Tài khoản

Công dụng của tinh dầu massage chiết xuất từ cám gạo

Mẹ Nam Linh 4 năm trước

Một trong những công dụng nổi bật của tinh dầu massage chiết xuất từ cám gạo là dưỡng da, làm đẹp da.

Xem nhanh

  • Dầu massage giúp mẹ thêm trẻ đẹp
  • Dầu massage chăm sóc da bé mềm mại

Các mẹ, đến bữa, dùng gạo nấu thành cơm. Và rất nhiều người đã biết khai thác tối đa công dụng của tinh dầu massage chiết xuất từ cám gạo để lưu giữ xuân sắc.

1Dầu massage giúp mẹ thêm trẻ đẹp

Trước hết là công dụng dưỡng da:

Với người lớn, tinh dầu massage chiết xuất từ cám gạo đa công dụng. Các mẹ một thìa dầu cám gạo vào mỗi buổi sáng và tối giúp dưỡng da từ bên trong.

Hoặc các mẹ nhỏ 5 – 7 giọt dầu cám gạo ra tay, massage nhẹ nhàng lên mặt 5 – 7 phút, sau đó lau sạch và rửa mặt lại với nước. Da được tẩy tế bào chết, kích thích sự tái tạo collagen, đẩy lùi lão hóa.

Các mẹ kỳ công hơn có thể pha 3 – 5 giọt dầu cám gạo với 1 giọt tinh dầu trà xanh, tinh dầu lavender hoặc tinh dầu ngọc lan tây, massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên da. Hoặc nhỏ vài giọt dầu cám gạo vào kem dưỡng da, sử dựng như bình thường. Da sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết.

Thứ hai là dưỡng tóc: 

Các mẹ cứ bôi trực tiếp tinh dầu cám gạo lên tóc, ủ khoảng 30 – 45 phút sau đó gội đầu lại bình thường.

Hoặc pha 5 giọt dầu cám gạo với 2 giọt tinh dầu bưởi, dùng bông tăm chấm lên chân tóc, masage nhẹ nhàng đều hỗn hợp thấm đều. Chăm sóc tóc như thế một thời gian, các mẹ sẽ thấy tóc mềm, mượt và thơm dìu dịu.

Thứ ba là dưỡng môi: 

Bôi một lớp mòng dầu cám gạo lên môi trước khi đi ngủ, giúp môi mềm giảm khô nứt.

Tóm lại, công dụng của tinh dầu massage chiết xuất từ cám gạo đối vơi body người lớn là rất nhiều. Loại tinh dầu này có khả năng chống oxy hóa hiệu quả gấp 4 lần vitamin E, giúp đẩy lùi các gốc tự do – nguyên nhân gây lão hóa da mà mỗi phụ nữ phải luôn đối mặt, đặc biệt khi phái đẹp hiện đại thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi môi trường ô nhiễm, tình trạng căng thẳng...

Massage bằng tinh dầu gạo mỗi ngày giúp mẹ trẻ, khỏe và đẹp (Ảnh: Internet)

2Dầu massage chăm sóc da bé mềm mại

Massage là phương pháp giúp tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn máu và tim mạch, giúp các cơ của con yêu phát triển hơn.  Khi massage cho con, mẹ nên trò chuyện và âu yếm để kích thích trí não bé phát triển, bé trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, việc massage đúng cách kết hợp cùng với tinh dầu massage dành cho trẻ em còn giúp bé ăn ngon miệng nhờ kích thích nhu động ruột, giúp cơ thể bé nhanh chóng loại bỏ độc tố, hỗ trợ ngăn chặn chứng trầm cảm ở trẻ sơ sinh. Không chỉ giúp mẹ thao tác trên cơ thể bé dễ dàng, sử dụng dầu massage với những dưỡng chất đặc biệt sẽ khiến da bé sạch và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, mùi thơm dịu nhẹ sẽ làm cho bé sẽ làm bé thư giãn và thoải mái .

Thời điểm thích hợp nhất mẹ massage cho bé là vào buổi sáng sớm, khi bé mới thức dậy. Mẹ cũng hoàn toàn có thể massage cho bé trước lúc bé đi tắm hoặc buổi tối trước khi bé ngủ để bé ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Có rất nhiều hãng đã chiết xuất tinh dầu cám gạo, tạo ra những sản phẩm tốt dùng riêng cho trẻ sơ sinh. Điển hình như sự phong tỏa từ Âu sang Á của dầu massage Chicco dành cho trẻ sơ sinh trở lên.

Sản phẩm đã được kiểm nghiệm an toàn với da nhạy cảm, được Cơ quan Quản lý tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU và hơn 100 quốc gia chứng nhận an toàn cho trẻ sơ sinh. Tại Việt Nam, sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành số 86007/19/CBMP-QLD.

Theo đó, công dụng của tinh dầu massage Chicco chiết xuất từ cám gạo của Ý này là: giúp loại bỏ các bã nhờn và các vảy cứng,  nhẹ nhàng làm sạch da Bé. Đặc biệt, dầu có thể loại bỏ được các vảy cứng, có màu lạ trên da đầu của bé (dân gian hay gọi là "cứt trâu"). Nhờ vậy, da của bé được chăm sóc đúng cách và lành tính.

Đây là sản phẩm an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh: Không chứa cồn và chất tạo màu, không paraben, không petroleum, không dẫn xuất paraffin, không gây kích ứng, dị ứng da. Vậy nên, các mẹ cứ dùng đi nhé!

Theo Bibabo.vn