Tài khoản

Các thành phần cần tránh trong dầu gội cho bà bầu mẹ nhớ nhé!

Vân Nguyễn 4 năm trước 42 bình luận

Trong thai kỳ, mọi thứ mẹ bầu sử dụng đều đặt tính an toàn lên hàng đầu. Dầu gội dành cho bà bầu cũng vậy. 

Xem nhanh

  • Paraben
  • Fragrance/Parfume (Chất tạo mùi)
  • Synthetic color (màu tổng hợp)
  • Sodium lauryl sulfate (SLS) (Chất tạo bọt)
  • Phthalate 

Xem thêm

Lựa chọn dầu gội cho bà bầu cẩn thận sẽ giúp mẹ phòng tránh được các vấn đề bệnh lý nguy hiểm do hóa chất gây hại. Các loại dầu gội mặc dù chỉ gội qua loa trong khoảng 5 - 10 phút là xong nhưng bấy nhiêu thời gian đã đủ để một phần thành phần dầu gội thẩm thấu theo chân tóc, lỗ chân lông vào trong cơ thể. Nếu thành phần dầu gội không an toàn, có phải rất nguy hiểm cho mẹ và thai nhi rồi không?

Nhưng đâu là những thành phần không nên có trong dầu gội dành cho bà bầu? Dưới đây là một số thành phần, mẹ thấy thì tránh ra nhé. 

Một số thành phần hóa chất trong dầu gội ảnh hưởng không tốt tới mẹ bầu (Ảnh: Internet)

1Paraben

Đây là một dạng chất bảo quản, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Chất này có khả năng thẩm thấu sâu qua da, có thể gây kích ứng dẫn tới viêm da. 

2Fragrance/Parfume (Chất tạo mùi)

Hỗn hợp tạo mùi có thể khiến mẹ bị dị ứng, viêm da, suy hô hấp, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe thai nhi. 

3Synthetic color (màu tổng hợp)

Nếu trên nhãn có ghi FD&C hoặc D&C thì chính là viết tắt của màu tổng hợp. Chất này hiện đang bị nghiêm cấm sử dụng tại Châu Âu vì có thể gây kích ứng da và tạo tế bào ung thư. 

4Sodium lauryl sulfate (SLS) (Chất tạo bọt)

Chất SLS thường được dùng trong dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt… SLS có khả năng tạo ra nirosamine gây ung thư nguy hiểm. Nếu tiếp xúc nhiều với hóa chất này, mẹ có thể bị các vấn đề liên quan đến ung thư phổi.

Mẹ tránh ngay những thành phần hóa chất gây hại để tránh thai nhi bị tổn thương (Ảnh: Internet)

5Phthalate 

Phthalate là chất phụ trợ được dùng khá phổ biến trong dầu gội. Nếu dùng đúng liều lượng quy định, phthalate sẽ an toàn cho mẹ bầu. Nhưng không dùng đúng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ nếu mẹ bầu tiếp xúc thường xuyên, gây dị tật thai nhi. Mẹ hãy cân nhắc dùng các sản phẩm có thành phần này. 

6Coal Tar

Coal tar hay nhựa than đá là thành phần có trong một số sản phẩm dầu gội đầu trị gàu. Mẹ bầu tiếp xúc với coal tar nhiều có thể bị thay đổi cấu trúc DNA dẫn đến ung thu.

7Forrmaldehyde

Hóa chất này kích thích rất mạnh lên các tế bào mũi gây tổn thương, thậm chí là ung thư mũi và vòm họng. Chất này cũng gây kích ứng da và ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch.

8Hương liệu tổng hợp

Đây là một thành phần rất chung chung, không cụ thể được những thành phần con trong đó nên thật sự không biết bên trong là gì. Một số chất trong nhóm hương liệu tổng hợp có thể gây kích ứng, mẹ có thể bị đau nửa đầu rất không tốt cho sức khỏe. 

Hiện nay, các dòng sản phẩm chiết xuất thiên nhiên, dầu gội organic, hay thậm chí là vỏ bưởi, quả bồ kết đều là những lựa chọn được mẹ bầu cực kỳ ưa thích vì tính an toàn của sản phẩm lại hết sức mềm mượt, chăm sóc tóc hiệu quả. Các mẹ đang dùng dầu gội nào? Chia sẻ nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm