Tài khoản

Với mình thì việc vắt sữa mẹ bằng tay chỉ đơn giản như đan rổ

Ngọc Hân 5 năm trước 44 bình luận

Chào các mẹ, vắt sữa là cách tốt nhất giúp mẹ dự trữ nguồn sữa mẹ tự nhiên và an toàn. Việc này rất đơn giản tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết. Vậy nên hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm vắt sữa bằng tay của mình để các mẹ cùng tham khảo nha.

Mặc dù trên thị trường có bán rất nhiều loại dụng cụ hút sữa tự động, nhưng mình vẫn chọn vắt sữa bằng tay vì nó khá đơn giản các mẹ ạ. Chỉ với 7 bước sau đây là mình đã có thể tự vắt sữa cho bé yêu tu ti rồi.

Bước 1: Vệ sinh tay

Trước khi vắt sữa cho con, mình thường rửa sạch tay bằng nước ấm. 

Bước 2: Làm ấm sữa

Sau khi rửa tay, mình sẽ đặt một miếng vải ẩm và ấm lên ngực 2 phút, điều này sẽ giúp sữa dễ ra hơn đấy mẹ ạ. 

Bước 3: Mát - xa ngực 

Mình mát xa ngực bằng cách dùng 2 tay xoa bóp nhẹ nhàng 2 bên ngực và thư giãn.

Bước 4: Tư thế chuẩn để mẹ vắt sữa

Tư thế mình chọn để vắt sữa chính là ngồi hơi nghiêng về phía trước để sữa có thể chảy ra được nhiều nhất mẹ ạ. Mẹ sẽ không thể vắt được nhiều sữa nếu đứng hoặc nằm.

Bước 5: Mình dùng hai ngón tay, vừa ấn vừa xoay nhẹ trên đầu vú. 

Bước 6: Khi đã chuẩn bị sẵn sàng thì mình chỉ việc ngồi vắt sữa thôi mẹ ạ. Sau khoảng 2 phút sữa sẽ bắt đầu chảy ra thì mẹ nên tiếp tục ấn ép và thư giãn. Cứ theo nhịp điệu như vậy mẹ sẽ quen dần. Mẹ cũng nhớ là nên duy trì việc vắt sữa trong khoảng 20 - 30 phút và phải luân phiên thay đổi 2 bên ngực để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Bước 7: Bước cuối cùng là bảo quản sữa. Sau khi vắt sữa xong, mình thường trữ đông sữa trong một chiếc túi và cất trong tủ lạnh để dùng dần cho bé. 

Đó là cách mình vắt sữa cho con hàng ngày, mẹ tham khảo để vắt sữa mẹ nha. Cảm ơn các mẹ đã đọc bài chia sẻ của mình ạ. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm