Tài khoản

Các loại hạt tốt trong giai đoạn thai kỳ mẹ nên biết

Khi mang thai, mẹ bầu rất cần bổ sung nhiều dưỡng chất trong những loại thực phẩm có lợi cho thai nhi. Bất cứ mẹ nào cũng mong muốn dành tất cả những gì tốt nhất cho con. Nhưng không phải mẹ nào cũng có khiến thức đầy đủ cho việc bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ. Trong bài viết này, Bibabo cung cấp cho mẹ một số loại hạt dinh dưỡng cần thiết cho thời kỳ mang thai để mẹ khỏe bé khỏe và thông minh.


Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc bà bầu ăn các loại hạt như hạt óc chó, hạt macca, hạt hạnh nhân, hạt chia … là cách tốt nhất để giữ cân nặng vừa phải mà vẫn đủ chất tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Ngoài ra, những loại hạt này còn giàu axit béo thiết yếu, Omerga 3, vitamin B, protein và khoáng chất rất tốt cho sự hình thành và phát triển đặc biệt là sự phát triển trí não của thai nhi.


HẠT CHIA (TÊN TIẾNG ANH: CHIA SEEDS)


Hạt chia là loại hạt được nhiều mẹ quan tâm. Các mẹ nên bổ sung loại hạt này không chỉ trong thai kỳ mà cho cả các bé khi đang đến tuổi phát triển. Trong hạt chia chứa hàm lượng cao các axit béo Omega-3 tốt cho việc tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như trí não. Ngoài ra hàm lượng axit folic có trong 100g hạt chia chứa 83.33mcg, cao gấp 2 lần so với rau diếp. Axit folic đặc biệt quan trọng với bà bầu để bổ sung thêm hồng cầu và phòng ngừa khiếm khuyết ống thần kinh của thai nhi và giúp thai nhi khỏe mạnh, thông minh hơn.


HẠT QUẢ ÓC CHÓ (TÊN TIẾNG ANH: WALNUTS)

Óc chó là một trong số các loại hạt có chứa hàng lượng acid béo Omega 3 cao nhất, loại chất béo không bão hòa đa này chỉ được tìm thấy trong một số ít các loại thực phẩm. Chất béo Omega 3 có lợi cho phát triển trí não. Nhiều phụ nữ mang thai được khuyến khích ăn nhiều cá để bổ sung Omega – 3. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng thích ăn cá và quá trình làm cá cũng mất khá nhiều thời gian.

Trong trường hợp này, hạt óc chó có thể là một nguồn bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho bà bầu và dễ mang theo bên người, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, hạt óc chó còn cung cấp các chất béo không bão hòa đơn giúp làm giảm cholesterol và phòng chống bệnh tim mạch.


HẠT QUẢ MẮC CA (TÊN TIẾNG ANH: MACADAMIA)

Hạt macca (macadamia) cũng là một trong các loại hạt được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất vì chúng mang lại nhiều dưỡng chất như chất khoáng, Omega 3 và các loại vitamin và nhiều loại chất xơ. Đối với người mẹ đang mang thai ăn loại quả này ngay từ đầu thai kỳ sẽ giúp góp phần tích lỹ năng lượng cho thai nhi bổ sung đầy đủ các dưỡng chất giúp trẻ sinh ra thông minh khỏe mạnh và cứng cáp. Bổ sung cho các mẹ các dưỡng chất bồi bổ sức khỏe để chuẩn bị cho một lần vượt cạn.

Với các mẹ bị nghén thì hạt macca là giải pháp tốt nhất làm khẩu phần ăn của mẹ thêm phong phú. Đối với trẻ nhất là độ tuổi từ 1 đến 6 tuổi là độ tuổi phát triển trí não toàn diện thì việc bổ sung các dưỡng chất có trong hạt macca là điều rất quan trọng.


HẠT QUẢ HẠNH NHÂN (TÊN TIẾNG ANH: ALMONDS)

Trong thành phần của hạt hạnh nhân bao gồm folate, omega-3 và axit folic. Vì vậy, sử dụng loại hạt này là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, đồng thời giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ. Khi sử dụng hạt hạnh nhân còn giàu magie giúp giảm nguy cơ sinh non và giúp hệ thống thần kinh của thai nhi phát triển hoàn hảo.

* LƯU Ý

Các mẹ cần lưu ý cần xem kỹ chất lượng các loại hạt trước khi mua và sử dụng. Tuyệt đối, không ăn các hạt mọc mầm, ẩm mốc và có màu sắc, mùi vị không bình thường.

Một số loại hạt có thể gây dị ứng, do đó mẹ bầu cần lưu ý kiểm tra xem tiền sử gia đình có thành viên nào bị dị ứng với loại hạt nào đó không. Trong trường hợp có, cần tư vấn ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng để phòng tránh nguy cơ dị ứng thực phẩm.

  Thích
  Facebook
Xem thêm bình luận