Tài khoản

*** Câu chuyện chải răng ***

Mẹ Vui Vẻ 4 năm trước 5 bình luận

Có nhiều mẹ hỏi con chưa mọc răng, thì có nên chải răng và vệ sinh răng miệng như người lớn không? Câu trả lời là rất nên, vì dù con chưa răng thì mảng bám sữa, thức ăn dặm vẫn bám vào thành miệng cũng như nướu nên rất cần vệ sinh răng miệng bé để khoang miệng bé sạch sẽ nè. Dù bé chưa có răng, nhưng mảng bám sữa cũng có thể gây hôi miệng và sâu răng bé sau này nhen các mẹ ới. Bé nên được chải răng từ khi bắt đầu ăn dặm tầm 6 tháng, giai đoạn ấy các mẹ có thể dùng bàn chải xỏ ngón tay bằng silicon mềm chải quanh vùng miệng bé 2 lần/ ngày sáng tối để tạo cho bé thói quen vệ sinh răng miệng tốt nhen.


Làm sao để con hợp tác khi chải răng? Với Bom nhà Trúc thì do Trúc lười nhác nên tận 11 tháng Trúc mới bắt đầu tập chải răng cho con (ôi tui biết tui là con mẹ lười, từ ăn uống cũng lười nấu cho Bom). Trúc tập cho Bom bằng cách ẵm con vào toilet lấy 1 ly nước ấm cho con tráng sơ miệng và sau đó chải răng cho con theo chiều vòng tròn hoặc chải dọc quanh, sau đó cho con uống ngụm nước nữa là xong. Trộm vía bạn Bom cũng rất hợp tác, cứ đánh răng là cười suốt thôi nên nếu con ko hợp tác thì vấn đề là các mẹ nên kiên trì và nhẫn nại, vì ko phải tập các gì cho con 1 sớm 1 chiều là xong ngay đâu.


Dùng bàn chải và kem đánh răng như nào? Với các mẹ tập sớm cho con thì Trúc nghĩ nên mua bộ bàn chải 3 giai đoạn của Combi hoặc Pigeon là tiện nhất á, dùng được lâu và còn mềm mại nữa. Với bạn Bom do tập trễ nên Trúc mua luôn bàn chải cho bé 12m cũng rất dễ chải đấy. Còn về kem đánh răng thì các mẹ cứ lựa kem ko đường, ko floride là được vì nếu bé có nuốt vào cũng ko nguy hiểm nè.


Rồi tóm lại là nên tập cho con thói quen vệ sinh răng miệng tốt từ bé thì sau này dễ hơn và bé cũng có hàm răng thêm shinh :))



Theo Bibabo.vn