Tài khoản

Cách chọn khăn ướt an toàn cho trẻ sơ sinh

Mẹ Đậu 4 năm trước

Làn da trẻ sơ sinh rất nhạy cảm. Muốn dùng khăn ướt vệ sinh sạch sẽ cho con, mẹ lưu ý lựa chọn các sản phẩm khăn ướt an toàn nhé.

Xem nhanh

  • Tiêu chí chọn khăn ướt an toàn
  • Lưu ý khi sử dụng khăn ướt cho bé

Trong giỏ đồ dự sinh của mẹ nào, ít nhất cũng có một hộp khăn ướt. 

Nhưng chọn được khăn ướt phù hợp với làn da của bé không phải dễ. Vì làn da con mỏng manh, rất dễ bị kích ứng bởi hóa chất, nhưng hương liệu tổng hợp nhạy cảm. Đấy là chưa kể một số bé có làn da nhạy cảm rất khó chọn đồ. Cho nên, mẹ hãy lựa chọn khăn ướt thật cẩn thận, tránh làn da con yêu bị tổn thương nha.

Lựa chọn khăn ướt cẩn thận và an toàn giúp bé tránh khỏi làn da bị kích ứng (Ảnh: Internet)

1Tiêu chí chọn khăn ướt an toàn

Mình xin gợi ý cho các mẹ một số tiêu chí khi chọn khăn ướt, các mẹ tham khảo để chọn loại khăn ướt tiện lợi, chất lượng và quan trọng nhất là an toàn cho bé nhé. Những gợi ý này dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình nha.

  • Trên khăn có biểu tượng dành cho trẻ em (hình em bé, thông tin rõ ràng về độ tuổi sử dụng…).
  • Các mẹ đọc kĩ hạn sử dụng, nhãn mác, xuất xứ. Không chọn mua hàng rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Không nên chọn những loại có mùi thơm quá nồng. Bởi để có mùi thơm đó chúng đã được tẩm rất nhiều hóa chất
  • Các mẹ nhớ kiểm tra xem thành phần có các chất sau hay không: Natri lauryl sulfat (SLS) – chất tẩy rửa thường có trong sản phẩm vệ sinh như dầu gội, kem massage, khăn ẩm có thể gây tổn thương mắt và mù lòa ở trẻ nhỏ ; hay Propylene Glycol gây ra nổi mẩn da, điếc, tổn thương thận, gan và màng tế bào, dẫn đến phát ban, khô da và thiệt hại của bề mặt da. Những chất này vừa được các nhà khoa học Mỹ khuyến cáo không nên cho tiếp xúc với trẻ nhỏ.
  • Nên chọn thương hiệu có uy tín, nhất là thương hiệu gắn liền với hàng loạt sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh.
  • Chọn sản phẩm đã được kiểm chứng bởi chuyên gia, hoặc người tiêu dùng.

Khăn ướt an toàn, sạch mịn giúp bé thoải mái và dễ chịu mỗi ngày (Ảnh: Internet)

2Lưu ý khi sử dụng khăn ướt cho bé

Khi dùng khăn ướt để vệ sinh mỗi ngày cho trẻ, các mẹ cũng phải hiểu rõ làn da của trẻ sơ sinh. Da của trẻ thường mỏng manh, nhạy cảm nên rất dễ bị dị ứng, viêm da khi tiếp xúc với các loại hóa chất, không ngoại trừ việc bạn cho bé sử dụng những loại khăn giấy “xịn”. Có những loại khăn ướt đảm bảo đủ tiêu chuẩn quy định, các nhà sản xuất uy tín, nhưng do da bé mẫn cảm với một loại nguyên liệu, hóa chất nào đó mà dẫn đến bị mẩn ngứa. Với trường hợp này, tốt nhất hãy ngừng sử dụng khăn giấy ướt và tìm biện pháp thay thế như dùng khăn khô, khăn bông ẩm,...hoặc đơn giản là dùng nước sạch và lau lại khô khan là được. 

Thứ hai, đã có mẹ do quá tin tưởng khăn ướt trong việc làm sạch da cho trẻ. Không để ý rửa bằng nước ấm sạch, ngày 2 lần cho trẻ, thì vẫn không đảm bảo vệ sinh cho bé. Thế nên, các mẹ hãy dùng khăn ướt đúng lúc, đúng chỗ. Không quá lạm dụng việc dùng khăn ướt. Thay vào đó, các mẹ phải chú ý tắm, gội, rửa toàn thân cho con hằng ngày.

Thứ ba, tuyệt đối không sử dụng khăn ướt để lau vết thương, vết trầy xước trên da bé. Lý do là các chất trong khăn có thể sẽ gây ảnh hưởng và làm vết thương bị xót.

Một chút thông tin hi vọng giúp ích được cho các mẹ đang mong muốn tìm khăn ướt an toàn và phù hợp với con yêu nhé. Còn các mẹ khác, các mẹ đang dùng loại khăn ướt nào có thể review dưới comt để cả nhà cùng tham khảo được không nè. Mình trước nha. Mình đang dùng khăn ướt Mamamy. Đây là dòng khăn ướt dành riêng cho bé được chiết xuất từ lô hội nên giữ ẩm tốt, khăn mềm mại, không xơ, không gây kích ứng cho làn da bé nhà mình nên mình rất yên tâm. 

Theo Bibabo.vn