Tài khoản

Bé hay gắt ngủ có nên cho uống siro giúp ngủ ngon không?

Lê Phương Anh 4 năm trước 6 bình luận

Trẻ gắt ngủ, khó ngủ là tình trạng khá phổ biến. Một số mẹ lựa chọn mặc kệ con, một số mẹ dỗ dành, một số mẹ lại cho bé uống siro giúp bé ngủ ngon hơn. 

Xem nhanh

  • Gắt ngủ triền miên sẽ khiến bé bị rối loạn giấc ngủ
  • Trẻ gắt ngủ nên uống siro giúp ngủ ngon hơn

Đợt rồi thấy có 1 mẹ chia sẻ đại khái là bé nhà mẹ ấy được 3m10d. Mấy hôm trước bé vẫn bú bình thường, tự dưng vào mấy hôm nay lại rất lười bú. Đưa ti vào miệng thì con cứ khóc ưỡn lên, không chịu bú. Lại còn gắt ngủ rất lâu, mỗi lần gắt ngủ là cả nhà loạn hết cả lên. Mẹ sợ con sụt ký nên lên hỏi ký kiến các mẹ nhờ giúp đỡ. Tình trạng này con mình cũng đã từng bị, cũng cáu bẳn lắm làm cả nhà sốt hết cả ruột. Cũng may mình tìm được giải pháp ứng phó kịp thời chứng này chứ không mình cũng không chịu nổi.

1Gắt ngủ triền miên sẽ khiến bé bị rối loạn giấc ngủ

Các mẹ bỉm sữa, khi nuôi con, dẫu vất vả ra sao cũng đều chung mong ước: Con lớn khôn, khỏe mạnh. Những biểu hiện bất lợi cho sức khỏe, tâm sinh lý của con đều khiến cha mẹ lo lắng. Từ nỗi lo, cha mẹ lại lặng lẽ tìm giải pháp.

Trẻ sơ sinh gắt ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và cả gia đình (Ảnh: Internet)

Với trẻ sơ sinh, việc gắt ngủ, quấy khóc triền miên ngày này qua tháng khác sẽ khiến bé bị rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng. Thời gian ngủ của bé bị giảm sút đi nhiều. Bé thiếu ngủ, mệt mỏi, khó chịu. Nhịp tăng trưởng của trẻ bị kéo chậm lại.

Hai nữa, khi trẻ ngủ không được tròn giấc, cơ thể của trẻ không tiết đủ hormone tăng trưởng cần thiết để phát triển tối đa chiều cao. Vì thế bé sẽ bị còi cọc, kém thông minh, bé có phản ứng chậm chạp hơn so với các bé cùng trang lứa.

Bé bị gắt ngủ, ngủ ít còn gây ra nhiều căn bệnh rất nguy hiểm có liên quan đến chức năng não bộ và hệ thần kinh của bé. Điều này gây ra sự căng thẳng, ức chế hoạt động của các neuron thần kinh và gây tê liệt những chức năng quan trọng của não bé.

Khi tỉnh dậy, trong tình trạng thiếu ngủ, uể oải, bé sẽ mệt mỏi, chán ăn. Kéo theo hệ miễn dịch của bé bị suy yếu, bé dễ mắc các bệnh bặt ở trẻ.

2Trẻ gắt ngủ nên uống siro giúp ngủ ngon hơn

Rất nhiều mẹ bỉm sữa đã lùng sục các loại siro để giúp bé ngủ ngon. Những thành phần tự nhiên của siro giúp bé giảm chứng gắt ngủ,  ngủ hay giật mình…Đồng thời tạo cho giấc ngủ của bé ngon lành, đúng giờ giấc.

Trên diễn đàn Bibabo, loại Siro hỗ trợ giấc ngủ dành cho bé Brauer Baby & Child Sleep được các mẹ tìm kiếm khá nhiều. Sản phẩm vi lượng đồng căn với thành phần chính là tinh chất hoa cúc La Mã và cây bạch đầu ông. Đây là các loại thảo dược truyền thống được sử dụng trong y học giúp làm giảm các triệu chứng mất ngủ, giúp bé ngủ ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn.

Siro giúp bé ngủ ngon Brauer Baby & Child Sleep là lựa chọn tin cậy của nhiều mẹ trị gắt ngủ cho bé (Anh: Internet)

Sản phẩm có hương vị từ trái phúc bồn tử đen tự nhiên thơm ngon khiến bé vô cùng thích thú. Ngoài ra, trong hộp siro hỗ trợ giấc ngủ cho bé Brauer có tặng kèm ống nhỏ giọt giúp đưa dung dịch vào miệng trẻ dễ dàng hơn. Tuyệt đối không chứa thành phần thuốc ngủ, thuốc an thần hay bất cứ thành phần hóa học nào.

Ngoài ra, các mẹ cũng cố định giờ ngủ ngày và đêm cho bé. Cũng như, tạo cho bé một không gian thóang đãng, sạch sẽ để bé dễ ngủ hơn.

Mẹ bỉm sữa hãy tích cực phát huy tiếng hát ru của mình để đưa bé ngủ nhanh và ngủ ngoan hơn. Cũng có thể làm dịu bé bằng những cử chỉ vuốt má, âu yếm hoặc vỗ nhẹ vào lưng của bé.

Đến độ tuổi hợp lý, mẹ nên dành thời gian luyện ngủ cho trẻ, hãy để trẻ tự ngủ cho đến khi việc này là điều đương nhiên mà bé phải thực hiện mỗi ngày. Đôi khi, bé có thể cần nhiều hơn 7 ngày để có thể thiết lập quy trình tự ngủ cho mình, vì vậy mẹ đừng quá sốt sắng khi thấy con chưa có tiến triển gì nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm