Tài khoản

Ngày rụng trứng cơ thể thường có những biểu hiện gì?

Linh Nguyễn 4 năm trước 10 bình luận

Với những mẹ đang mong con, nhận biết ngày rụng trứng chính xác rất quan trọng, bởi đây là thời điểm có cơ hội thụ thai cao nhất. 

Xem nhanh

  • Dịch tử cung bất thường
  • Vị trí hoặc độ mềm cổ tử cung thay đổi
  • Nhiệt độ cơ thể thay đổi
  • Dấu hiệu rụng trứng khác

Tùy theo cơ thể từng người, dấu hiệu rụng trứng có thể không giống nhau. Một số chị em thậm chí còn không phát hiện ra cơ thể có thay đổi khác biệt trong ngày rụng trứng. 

Hãy lắng nghe cơ thể mình. Tại một thời điểm trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn thấy cơ thể có những thay đổi dưới đây, rất có thể bạn đang đến ngày rụng trứng. Nếu bạn đang mong bé, hãy quan hệ vào thời điểm này để có khả năng thụ thai cao nhất nhé!

Nhận biết dấu hiệu ngày rụng trứng và có kế hoạch quan hệ hợp lý sẽ giúp chị em dễ đậu thai như mong muốn (Ảnh: Internet)

1Dịch tử cung bất thường

Nếu thấy dịch tử cung xuất hiện nhiều hơn, lỏng hơn hoặc như lòng trắng trứng gây cảm giác “ẩm ướt” rất khó chịu, đây rất có thể là dấu hiệu cơ thể sắp rụng trứng hoặc đang ở ngày rụng trứng. 

2Vị trí hoặc độ mềm cổ tử cung thay đổi

Thông thường, khi chạm vào bề mặt cổ tử cung thường có cảm giác hơi cứng, giống như vùng đầu mũi vậy. Nhưng tới ngày rụng trứng, vùng da ở vị trí này thường mềm mại hơn, ở vị trí cao hơn, mở hơn và cảm giác ẩm ướt hơn. Chỉ cần chú ý theo dõi một vài tháng, chị em sẽ thấy rõ sự khác biệt này. 

3Nhiệt độ cơ thể thay đổi

Mặc dù không phải thay đổi quá rõ ràng nhưng vào những ngày rụng trứng, một số chị em sẽ thấy nhiệt độ cơ thể tăng lên khoảng 0.5 đến 1 độ. 

Để biết rõ nhất sự thay đổi này, chị em có thể dùng cặp nhiệt độ, đo nhiệt độ tại 1 vị trí, vào 1 giờ trong ngày để có so sánh chính xác nhất. Ngày đo nhiệt độ buổi sáng, ngày đo nhiệt độ buổi chiều sẽ không chính xác đâu. 

4Dấu hiệu rụng trứng khác

Ngoài ra, ở một số chị em có thể xuất hiện một số dấu hiệu khác trong ngày rụng trứng như ngực nở hơn, cảm giác căng cứng, vô tình chạm vào có thể bị đau; đau đầu; buồn nôn hoặc chán ăn,.. 

Dù vậy, như đã nói, không phải chị em nào cũng có những biểu hiện rụng trứng giống nhau. Nếu muốn theo dõi để biết ngày rụng trứng của mình, chị em cần lắng nghe cơ thể và cảm nhận thay đổi mỗi ngày nhé.

Nếu nghi ngờ mình đang ở ngày rụng trứng, hãy mua que thử rụng trứng để kiểm tra chính xác hơn! Chúc chị em săn bé Chuột vàng thành công. 

Theo Bibabo.vn