Tài khoản

Nên chọn mua sữa A2 của Úc loại nguyên kem hay tách kem?

Mẹ Đậu 4 năm trước

Sữa tươi A2 thơm ngon, dễ uống, tăng chiều cao cho bé, bổ sung dưỡng chất cho cả nhà là sản phẩm được rất nhiều mẹ sữa tin dùng.

Xem nhanh

  • Sữa A2 của Úc là sữa gì?
  • Thành phần dinh dưỡng và công dụng của sữa A2 của Úc
  • Sữa A2 của Úc nguyên kem và tách kem khác nhau như thế nào?
  • Nên chọn sữa A2 của Úc nguyên kem hay tách kem?

Hiện nay trên thị trường, sữa A2 của Úc đang có hai dòng sữa nguyên kem và sữa tách kem (tách béo). Điều này làm bối rối cho rất nhiều mẹ vì không biết tách kem và nguyên kem trong sữa A2 có điều gì khác biệt, nên dùng loại nào, không nên dùng loại nào. Mình hi vọng bài chia sẻ dưới đây sẽ góp phần gỡ rối cho các mẹ nhé.

1Sữa A2 của Úc là sữa gì?

Sữa A2 của Úc là dòng sữa tươi, mình xin nhấn mạnh là sữa tươi, không phải sữa bột các mẹ nhé. Để thuận tiện cho việc di chuyển, xuất khẩu hàng hóa nhà sản xuất đã cô đặc sữa tươi (dạng lỏng như mình vẫn hay dùng) thành sữa tươi dạng đặc, mà không làm mất đi chất dinh dưỡng so với sữa tươi dạng lỏng. Trông túi sữa tươi A2 mở ra chẳng khác gì sữa bột.  

Sữa A2 của Úc tách kem được đóng gói thuận tiện, giữ nguyên vẹn dưỡng chất (Ảnh: Internet)

2Thành phần dinh dưỡng và công dụng của sữa A2 của Úc

Sữa A2 của Úc được yêu thích đặc biệt bởi những giá trị dinh dưỡng kèm theo công dụng vượt trội sau rất phù hợp với thể trạng non nớt và nhu cầu phát triển của bé: 

  • Dòng sữa duy nhất bổ sung protein A2 được tách chiết từ sữa bò tươi. Thông thường, trong sữa bò tươi sẽ có protein A1 và A2. Protein A1 khi cho bé uống có thể dẫn tới tình trạng đầy hơi, khó tiêu, đôi khi là dị ứng sữa trong khi protein A2 cực kỳ thân thiện với hệ tiêu hóa của bé. Các loại sữa thông thường phần lớn đều có lẫn 1 ít protein A1 trong sữa nhưng riêng với sữa A2 của Úc, thành phần chỉ chứa protein A2 giúp bé hấp thụ tốt nhất, dùng được cho các bé bị dị ứng đạm sữa bò. Đây chính là điểm làm nên giá trị của dòng sữa này, được các mẹ bỉm cực kỳ yêu thích.

  • Bổ sung canxi và vitamin D giúp bé phát triển chiều cao, hệ xương răng chắc khỏe. Vitamin D có trong sữa A2 giúp tăng khả năng chuyển hóa và hấp thụ canxi ở cơ thể bé tốt nhất. Với người lớn, sữa A2 giúp phòng ngừa loãng xương, các vấn đề về xương hiệu quả.

  • Bổ sung sắt, kẽm vitamin, axit folic giúp bé phát triển hệ thần kinh và trí não, tăng cường năng lượng giúp bé không mệt mỏi. Tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch, chống lại các bệnh vi khuẩn xâm nhập hiệu quả hơn. 

  • Ngoài ra, rất nhiều nhóm dưỡng chất khác có trong dòng sữa này như khoáng chất, chất xơ hòa tan tốt cho hệ tiêu hóa, vitamin A bảo vệ tim mạch, giúp mắt sáng,...

Cơ chế bổ sung dưỡng chất toàn diện, trong đó với ưu điểm nổi bật là bổ sung protein A2 thân thiện với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ đã làm nên tên tuổi của dòng sữa A2 này.


3Sữa A2 của Úc nguyên kem và tách kem khác nhau như thế nào?

Sữa A2 của Úc trên thị trường hiện có 2 dạng: Sữa A2 nguyên kem và Sữa A2 tách kem.

  • Sữa A2 nguyên kem là dòng sữa A2 giữ nguyên vẹn hàm lượng chất béo có trong sữa bò nhưng thành phần canxi trong sữa nguyên kem sẽ thấp hơn sữa tách kem 1 chút. Giá sữa A2 nguyên kem thấp hơn. 

 

Sữa A2 của Úc dạng nguyên kem giàu chất béo có lợi (Ảnh: Internet)

  • Sữa A2 tách kem là dòng sữa A2 đã được tác bỏ 99% thành phần chất béo có trong sữa. Bù lại, lượng canxi trong sữa A2 tách kem cao hơn hẳn so với sữa A2 nguyên kem. Giá sữa A2 tách kem cao hơn khoảng 20k tùy nơi. 

Sữa A2 của Úc dạng tách kem dồi dào canxi (Ảnh: Internet)

4Nên chọn sữa A2 của Úc nguyên kem hay tách kem?

Cả hai dòng sữa đều tốt. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, đối tượng sử dụng mong muốn mà mẹ có thể tự lựa chọn dòng sữa có thành phần phù hợp: 

  • Sữa A2 nguyên kem có canxi và chất béo dồi dào phù hợp với trẻ em còi, người lớn gầy có nhu cầu tăng cân, thể trạng yếu, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng kém, người bị dị ứng đạm A1. Trẻ từ 1 tuổi có thể sử dụng loại sữa này. Sữa A2 nguyên kem thơm ngậy, rất dễ uống, các bé rất thích. 

  • Sữa A2 tách kem có nhu cầu gấp đôi cực lớn, lớn hơn hẳn dòng sữa A2 nguyên kem nên phù hợp khi ba mẹ cần giúp bé phát triển chiều cao hiệu quả, người lớn phòng chống loãng xương. Sữa A2 tách kem phù hợp cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Phụ nữ có thai với nhu cầu canxi và vitamin D3 lớn cũng có thể bổ sung sữa này như một loại sữa bầu, hạn chế tăng cân chỉ vào con không vào mẹ do thành phần sữa không có chất béo. 

Sữa A2 của Úc hàng chính hãng có mùi vị sữa rất thơm tự nhiên, được khử trùng 100%, không chứa chất phụ gia và chất bảo quản nên rất thân thiện và an toàn với sự phát triển của bé. Mẹ có thể yên tâm lựa chọn cho con và cả gia đình nhé.

Theo Bibabo.vn