Tài khoản

Chuyện về ông bố suốt ngày nói chuyện với con khi còn trong bụng...

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước 34 bình luận

Chuyện về ông bố suốt ngày nói chuyện với con khi còn trong bụng, bé ra đời nghe tiếng bố liền cười toe toét... 

Chuyện thật chẳng đùa. Đây cũng là minh chứng khá rõ ràng về kết quả thực hành thai giáo, đặc biệt là thai giáo ngôn ngữ - trò chuyện cùng bé yêu. Các mẹ hãy chia sẻ câu chuyện với các bố và rủ rê cả nhà thai giáo cho bé nhé.

Đây là câu chuyện của cặp vợ chồng Tarsila Rosa, Flávio Dantas và cô con gái đầu lòng Antonella. Lúc vợ mang bầu, anh chồng đã vui mừng đến mức ngày nào cũng trò chuyện với con gái trong bụng vợ mỗi ngày vào buổi sáng trước khi đi làm và sau khi đi làm về.

Vậy ông bố đã trò chuyện điều gì? Đó chỉ đơn giản là nhưng câu chuyện về ngày hôm nay của anh ấy thế nào. Anh luôn nhắc với con gái rằng mình yêu mẹ của con, và yêu con như thế nào. Anh cũng rất hay vuốt ve, âu yếu bụng vợ và thủ thỉ với con gái rằng anh sẽ luôn ở bên con.

Mặc dù chăm chỉ nói chuyện, nhưng anh không chắc rằng con gái của mình có nghe thấy những lời mình nói hay không. Nhưng điều này vẫn không ngăn việc anh thường xuyên dành thời gian trò chuyện cùng con trong suốt hành trình mang thai của vợ. Và khi bé con đến với thế giới, bé đã chứng minh cho anh thấy, bé hoàn toàn nghe được những gì anh thủ thỉ mỗi ngày.

Ngay khi con gái lọt lòng, Flavio bắt đầu nói chuyện với con. Ngạc nhiên thay, con gái anh mở to đôi mắt, nở một nụ cười tươi rói với ba. Thật chẳng có từ nào diễn tả được niềm hạnh phúc này, phải không các mẹ.

Chúng ta đã trò chuyện cùng nhau rất nhiều về thai giáo, các nói chuyện với thai nhi khi còn nằm trong bụng mẹ. Chúng ta cũng đã trò chuyện rằng thính giác của bé phát triển từ khoảng tuần thứ 13 của thai kỳ, và em bé hoàn toàn có thể nghe được âm thanh của mẹ, giọng nói ấm áp của ba. Nếu được thường xuyên nghe giọng ba mẹ, em bé sẽ có thể ghi nhớ và đó là lí do tại sao em bé có thể nhận ra ngay được giọng nói của ba mẹ.

Từ ba tháng cuối thai kỳ, việc nhận biết âm thanh, khả năng nghe và ghi nhớ của thai nhi sẽ tốt hơn trước rất nhiều. Thường xuyên trò chuyện cùng bé, đọc cho bé nghe những câu chuyện cổ tích thú vị và ý nghĩa, bật cho bé nghe những bản nhạc mềm mại, dễ chịu và vui vẻ sẽ giúp em bé của bạn ghi nhớ, cảm thấy thư thái và thích thú hơn, tính cách cũng mềm mại và vui vẻ hơn khi chào đời.

Ba mẹ hãy kiên trì thai giáo cho bé yêu nhé. Trái ngọt sẽ tới với ba mẹ cố gắng nè. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm