Tài khoản

Vợ chồng em “yêu thả ga” không lo dính bầu nhờ toàn những biện pháp tự nhiên

Bảo Ngọc 5 năm trước 19 bình luận

Các mẹ à! Dạo này em thấy có nhiều mẹ sinh xong hỏi về cách tránh thai sau sinh. Em thấy cũng có nhiều biện pháp như sử dụng bao cao su, cấy que tránh thai,... cũng hiệu quả đấy chứ. Nhưng nhà em hầu như không dùng đến những biện pháp ấy các mẹ ạ. Tại vì ông chồng em chỉ thích cảm giác “thật” ấy ạ, nên không đeo bao bao giờ đâu. Vì thế nhà em toàn áp dụng những biện pháp tự nhiên thôi. Hôm nay em chia sẻ lên đây, có mẹ nào đang cần thì áp dụng nhé.

Tính ngày rụng trứng

Thường thì chu kì của chị em ta kéo dài từ 28 - 35 ngày. Trứng sẽ rụng nhiều vào những ngày giữa chu kì và có thể sống trong ống dẫn trứng 1 - 2 ngày. Còn tinh trùng sau khi xuất ra sẽ sống được 2 - 3 ngày. Vì thế, để an toàn nhất, các bố các mẹ nên quan hệ trước và sau khi rụng trứng khoảng 1 tuần nha. Như em, 1 chu kì kéo dài 30 ngày, thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào ngày 14, 15, 16 gì đó. Thế nên vợ chồng em sẽ kiêng từ ngày thứ 10 đến ngày thứ 20 luôn. Tuy nhiên cách tính ngày này chắc hiệu quả với những chị em nào mà chu kì đều đặn thôi ạ.

Hôm nào mà “nhớ” nhau quá thì bọn em lại dùng thêm biện pháp khác.

Biện pháp tiếp theo là xuất tinh ngoài

Cách này vợ chồng em áp dụng cho những lần quan hệ vào ngày giữa chu kì. Cách này chồng em đã thực hiện từ ngày yêu nhau, được cái ông xử lý nhanh lắm nên trước cưới em không bị dính bầu. Giờ sau sinh, bọn em lại áp dụng lại. Cách này đòi hỏi chồng có phản ứng nhanh, chứ nếu để rớt chút vào cửa mình là cũng có khả năng bầu lại lắm chị em nhé.

Cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu

Có lẽ thời gian sau sinh, em không bị có thai ngoài ý muốn cũng là nhờ cho bé bú hoàn toàn đấy ạ. Các bác sĩ cũng nói trong 6 tháng đầu sau sinh, cho con bú hoàn toàn cũng là một cách tránh thai hiệu quả, nhưng với điều kiện các mẹ chưa có kinh trở lại nha. 

Chồng em chắc nhịn lâu quá nên lần đầu với vợ sau sinh, em thì thấy hơi rát mà ông ấy thì sung ơi là sung luôn, lỡ xuất vào trong mà may đi gặp bác sĩ thì được lý giải như trên. Thế là trong 6 tháng đầu, vợ chồng em có lỡ xuất trong cũng không có thai đấy các mẹ ạ.

Trên đây là những cách tránh thai tự nhiên của vợ chồng em. Dù không đảm bảo hiệu quả 100% nhưng em chưa thấy có vấn đề gì chị em ạ. Các mẹ nào đang cần tránh thai sau sinh thì cũng áp dụng xem sao nhé. Cách rất đơn giản mà cũng khá an toàn nữa đấy ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm