Tài khoản

Vừa cho con bú sữa, mình vẫn tự tin làm đẹp như thường

Mẹ Cải 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mom, trong suốt thời gian mang thai và cho con bú, câu hỏi mà mình hay nhận được nhất mỗi lần ra ngoài là: “Mang thai mà vẫn trang điểm à mày?” hay như “Trời ạ, sao lại làm tóc trong khi con còn bú sữa mẹ thế kia?”. 

Vâng, phần lớn các câu hỏi này đều xuất phát từ việc rất nhiều người cho rằng mỹ phẩm và hóa chất chăm sóc tóc sẽ gây độc hại cho mẹ và bé. Hơn nữa một số mẹ nghĩ rằng sau sinh da và tóc còn rất yếu, tác động nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và nguồn sữa của mẹ (dễ bị đau đầu, đau xương khớp,...) nên dù rất muốn nhưng cũng không dám làm đẹp ngay. 

Tuy nhiên, việc không được chăm sóc sắc đẹp một cách phù hợp khiến chị em phụ nữ đang nuôi con và cho con bú cảm thấy thiếu tự tin, thậm chí lúc nào cũng bận rộn, đầu bù tóc rối dẫn đến nguy cơ trầm cảm sau sinh đấy mẹ ạ. Vậy nên hy vọng sau những chia sẻ dưới đây của mình, các mẹ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn về việc chăm sóc sắc đẹp trong và sau sinh nhé.

Sau sinh thì có rất nhiều mẹ than phiền là thường hay bị rụng tóc, không chỉ là một, hai nhúm tóc thông thường mà là rụng tới cả một mảng lớn tóc trên da đầu. Bản thân mình cũng vậy các mẹ ạ, tình trạng này còn đặc biệt nghiêm trọng từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 8 sau sinh cơ. Không biết ông xã nhà các mẹ thì sao chứ anh chồng thì cực thích mình để tóc dài, vậy nên nhìn tóc rụng mà mình xót ruột lắm. 

Tóc rụng cộng với không có thời gian làm đẹp khiến nhan sắc của chị em chúng mình trông lại càng “tàn tạ” hơn. Đây cũng chính là thời điểm mà các anh chồng rất dễ xiêu lòng trước “cám dỗ” bên ngoài đấy mẹ ạ. Vậy nên lời khuyên của mình chính là nếu mẹ nào có nhu cầu làm đẹp hợp lý thì cứ tự nhiên nhé. 

Trước khi sinh bé lớn, mình cũng đã hỏi rõ bác sĩ về vấn đề làm đẹp và được tư vấn rằng: “Những sản phẩm chăm sóc tóc tốt sẽ không làm ảnh hưởng đến tóc và nguồn sữa mẹ. Chỉ cần mẹ không lạm dụng quá nhiều công đoạn trong cùng một lần là được. Chẳng hạn mẹ có thể cắt, sấy bình thường nhưng không nên uốn, duỗi, ép, nhuộm cùng lúc”. Bên cạnh đó, mình cũng hạn chế những sản phẩm có hương thơm quá nặng mùi có thể khiến bé cảm thấy lạ ảnh hưởng đến việc bú mẹ nha.

Điều thứ hai mình muốn nhấn mạnh với các mẹ là mỹ phẩm không có hại cho sữa mẹ đâu nhé. Các loại mỹ phẩm dưỡng da, trang điểm (trừ mấy loại tắm trắng, làm trắng da “thần kỳ”,...) thông thường có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng vẫn hoàn toàn phù hợp cho phụ nữ mang thai và cho con bú sữa mẹ ạ. Không những vậy, làm đẹp mà giúp tinh thần thoải mái cũng có thể tạo ra các hormone tốt giúp tăng tiết sữa cho bé yêu đấy các mẹ ạ. 

Vậy nên khi cho bé bú, chị em yên tâm là vẫn có thể thoải mái chăm sóc bản thân và làm đẹp nhé. Ông xã và mẹ chồng nhà mình cũng hoàn toàn ủng hộ và khuyến khích việc này các mẹ ạ.

Do đó, dù bận rộn cuộc sống gia đình, chăm và nuôi con bú thế nào đi chăng nữa thì mẹ cũng đừng quên dành chút thời gian chăm sóc cho mình nhé. 


Theo Bibabo.vn