Tài khoản

Xin và Cho sữa mẹ: phải để ý mấy vấn đề sau không thì “xin sữa hại con” mà “lòng tốt bị hiểu nhầm” đấy ạ

Mẹ cu Bi 5 năm trước 10 bình luận

Dạo gần đây thấy có nhiều mẹ trong cộng đồng đăng tin cho sữa nhưng lại không có mẹ nào hỏi thêm thông tin, mặc dù vẫn có rất nhiều mẹ đang bị thiếu sữa, mất sữa con phải uống sữa ngoài. Âu cũng là tâm lý không an tâm của các mẹ khi nghĩ đến việc cho con dùng sữa trữ đông của mẹ khác. Với kinh nghiệm từng cho sữa 2 bé khác thì mình có vài lưu ý thế này cho cả mẹ cho sữa và mẹ xin sữa để các mẹ an tâm, sữa dư đến được với con đang đói ạ.

Mẹ xin sữa cho con phải hỏi kỹ thông tin của mẹ cho sữa. Có rất nhiều yêu cầu đối với mẹ cho sữa để đảm bảo chất lượng và độ an toàn của sữa. Ví dụ như mẹ không được uống rượu mạnh, các chất có cồn trong khoảng 1 ngày trước khi cho sữa hoặc vắt sữa trữ đông. Mẹ không được tự do uống các loại thuốc không nằm trong đơn chỉ định điều trị của bác sĩ, mẹ ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng… Còn các yêu cầu như không mắc bệnh truyền nhiễm, không ghép gan thận trong vòng 1 năm trở lại là điều đương nhiên. Mẹ có thể xem kỹ thêm những yêu cầu này trên mạng nhé. Theo mình thì, nếu mẹ cho sữa cũng đang cho con mình bú thì chất lượng và độ an toàn của sữa là có thể yên tâm được.

Điều thường khiến các mẹ khó yên tâm hơn cả lại là vấn đề trữ sữa, chuyển sữa. Các mẹ xin sữa thường sợ sữa đem cho là sữa đã hết date, sữa đã hỏng, sợ sữa không còn đảm bảo trên quá trình vận chuyển vì đường xa… Thế nên nếu xin sữa, các mẹ cũng nên xin từ người quen, họ hàng và ở gần một chút nhé. Hai bé mình từng cho sữa thì một là con của em chồng, một là con chị đồng nghiệp cùng cơ quan. Các mẹ cho sữa khi đăng tin cũng nên nêu rõ sữa đem cho được vắt trong thời gian nào, bảo quản trữ ngăn mát hay ngăn lạnh, và địa chỉ mẹ ở đâu để các mẹ xin sữa tiện trao đổi ạ.

Các mẹ thiếu sữa nếu có thể xin sữa của mẹ khác cho con bú cũng đừng ngần ngại nhé, vì đến cả WHO cũng đã khuyến cáo là nếu thiếu sữa mẹ thì ưu tiên hơn cả là để con uống sữa của mẹ khác, rồi mới đến sữa công thức. Trong khi xin sữa cho con thì các mẹ cũng tích cực thực hiện các biện pháp để gọi sữa về tràn đầy nhé.

Theo Bibabo.vn