Tài khoản

Bí quyết giảm đau lưng khi mang thai với Viên uống bổ sung Canxi - Canxi Osteocare

Bùi Hà 4 năm trước

Bầu 2-3 tháng đầu, chân hay bị tê, mỏi, lưng thỉnh thoảng đau nhức. Đến tháng thứ 5-6, lưng nhiều lúc đau ê ẩm, đi lại một chút thôi là đau. Đến những tháng cuối, có những đêm đau đến phát khóc, nằm không nằm được, ngồi cũng chẳng yên, quay trái quay phải đều đau… Đã chị em nào bầu bì gặp phải tình trạng này chưa ạ? Cá nhân em đã bị, và em tin là nhiều chị em khác cũng bị đau lưng khi mang thai, không nhiều thì ít. Tại sao mang thai lại hay bị đau lưng? Làm sao để giảm bớt tình trạng khốn khổ này? Bằng kinh nghiệm của cá nhân, hôm nay em chia sẻ tí với cả nhà về vấn đề này nhé.

Theo như khoa học nói thì có khoảng 50-80% bà bầu gặp phải tình trạng đau lưng, đau khớp gối, đau xương chậu, chuột rút, nhất sau tam cá nguyệt thứ hai và có thể kéo dài đến tháng thứ 6 sau sinh. Có 3 nguyên nhân cho tình trạng này: 

Thứ nhất là đau lưng do căng cơ lưng: Cái này rất dễ hình dung vì khi em bé trong mình bụng càng lớn, thì bụng càng nặng hơn và dồn về phía trước bụng, vừa to vừa nặng. Để giữ thăng bằng, chị em mình buộc phải thay đổi tư thế bằng cách nghiêng mình ngược về phía sau, nên bà bầu nào đi cũng có cái dáng “bệ vệ” đó ạ ;) Điều này khiến cho cơ lưng hoạt động nặng hơn, dẫn đến bị căng cơ lưng. Hậu quả gây ra tình trạng nhức mỏi, co cứng, đau lưng, bầu càng to càng đau, huhu.

Thứ 2, đau lưng do yếu cơ bụng. Cái này cũng dễ hiểu vì bụng chị em mình căng to thế cơ mà, nên chắc chắn các cơ ở vùng bụng trở nên căng ra và bị yếu đi. Điều này làm tăng nguy cơ bà bầu bị đau lưng, nhất là khi vận động, tập thể dục.

Thứ 3 là sự xuất hiện của hormone trong thai kỳ. Cái này có vẻ khoa học hơn, nhưng hiểu đơn giản là để chuẩn bị tốt nhất cho sự chào đời của em bé qua đường dẫn sinh (là cái chỗ đó đó đấy ạ ☺) , mẹ bầu tiết ra một loại hormone giúp nới lỏng các dây chằng ở khớp xương chậu. Chính nhờ loại hormone đặc biệt này, các khớp vùng chậu trở nên linh hoạt hơn và sẵn sàng giãn rộng đến mức tối đa để em bé có thể chui lọt qua khi mẹ lâm bồn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây ra biểu hiện đau lưng mệt mỏi khi mang thai nếu như các khớp quá lỏng lẻo.

Như vậy là đau lưng khi mang thai rất khó tránh khỏi. Giờ chỉ là làm sao để “sống chung với lũ” thôi. Thực ra vì con yêu thì chị em mình chịu đau tí cũng được, nhưng thực ra không tội gì phải chịu khổ khi mà có cách. Cách đơn giản là tập thể dục, chú ý tư thế khi ngủ, ngồi, đi lại và đặc biệt là phải bổ sung canxi. Khi em bé trong bụng phát triển xương, nếu không đủ lượng canxi cần thiết, em bé sẽ “rút” canxi từ mẹ để phục vụ cho nhu cầu phát triển của mình. Mẹ thiếu Canxi (vitamin D) trong khi mang thai có thể làm bé chậm phát triển và dị dạng xương, còn bản thân mẹ cũng bị loãng xương, đau lưng, chuột rút. Canxi cũng là một yếu tố không thể thiếu tạo nên quá trình đông máu và còn tham gia vào các hoạt động co giãn tế bào cơ, nên cũng giảm đau lưng do giãn cơ bụng nữa. Vậy nên đi khám bác sĩ nào cũng kê đơn chị em phải bổ sung canxi là vì vậy.

Còn về thuốc bổ sung canxi thì thị trường có nhiều loại lắm. Cá nhân em thì uống Canxi Osteocare của Anh. Thuốc này ngoài bổ sung canxi còn có Magie Magie, Vitamin D3, kẽm, mà lại không chứa Gluten, đậu phộng, cồn, lactose nên không lo bị dị ứng. Một hộp hơn 300k mà những 90 viên, ngày uống 2 viên vừa rẻ vừa khỏe. Mà thuốc này còn dùng được cho cả trẻ em trên 4 tuổi nữa. Mẹ nào có con còi xương, suy dinh dưỡng có thể cho con uống 1 viên/ngày với nhiều nước vào buổi sáng là okie ạ.

Theo Bibabo.vn