Tài khoản

Yến mạch - Siêu thực phẩm giảm cân chị em nên bổ sung nhiều

Hằng Vũ 5 năm trước

Chời ơi, giảm cân mà không biết đến yến mạch thì chưa "xịn" rồi các chị em ạ. Đây phải nói là siêu thực phẩm dành cho giảm cân, cái phao cứu cánh của chị em chúng mình luôn ấy. 

Chúng ta có thể dùng yến mạch để thay cơm - nguồn tinh bột "béo" mà chị em nào cũng tránh. Yến mạch vừa có tinh bột, vừa chứa lượng chất xơ hòa tan cực kỳ lớn - giúp đốt cháy mỡ thừa, đồng thời khiến cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn. Cái loại chất xơ có trong yến mạch ấy các chị, khi mình ăn vào cơ thể sẽ hấp thụ rất tốt, giúp no lâu hơn, ít thèm ăn hơn. Buổi sáng ăn yến mạch cùng một chút sữa tươi là chẳng lo cơ thể bị đói, lại cực kỳ dồi dào năng lượng cả một ngày dài. 

Yến mạch này ăn cả sáng, trưa hay tối đều được. Mình xin gợi ý cho chị em một số món ăn chế biến từ yến mạch cực ngon, không bị chán mà lại tốt cho sức khỏe nhé. Các mẹ đang cho con bú ăn nhiều yến mạch sẽ có lợi cho sữa mà không khiến mình bị tăng cân. Các bé ăn dặm ăn loại này cũng dễ ăn lại không lo bị béo. Nói chung là lợi ích vô cùng cho mọi đối tượng. 

  • Cháo yến mạch: Loại này đơn giản nhất nhưng hơi khó ăn. Chỉ cần hòa bột yến mạch vào nước, sau đó đun sôi khoảng 5 phút và để nguội là có thể ăn được rồi. Thường thì mình sẽ không cho gia vị gì, nhưng nếu không ăn được nhạt, chị em có thể rắc tí muối nhé.

  • Bột yến mạch và sữa - món ăn sáng ưa thích của mình. Yến mạch cho vào nước đang đun sôi, khuấy đều khoảng 10 phút để bột yến mạch nở ra và sánh lại. Sau đó cho sữa vào và khuấy đều, đun sôi từ 5 - 7 phút và để nguội là xong. 

  • Yến mạch và sữa chua: Món giảm cân cực hiệu quả. Sữa chua là sữa chua không đường nhé chị em. Cho yến mạch và sữa chua vào bát, trộn đều lên. Sau đó cho thêm hoa quả tươi đã gọt vỏ cắt miếng vào bát vừa trộn. Để ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút và thưởng thức là được. 

Về tìm mua yến mạch ở đâu, mình thấy các siêu thị hoặc ra các quầy hàng tạp hóa cũng rất nhiều người bán. Không khó khăn gì để mua được loại ngũ cốc này chị em nhé.

Theo Bibabo.vn