nói thật đơn giản nhé các mẹ. Mọi người có thể thông tin thêm cho con rằng: “Đó là chuyện mà những người lớn lên, trở thành vợ chồng sẽ làm với nhau. Sau này con sẽ hiểu”. Em nghĩ khi đó con sẽ có biểu cảm xấu hổ đó, vì thế bố mẹ hãy nói chuyện với con thật nhẹ nhàng nhé.

Đừng quên khóa cửa cho những lần sau

Đây sẽ là giải pháp chắc ăn nhất. Bố mẹ hãy dặn con: “Sau này trước vào phòng, con có thể gõ cửa để mẹ mở cửa cho con”. Như vậy vừa dạy con phép lịch sự, vừa để tránh những trường hợp tai hại tương tự như trên bố mẹ nhé.

Trên đây là list những việc vợ chồng em đã vạch ra để bảo vệ khoảnh khắc riêng tư cũng như “bảo vệ” sự trong sáng của bé. Thằng bé cũng nhớ lời mẹ dạy, từ hôm ấy có chuyện gì là con sẽ gõ cửa rồi đợi mẹ ra mở chứ không tự ý xông thẳng vào phòng nữa. Thật may quá. Các mẹ cho con ngủ riêng sớm cũng nên áp dụng nhé. Ai có cách xử lý nào hay cũng vào chia sẻ đi ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm