Tài khoản

15 phút mỗi ngày massage thư giãn bằng dầu massage giúp con yêu ngủ ngon giấc

Hạnh Nguyên 4 năm trước 4 bình luận

Từ ngày học được cách massage cho con yêu bằng dầu massage, bé nhà mình ngủ ngoan, ít vặn mình hẳn. 

Xem nhanh

  • Tại sao nên massage cho bé trước khi đi ngủ?
  • Có cần dùng dầu massage cho bé không?
  • Cách massage cho bé trước khi đi ngủ
  • Lưu ý khi massage bằng dầu massage cho bé. 

Bé nhà mình được mẹ rèn luyện theo phương pháp EASY, trước khi đi ngủ mình đều dành 15 phút để tiến hành massage cho con, không chỉ giúp con đi ngủ thoải mái dễ chịu, đây cũng là 1 trong những dấu hiệu mình báo cho con biết đã đến giờ đi ngủ rồi, thư giãn một tí và đi ngủ thôi nào. 15 phút cùng con chơi chứ không phải là “đánh vật” này cũng khiến tình thương mến thương của 2 mẹ con tăng lên nhiều lắm <3

Massage cho bé trước khi đi ngủ bằng dầu massage mang lại nhiều lợi ích to lớn (Ảnh: Internet)

1Tại sao nên massage cho bé trước khi đi ngủ?

Như đã chia sẻ, có 2 lý do để mình lựa chọn cách massage cho bé vào khoảng 15 phút trước khi bé ngủ. 

  • Thứ 1, massage là một thói quen mình xây dựng cho bé, báo cho bé biết là chuẩn bị đến giờ đi ngủ rồi để bé “chuẩn bị tinh thần”. 

  • Thứ 2, quan trọng hơn, massage bằng dầu massage cho bé sẽ giúp bé ngủ ngon giấc hơn. Bé được thư giãn, giúp các cơ quan trong cơ thể được hoạt động trơn tru hơn So sánh quãng thời gian trước và sau khi dùng dầu massage và áp dụng massage cho bé, mình thấy có khác biệt hẳn. Bé ngủ ngon giấc hơn, không còn giật mình tỉnh giấc, thỉnh thoảng ngủ còn mơ còn cười, trông yên bình lắm. Lúc trước chưa dùng dầu massage và chưa biết cách massage cho con yêu, mình thấy con ngủ hay khua chân tay - mặc dù biết đó là bình thường bé không bị bệnh gì, nhưng cảm giác giấc ngủ không yên bình như sau này ấy. Không biết là do bé lớn dần nên thích nghi với môi trường hay do dầu massage và cách thức massage của mẹ. Nhưng dù gì đi chăng nữa, thấy con ngủ ngoan là mình cũng mừng rồi, sẽ tiếp tục duy trì dùng dầu massage để massage cho bé.

2Có cần dùng dầu massage cho bé không?

Mình nghĩ là cần thiết. Dầu massage mang đến những công dụng cực kỳ tốt cho bé mà nếu không dùng thì sẽ không có được. 

Chẳng hạn, như loại dầu massage mình đang dùng là dầu cám gạo Chicco khi massage cho bé sẽ làm ẩm da, giúp da khỏe mạnh và mềm mịn hơn hẳn. Dầu Chicco có tinh dầu cám gạo nên loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, các vảy cứt trâu trên da đầu cũng được loại bỏ sạch sẽ, làm tăng sức đề kháng của làn da. 

Hay như dầu massage Mustela Baby Oil lại đi sâu vào việc dưỡng ẩm cho bé hiệu quả và kích thích các giác quan trong cơ thể giúp con yêu được thư giãn, dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. 

Tùy thuộc vào thành phần cấu tạo, mỗi dòng dầu massage sẽ mang đến những lợi ích mà việc massage thông thường không thể có được. Mình cổ vũ dùng dầu massage nha các mom. 

Dầu massage Chicco tăng cường độ ẩm da, giúp da mềm min, sạch sẽ (Ảnh: Internet)

3Cách massage cho bé trước khi đi ngủ

Việc massage cho bé trước khi đi ngủ thật ra rất đơn giản lại không tốn nhiều thời gian và công sức để con có giấc ngủ ngon các mom ạ. Mình chia sẻ các bước mình hay làm khi massage cho con yêu bằng dầu massage, các mom tham khảo nhé.

  • Bước 1: Đặt con nằm xuống dưới giường, lót dưới một chiếc khăn bông mềm mại.

  • Bước 2: Cho một ít dầu massage ra tay mẹ và xoa đều hai lòng bàn tay để dầu nóng lên. Hành động này giúp làm tăng khả năng thẩm thấu dầu vào da, tăng hiệu quả của dầu massage

  • Bước 3: Massage mặt. Đầu tiên là vuốt từ trên xuống dưới, nhẹ nhàng xoa mặt bé bắt đầu từ trán xuống thái dương rồi xuống má, mũi, cằm. 

  • Bước 4: Massage vùng trước cơ thể: Massage vùng trước ngực, xuôi xuống hai bên cánh tay. Massage đến vùng rốn thì mình massage theo hình tròn theo chiều kim đồng hồ để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh hơn, nhẹ nhàng xoa xung quanh bụng và ngược lên phần trên cơ thể. 

  • Bước 5: Massage bàn tay và bàn chân. Bắt đầu xoa lòng bàn tay, vừa xoa vừa ấn nhẹ. chuyển xuống dưới chân: xoa nhẹ nhàng bàn chân từ gót chân lên ngón chân rồi massage lên mắt cá, xoay xoay vòng tròn theo chiều kim đồng hồ để tăng lưu thông máu ở chỗ này.

  • Bước 6: Massage vùng lưng. Vuốt dọc sống lưng bắt đầu từ cổ xuống đến thắt lưng, vuốt sang bên hông rồi xoa nắn đều vùng lưng. Và đặt bé nằm ngửa trở lại. 

Như vậy là xong. Sau khi massage sẽ mặc quần áo cho con và bế con lên, vỗ nhè nhẹ (không nói gì) hoặc đặt bé xuống vỗ nhẹ cũng được, bé sẽ nhanh chóng ngủ thiếp đi. Rất hiệu quả đấy các mom. 

Massage đúng cách giúp con yêu ngủ ngon, khỏe manh (Ảnh: Internet)

4Lưu ý khi massage bằng dầu massage cho bé. 

Có một số lưu ý nhỏ khi massage cho bé các mom lưu ý:

  • Trong khi massage, hãy quan sát phản ứng của bé. Nếu bé có biểu hiện như tránh né mẹ, nôn, nấc cục, bé căng thẳng hoặc không thật sự thoải mái thì nên tạm dừng và kiểm tra cho bé.

  • Không massage ngay sau khi ăn, cách ít nhất 1 tiếng để tránh nôn trớ.

  • Khi bé sốt cũng không tiến hành massage nhé, bé sẽ không thoải mái. 

Trên đây là kinh nghiệm massage cho bé với dầu massage của mình. Hi vọng đây sẽ là một cách hay giúp các mẹ gỡ rối được tình trạng bé khó ngủ, hay vặn vẹo, giật mình nhé. Chúc các mẹ thành công. 

Theo Bibabo.vn