Tài khoản

Chỉ uống nước mỗi ngày, sữa về ngay ào ạt

Mẹ Soo 5 năm trước 67 bình luận

Nói thật với các mẹ, uống ngũ cốc các thứ không làm mẹ có nhiều sữa hơn đâu, chỉ giúp cho sữa đặc và nhiều chất dinh dưỡng hơn chút xíu. Để có nhiều sữa hơn cho con, các mẹ chỉ cần đơn giản là UỐNG NHIỀU NƯỚC. Từ một đứa ngực lép ít sữa, em đã cố gắng uống nhiều nước, và rồi cuối cùng sữa về ào ạt với mẹ con em để bé tuti thỏa thích. Nước ở đây là nước ấm, nước lọc, nước lợi sữa ha nước từ các món canh, rau xanh và hoa quả mọng nước ạ.
Người bình thường bổ sung khoảng 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày tùy nhu cầu của cơ thể thì mẹ chăm con sẽ bổ sung hơn thế. khoảng 3 - 4 lít nước. Và việc quan trọng là chúng ta cần bổ sung đều đặn, hàng ngày. Bởi lượng sữa mẹ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lượng nước. Ngày uống nhiều nước ngày uống ít nước sẽ làm sữa mẹ không đều, không đảm bảo sẽ có đủ nước cho con đâu.
Chia sẻ với các mẹ lịch sinh hoạt của em. các mẹ tham khảo nhé. Em chủ yếu là uống nước ấm thôi.  
Sáng:
- Ngủ dậy 1 ly nước lọc  khoảng 400 – 500ml.
- Ăn sáng: ăn sáng linh hoạt các món đủ chất cho con, sau đó uống thuốc bổ sung vitamin, tiếp đến là uống ngũ cốc khoảng 300 – 500ml.
- Trước khi cho con ti/ hút sữa 15 – 20 phút: uống thức uống lợi sữa ấm 400 – 500ml.
- Sau khi cho con ti/ hút sữa thì uống 200 – 300ml thức uống lợi sữa. Nghỉ ngơi giữ tâm lý thoải mái, có thể ăn thêm trái cây hoặc uống thêm nước nếu cảm thấy khát.
Trưa:
- Ăn cơm gồm 1 bát cơm, thịt/ cá, rau xanh, canh (1 bát to 300 – 400ml)
- Ăn xong uống 1 ly nước uống lợi sữa (300 – 500ml)
- Đến cữ hút sữa hoặc cho bé ti lại có thể uống nước nhu buổi sáng.
Chiều tối:
- Thực đơn ăn và uống tương tự buổi trưa.
Trên đây là kinh nghiệm của em. Các mẹ ít sữa tham khảo để sữa về cho con nhé. Bạn đầu có thể chưa có kết quả ngay nhưng kiên trì sẽ được đền đáp thôi ạ. Các mẹ cố gắng lên nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm