Tài khoản

Xin đừng lựa chọn giới tính thai nhi khi mỗi đứa con là một thiên thần

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 19 bình luận

XIN ĐỪNG LỰA CHỌN GIỚI TÍNH THAI NHI KHI MỖI ĐỨA CON LÀ MỘT THIÊN THẦN


Không phải bà bầu cũng mong muốn biết giới tính thai nhi từ những tháng đầu thai kỳ. Nhưng người thân thì không! Mong muốn tưởng chừng như rất bình thường này chưa bao giờ chấm dứt, từ thế hệ này sang thế hệ khác: Phải chăng phải biết càng sớm mới càng hạnh phúc.


Chính sự phát triển của Y khoa hiện đại đưa ra cho chúng ta quá nhiều sự chọn lựa. Đã có một thời điểm nhiều cặp vợ chồng chuẩn bị mang thai tự cho mình “quyền” được lựa chọn giới tính thai nhi. Trai hay gái, nếu không phù hợp mong muốn đều có thể “bỏ đi hết làm lại từ đầu”.

Sai lầm bắt đầu từ đây. Quá nhiều lựa chọn đã phá vỡ sự cân bằng về mặt tâm lý, tình cảm cũng như mất cân bằng giới tính hiện nay. Nhiều hơn thực ra lại có thể ít hơn và không có gì đôi khi còn tốt hơn.


Tức là cứ thụ thai thuận tự nhiên, là trai hay gái cũng là một món quà của tạo hóa. Tại sao lại vất vả để đi đến những quyết định chọn lựa nào tốt nhất.


Tuy nhiên đâu phải phụ nữ nào cũng đủ mạnh mẽ, đủ may mắn để làm vợ, làm dâu trong một gia đình ủng hộ quan điểm trên.

Thế hệ đi trước, đặc biệt là những gia đình còn tư tưởng “con nối dõi”, “đích tôn” là một ví dụ điển hình về quyền “tò mò” giới tính của thai nhi. Không ai cấm đoán được cái ý nghĩ vốn đã ăn sâu vào tư tưởng của của thế hệ đi trước.


Phàm đã là con trai trưởng thì cần phải có cháu nối dõi. Và tốt nhất là nên sinh càng sớm càng tốt. Đó là lý do người ta cứ áp dụng đủ thứ mẹo nhằm khẳng định suy nghĩ của bản thân là đúng.


Bộ Y tế đã có quy định các bệnh viện, phòng khám siêu âm không được phép thông báo giới tính thai nhi dưới mọi hình thức nhằm tránh lựa chọn giới tính, chênh lệch tỉ lệ sinh chênh lệch.


Pháp luật đã quy định thì không được làm trái. Nhưng các cụ xưa nào đâu có cần siêu âm mà vẫn đoán trúng “phóc” 99% đấy thôi. Vậy là các mẹo dân gian được sử dụng triệt để.


Không bàn đến chuyện giới tính con cái, nhiều gia đình trẻ hiện đại chỉ chọn sinh một con dù điều kiện kinh tế khá giả.


Lý do đơn giản vì chăm một đứa trẻ từ thủa còn nằm nôi đến trưởng thành không hề dễ. Không chỉ là chăm lo về nhu cầu vật chất mà còn cần cha mẹ dành thời gian chia sẻ những lo lắng ở từng giai đoạn.


Đã không còn tâm lý trời sinh voi, trời sinh cỏ nữa.


Rõ ràng không chỉ riêng phụ nữ mà các ông chồng hiện đại cũng đồng quan điểm với việc cả hai cùng dành tình yêu cho con.

Khi bé lớn khôn một chút, tranh thủ vác ba lô lên và đi du lịch.


Cả gia đình cùng nhau đi khám phá trải nghiệm, chứ sinh con rồi còn chuyện giới tính trai, gái, rồi sinh đẻ liên tục thì thời gian đâu dành cho bản thân.


Thanh xuân ai cũng chỉ có một thời, mà thanh xuân thì nhắm mắt đã qua rồi!


Dù là gái hay trai, thì hãy ngắm nhìn một thiên thần trước đã, bạn sẽ cảm thấy được ôm ấp em bé vào lòng hạnh phúc biết nhường nào. Công chúa hay hoàng tử thì mẹ cũng phải vượt qua “cửa ngõ” của tử thần cả nhà mới được bên nhau.


Ngắm nhìn một em bé và nghĩ về thiên thần nhỏ như một tạo vật thiêng liêng mà cha mẹ may mắn có được.


Thiêng liêng là bởi không phải ai cũng may mắn thụ thai thuận tự nhiên.


Có những cặp vợ chồng oằn mình chống trọi tâm lý khi thụ tinh nhân tạo thất bại liên tiếp.


Không có gì là sai nếu bạn tự hào về thiên thần nhỏ bé đang bế bồng trên tay. Nếu bạn đã nghe câu chuyện về em bé “cầu vồng” – London của cặp vợ chồng Patricia và Kimberly (Mỹ): Vì muốn có con, cặp đôi đã đằng đẵng chờ đợi 4 năm thụ tinh trong ống nghiệm, 7 lần tạo phôi, 3 lần sảy thai và 1.616 ống tiêm đễ được ngắm nhìn nụ cười thiên thần.


Hạnh phúc lúc này mới thật giản đơn làm sao!


Chỉ có điều, đôi khi chỉ vì muốn có một đứa con theo ý muốn, để chiều lòng ai đó mà ta thường quên đi mất ước vọng tươi đẹp ban đầu. Có con là một giấc mơ mà ai làm cha mẹ cũng muốn được một lần chạm tay vào. Nhưng đừng bằng mọi cách để sinh con theo ý muốn!

Hãy nhớ đến cảm giác khi nhìn ngắm một thiên thần trong buổi sớm mai. Vì sao hình ảnh của em bé nhỏ xíu ấy lại khiến trái tim ta xao động và vui vẻ đến thế? Chắc chắn không phải em bé ấy là trai hay gái mà bởi đó là sự phản chiếu tình yêu của cha mẹ. Tất cả đểu rất tự nhiên, chân thật và tự tại.

P. S Hãy trân trọng những gì mình đang có,  đừng bỏ con vì con là con gái.  Hãy nhớ,  trong Nhân có Quả,  trong Quả có Nhân!!!  Chúc tất cả các Mom,  ai đang mong bé sẽ được như ý,  ai đang mang bầu thai kì khỏe mạnh,  ai chuẩn bị sinh mẹ tròn con vuông,  ai đã có baby rồi chúc các baby hay ăn chóng lớn!!! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm