Tài khoản

Muốn sữa thơm vàng, mẹ bỉm sữa nhớ ăn những thực phẩm này!

Mẹ Thu Thảo 4 năm trước 17 bình luận

Mẹ nhiều sữa hoặc ít sữa, sữa mẹ đặc hay loãng, thơm hay có mùi khó chịu đều chịu ảnh hưởng của các loại thực phẩm mẹ ăn uống hàng ngày.

Xem nhanh

  • Chuối tiêu
  • Nước gạo lứt
  • Rau thì là
  • Lá mít
  • Các loại vitamin tổng hợp

Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, người mẹ ăn một số loại thực phẩm có mùi vị nhất định (tỏi, ớt, hành tây,...) có thể khiến sữa mẹ có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng sữa, bé chán ăn và bỏ bú. Mẹ bầu cần tránh những thực phẩm này. 

Thay vào đó, mẹ hãy bổ sung những thực phẩm có khả năng giúp sữa thơm ngon, sánh vàng dưới đây, bé yêu sẽ rất thích. 

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng để duy trì nguồn sữa mẹ chất lượng cho bé (Ảnh: Internet)

1Chuối tiêu

Chuối tiêu chín rất thơm, giàu năng lượng, bổ sung đa dạng các vitamin như vitamin A, B1, B2, B6,... và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, kali, sắt, photpho, , fluor, iot. 

Bổ sung chuối tiêu chín trong thực đơn hàng ngày, mẹ sữa không chỉ giúp sữa thơm, giàu dưỡng chất mà còn giúp tăng lượng sữa, nhanh chóng phục hồi cơ thể sau sinh. 

Mỗi ngày mẹ nên ăn từ 1 - 2 trái chuối tiêu để sữa thơm hơn, sánh hơn (Ảnh: Internet)

2Nước gạo lứt

Gạo lứt chỉ xay xát vỏ một vài lần, vẫn giữ lại gần như nguyên vẹn các loại vitamin B1-6, các khoáng chất quan trọng như canxi, sắt, magie, natri,... tốt cho cơ thể. 

Uống nước gạo lứt hàng ngày giúp mẹ thanh lọc cơ thể, giảm bớt mỡ thừa, nhanh chóng về dáng, đồng thời rất có lợi cho việc sản xuất sữa, sữa thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn. 

Không chỉ lợi sữa, gạo lứt còn giúp mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

3Rau thì là

Rau thì là hay thìa là là một loại rau thơm giúp gia tăng hương vị cho các món ăn hàng ngày. 

Mẹ có thể thêm thì là vào trong các món canh, món xào hàng ngày hoặc hãm cùng nước sôi để lấy nước uống. Sữa thơm ngon hơn rất nhiều. 

Theo kinh nghiệm, rau thì là giúp sữa thơm và ngon hơn (Ảnh: Internet)

4Lá mít

Sắc nước lá mít uống sau sinh là bài thuốc quen thuộc được dân gian truyền miệng từ xưa nay. 

Dùng 30 - 40gr lá mít tươi đun nước uống hàng ngày không chỉ giúp bổ tỳ mà còn cải thiện đáng kể chất lượng sữa mẹ, giúp sữa thơm và ngon hơn. 

Nhiều mẹ sữa tin rằng uống nước lá mít giúp sữa thơm và chất lượng (Ảnh: Internet)

5Các loại vitamin tổng hợp

Sau sinh, mẹ vẫn nên duy trì bổ sung các loại vitamin tổng hợp như khi mang thai, hoặc bổ sung các loại vitamin tổng hợp lợi sữa dành riêng cho mẹ sau sinh, vừa tránh lãng phí, vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho sữa mẹ, giúp sữa đặc, thơm và chất lượng hơn. 

Hơn nữa, uống vitamin tổng hợp rất tiện lợi, không tốn nhiều thời gian của mẹ. Do đó, mẹ không nên thanh lý hoặc vứt bỏ thuốc đi nhé, rất phí đấy. Hãy tiếp tục uống trong suốt thời gian nuôi con sữa mẹ. Nếu mẹ không yên tâm về việc sử dụng các loại vitamin tổng hợp sau sinh, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn tốt nhất nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm