Tài khoản

Xót xa thai nhi bị phá bỏ vẫn còn sống, cho đến 10 giờ sau thì.....

Mẹ Thiên Quỳnh 5 năm trước

Trong một báo cáo kinh hoàng ở Argentina vừa qua, các y tá tiết lộ rằng một đứa trẻ đã được sinh ra sau khi phá thai. Đứa bé sống hàng giờ – một y tá nói chừng mười giờ – nhưng bị bỏ lại một mình. Sự cố vô nhân đạo này đã ảnh hưởng đến những người làm việc tại Bệnh viện Delicia Concepción Masvernat, nơi đa số các bác sĩ đều không đồng tình với việc bỏ mặc một thai nhi cho đến chết như thế này.

Em bé được xác định là một bé trai, người mẹ đã mang thai khoảng 5 tháng khi tìm cách phá thai vì bị cưỡng bức. Ở Argentina, phá thai là bất hợp pháp, trừ trường hợp người mẹ bị hãm hiếp hoặc việc mang thai ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Khi các bác sĩ thực hiện xong thủ thuật, họ nhìn thấy đứa bé vẫn còn sống nhưng cho rằng nó sẽ chết nhanh chóng vì quá non tháng. Em bé không được giúp đỡ từ đơn vị Sơ sinh hoặc bất kỳ chuyên gia y tế nào khác tại bệnh viện.

Sự việc gây nên sự phẫn nộ ở đô thị của Concordia, Argentina. Người mẹ 13 tuổi là trẻ vị thành niên, đã từng bị các chuyên gia khước từ thực hiện phá thai do họ không xác nhận được đây có phải là trường hợp nằm ngoài điều luật cấm phá thai hay không. Một phiên tòa được mở ra và thẩm phán công nhận bé gái được thực hiện giao thức ngừng thai kỳ mà không bị trừng phạt bởi pháp luật. Không ai, kể cả các bác sĩ giàu kinh nghiệm, lường trước được việc thai nhi có thể sống sót sau ca thủ thuật. Nó đã bị bỏ lại và đau đớn suốt 10 giờ trước khi lìa đời, theo lời thuật lại của các nhân viên y tế. Đám đông biểu tình đòi hủy bỏ giao thức ngừng thai kỳ mà không bị trừng phạt, họ cho rằng không có cá nhân hoặc chính quyền nào có thể biện minh cho việc loại bỏ sự sống của một con người không được bảo vệ, quyền sống là quyền cơ bản nhất của con người.

Trước đó, bác sĩ Kermit Gosnell, 72 tuổi ở Philadelphia cũng đứng trước các cáo buộc phá thai cho phụ nữ khi thai kỳ đã vượt quá tuần thứ 24, nghĩa là thai nhi đã phát triển hơn 60% trọn vẹn một con người. Hầu hết bệnh nhân của Kermit đều là những phụ nữ nghèo khổ và tuyệt vọng, không nhận thức được mình đã mang thai. Các nhân viên phụ tá cho biết nhiều thai nhi sau khi thực hiện thủ thuật phá thai vẫn thở, cử động hoặc thút thít khóc.

Những người phản đối hợp pháp hóa phá thai ở Hoa Kỳ cho biết vụ việc đã phơi bày bản chất thực sự của việc phá thai trong tất cả các chi tiết đáng lo ngại của nó.

Điều này đã giúp nhiều người nhận ra việc phá thai thực sự là gì” , David O’Steen, giám đốc điều hành của Ủy ban Quyền sống Quốc gia cho biết.Ông nói rằng ông hy vọng vụ việc dẫn đến nhiều quốc gia thông qua dự luật cấm phá thai “ một khi đứa trẻ chưa sinh có thể cảm thấy đau đớn “.

Những người ủng hộ phá thai được hợp pháp hóa cho biết trường hợp này báo trước những gì mà những phụ nữ trẻ tuyệt vọng, nghèo khổ có thể phải đối mặt khi việc phá thai được thực hiện ở những nơi mà họ phải trốn tránh, che giấu, thay vì được cung cấp dịch vụ y tế tốt hơn.

Theo Bibabo.vn