Tài khoản

Có bầu không khó, mình đã thử và thụ thai thành công

Hoàng Thị Minh 4 năm trước 4 bình luận

Thời điểm thụ thai là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng khả năng mang thai.

Vợ chồng mình cưới nhau đã hơn 2 năm mà mãi mình vẫn không có bầu. Nhà mẹ chồng mình sốt ruột lắm vì chồng mình là con một. Lại đến thêm nhà mẹ để cũng sốt sắng, suốt ngày gọi điện hỏi thăm chuyện hai vợ chồng. Chồng mình thì chẳng nói gì đâu nhưng mình biết là anh cũng rất mong con. Thế là hai vợ chồng mình quyết định đi khám. Bác sĩ bảo sức khỏe hai vợ chồng đều ổn định, không có vấn đề gì cả, chuyện mang thai chỉ là sớm muộn. Bác cũng căn dặn hai vợ chồng đủ thứ, về tìm hiểu thêm thông tin về thời điểm thụ thai thành công và thực hành ngay đi sẽ "đậu" ngay sau vài lần. Sau khoảng 3 tháng là mình có tin vui luôn, giờ thì mình đang bầu 12w rồi các mẹ ạ.

Nắm chắc những yếu tố làm tăng khả năng thụ thai giúp mẹ mang thai nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Thời điểm thụ thai rất quan trọng

Tinh trùng thường có tuổi thọ lâu hơn trứng, chúng có thể tồn tại từ 2-3 ngày, trong khi trứng chỉ sống khoảng 12-24 giờ. Để tăng khả năng thụ thai, bác sĩ khuyên vợ chồng mình cần QUAN HỆ NHIỀU HƠN 1 LẦN trong khoảng thời gian trứng rụng. Tốt nhất vẫn là quan hệ từ 1-2 ngày trước khi thời điểm rụng trứng diễn ra và duy trì nhịp độ đó cho đến ngày trứng rụng. 

Mọi người thường cho rằng ngày rụng trứng sẽ có khả năng thụ thai cao nhất nên chỉ chăm chăm canh và "để dành" đến ngày rụng trứng mới quan hệ. Nhưng thực ra, khả năng thụ thai cao bắt đầu từ khoảng 3 ngày trước ngày rụng trứng và kéo dài 1 ngày sau ngày rụng trứng. Chúng ta thường rất khó để xác định đâu là ngày rụng trứng chuẩn nhất, do đó, hãy ước chừng khoảng ngày rụng trứng và quan hệ trong suốt thời gian này. Đây là cách cực tốt để không bỏ sót thời điểm vàng thụ thai thành công. 

Canh ngày rụng trứng khi chu kỳ kinh nguyệt không đều

Chị em nào có chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể xác định ngày rụng trứng bằng cách dùng que thử rụng trứng, cảm nhận thân nhiệt, để ý thời điểm chất nhầy tử cung tăng nhanh để xác định thời điểm vàng. Trong đó mình thấy que thử rụng trứng là cách nhanh chóng và tương đối chính xác giúp xác định ngày rụng trứng. Ngoài cửa hàng thuốc tây bán que thử rụng trứng rất nhiều, chị em mua về canh nhé. 

Thời điểm quan hệ tốt nhất trong ngày

Ngoài ra, SÁNG SỚM là khoảng thời gian cơ thể đang bắt đầu khởi động cho ngày mới với nguồn năng lượng dồi dào. Bác sĩ bảo lúc này là lúc chồng đang trong tình trạng sung sức nhất, sẵn sàng cho việc thụ thai thành công. Vì vậy, thời điểm đó cả hai vợ chồng mình đều chịu khó làm chuyện ấy thường xuyên hơn vào buổi sáng.

Để tinh trùng dễ đi vào trong tử cung, vợ chồng mình thường làm theo cách quan hệ truyền thống và thấy khá hiệu quả. Việc chuẩn bị sẵn một chiếc gối để dưới mông cũng giúp cho số lượng tinh trùng đi vào cổ tử cung nhiều nhất đấy.

Dinh dưỡng cực kỳ quan trọng

Ngoài ra, việc ăn uống cực kỳ quan trọng giúp tăng khả năng thụ thai. Thời điểm săn con vợ chồng mình bỏ hết đồ ăn vặt, cực kỳ hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Đặc biệt mình bổ sung thêm sắtaxit folic để máu được bổ sung nhiều, lưu thông tốt hơn, giúp tăng khả năng thụ thai. Một tuần 7 ngày có đến 3 ngày mình ăn đậu phụ, uống sữa đậu nành. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ tụi mình, các mẹ có thể tham khảo nhé! 

Ăn đủ, ngủ đủ, sinh hoạt lành mạnh, đặc biệt chọn đúng thời điểm vàng thụ thai là những yếu tố quyết định giúp vợ chồng mình có thai nhanh chóng. Giá mà biết những điều này từ sớm hơn thì vợ chồng mình đã có bé trước rùi. Nghe tin hai vợ chồng có bầu cả hai bên nội ngoại ông bà đều mừng, nhất là bà nội mong cháu lắm các mẹ ạ. Hi vọng là quá trình bầu bí sắp tới thật nhiều suôn sẻ. Chúc các mẹ sớm có bé như mình nhé.

Theo Bibabo.vn