Tài khoản

6 LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA GIÚP MẸ BẦU VƯỢT QUA MỆT MỎI TRONG THAI KỲ - CHO CON YÊU PHÁT TRIỂN KHỎE MẠNH

Cửa hàng Bibabo 5 tháng trước

Mệt mỏi khi mang thai là điều nhiều mẹ bầu mắc phải, một số là bệnh lý bình thường của thai kỳ, nhưng đó cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm như thiếu máu, suy giảm tuyến giáp hoặc tiểu đường. Vì nên, hãy đi khám bác sĩ nếu như mẹ cảm thấy lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình khi mang thai để giảm thiểu rủi ro của bệnh do phát hiện muộn.

Nếu mệt mỏi chỉ đơn giản là "tác dụng phụ" khi mang bầu, có rất nhiều cách an toàn và dễ dàng mà mẹ có thể áp dụng để "sạc pin" cho cơ thể. Các mẹ cùng tham khảo nhé!


1. Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc và thư giãn càng nhiều càng tốt:


Nếu muốn con sinh ra khỏe mạnh thì mẹ bầu nên duy trì thói quen ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Khi mang bầu, có thể bạn sẽ ngủ nhiều hơn nhưng tốt nhất là nên dành nhiều thời gian ngủ vào ban đêm. Tránh tình trạng thức ban đêm ngủ ban ngày. Vào mùa xuân và mùa thu, sau khi ăn chiều, mẹ bầu có thể nghỉ ngơi, chợp mắt một chút và sau đó đi dạo  nhẹ nhàng để giúp thư giãn thần kinh, loại bỏ mệt mỏi.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên dành ra khoảng từ 30 phút đến một tiếng để ngủ trưa. Sau khi ăn, mẹ bầu có thể đi lại nhẹ nhàng và nghỉ ngơi, thư giãn một chút để giảm mệt mỏi nhé. 


2. Uống nước thường xuyên để tránh mất nước:


Mẹ bầu nên uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày, tương đương khoảng 10 - 12 ly nước. Đặc biệt, trong mùa hè, mẹ bầu cần uống thêm nhiều nước để bù đắp lượng mồ hôi đã mất.

Uống đủ nước sẽ giúp hệ bài tiết tốt hơn đồng thời giảm tình trạng táo bón trong thai kỳ. Đồng thời, trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ sẽ tăng nhiệt và cảm thấy nóng hơn nên việc uống đủ nước còn giúp giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể, giúp mẹ cảm thấy mát hơn đấy ạ!


3. Tránh các đồ uống lạnh:


Đồ uống lạnh có thể làm co thắt đường tiêu hóa, thiếu máu, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu. Thứ nước uống này rất “nhạy cảm” với bào thai vì nó kích thích lạnh tới bào thai, làm cho bào thai không ổn định.

Vì vậy, bà bầu nên uống nước đun sôi, vì nước đun sôi đã được khử trùng và là nguồn điện giải chính cho cơ thể người mẹ. 


5. Tránh những đồ uống chứa chất gây nghiện:


Phụ nữ mang thai cần đặc biệt tránh các loại đồ uống gây kích thích như rượu, bia, trà, cà phê hoặc những thứ uống có chứa chất gây nghiện khác nếu không muốn mệt mỏi. Cà phê ban đầu có thể giúp bạn tỉnh táo nhưng nếu uống trong thời gian dài, nó sẽ làm bạn mệt mỏi hơn. Theo các chuyên gia, nếu bạn sử dụng trên 300mg chất cafein mỗi ngày có thể gây hại cho thai nhi.


4. Nên chia nhỏ các bữa ăn:


Hiện tượng buồn nôn, ốm nghén, khó tiêu hóa khi mang thai có thể làm cho mẹ không thể tập trung vào ăn ba bữa chính như bình thường. Vì vậy, mẹ nên chia nhỏ thành 5-7 bữa ăn trong ngày. Việc này giúp bà bầu nạp đủ calo và chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và con, đồng thời làm ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ tích mỡ thừa, bớt ốm nghén cho chị em. Trong các bữa phụ, các mẹ nên tăng cường các loại sinh tố hoa quả có nhiều chất dinh dưỡng để tốt cho em bé.


5. Chọn tư thế ngủ phù hợp:


Bà bầu nên tập cho bản thân thói quen nằm ngủ nghiêng về một bên thay vì nằm ngửa hay nằm sấp. Theo lý giải của các chuyên gia, việc nằm ngủ nghiêng về một bên có tác dụng hạn chế áp lực vào dạ con, giúp bà bầu dễ thở hơn.


Đặc biệt, tư thế ngủ nghiêng về bên trái ở bà bầu giúp tăng cường sự lưu thông máu và các chất dinh dưỡng tới thai nhi. Hơn nữa, tư thế ngủ này còn giúp bà bầu ngăn chặn tình trạng đau lưng thường xảy ra trong quá trình mang thai.


6. Dùng các loại sữa bầu công thức bổ sung Axit Folic, vitamin B12, Canxi, Omega 3:


Theo các chuyên gia thì thời gian thích hợp nhất để các bà bầu bắt đầu uống sữa là vào cuối tuần thứ 5 hoặc thứ 8 khi mang thai. Hiện nay có rất nhiều các loại sữa cho bà bầu, và việc lựa chọn sữa bầu nào tốt cũng tùy thuộc vào từng tiêu chí khác nhau. Bibabo thấy rằng mối quan tâm nhất là sữa bầu nào đầy đủ dinh dưỡng, dễ uống, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con, giảm mệt mỏi trong thời gian mang thai và vào con không vào mẹ.

Hiểu được điều đó, Bibabo xin giới thiệu đến mẹ dòng sữa bầu Matilia. Đây là thương hiệu sữa khá nổi tiếng đến từ Pháp. Điểm khác biệt giữa Matilia với các thương hiệu khác chính là thiết kế, hầu hết các sản phẩm sữa bầu Matilia đều có thiết kế dạng chai bằng nhựa BPA, rất nhỏ gọn, an toàn và dễ sử dụng.

Bên cạnh đó trong sữa Matilia cũng chưa các thành phần dưỡng chất tương tự như các loại sữa bầu khác như canxi, sắt, magie, axit folic, vitamin D, B12, axit béo và omega 3,… Những dưỡng chất này sẽ hỗ trợ và nâng đỡ cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi.

Sữa bầu Matilia được lên men bằng công nghệ khử trùng UHT rất vệ sinh và an toàn thực phẩm, ngoài ra với 2 hương vị chính là socola và vani giúp mẹ bầu không cảm thấy bị ngán khi sử dụng.

Mẹ có thể xem chi tiết đánh giá sản phẩm Sữa bầu Matilia của các mẹ khác TẠI ĐÂY

--------------------

Hy vọng qua bài viết này, mẹ bầu có thể dễ dàng khắc phục các tình trạng mệt mỏi trong thời gian mang thai. Bibabo chúc mẹ và bé khỏe mạnh!


Theo Bibabo.vn