Tài khoản

Học mẹ sữa thông thái cách gọi sữa về ào ào từ nước gạo lứt

Mẹ Minh Hí 4 năm trước

Mẹ sau sinh uống nước gạo lứt không chỉ giúp sữa về ào ào mà còn giúp da căng mịn, nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn. 

Chào các mom. Hội mình có nhiều mẹ gặp phải vấn đề sữa mẹ sau khi sinh quá, chủ yếu là tình trạng thiếu sữa cho bé tu ti. Mình cũng từng trải qua cảm giác này rồi nên rất hiểu những lo lắng và bất lực mẹ đang gặp phải. 

Mình cũng có một bí quyết nho nhỏ trong con đường gian nan kích sữa muốn chia sẻ cùng các mẹ, đó là uống nước gạo lứt đều đặn 2 ly mỗi ngày. Những ngày đầu tiên đúng là không thấy có tiến triển lắm, nhưng sau một tuần tín hiệu rất tích cực, mình cảm giác rõ ràng sữa về nhiều và thơm hơn các mẹ ạ. Cả nhà cùng thử xem nhé!

Sữa gạo lứt thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng cho mẹ gọi sữa hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cách làm nước gạo lứt rất đơn giản: 

Bước 1: Chuẩn bị

  • Một số dụng cụ cần thiết gồm nồi, máy xay sinh tố, rây, chảo. 

  • Một số nguyên liệu gồm: Gạo lứt, muối, nước lọc. 

Bước 2: Nấu nước gạo lứt

  • Gạo lứt giữ nguyên, không được rửa lại bằng nước sạch vì sẽ mất hết chất. Chỉ nhặt bỏ hạt bị sâu, hạt mối mọt, hạt sạn. 

  • Đun nóng chảo, sau đó cho gạo lứt vào rang đều tay đến khi thơm, hạt gạo hơi săn lại là được. 

  • Cho gạo lứt vừa rang vào nồi nước đang đun sôi, thêm chút muối và đun đến khi gạo hầm nhừ trong nồi thì tắt bếp. 

  • Cho hỗn hợp gạo - nước vừa đun vào cối xay sinh tố và xay nhuyễn, sau đó rây lại qua rây để bỏ phần bã là sẽ có được nước gạo lứt cực thơm ngon, nguyên vẹn chất lượng. 

Ngoài ra, các mẹ có thể thêm sữa vào cho món nước gạo lứt thêm thơm ngậy. Thêm sữa vào khi nào? Đun khoảng 5 phần nước với 2 phần sữa trong nồi đến khi sôi nhẹ, sau đó cho thêm ít đường vào để nước có vị ngọt dễ uống. Phan nước gạo lứt ở trên với nước sữa ở dưới sẽ được hỗn hợp sữa gạo lứt thơm ngon, béo ngậy và cực kỳ giàu dưỡng chất.

Mình hay uống nước này khi còn ấm nóng vì nước ấm tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh hơn là nước lạnh. Ngày uống 2 ly, 1 ly vào buổi sáng trước khi cho con ti sữa mẹ và 1 ly vào buổi chiều trước cữ bú chiều. Mình uống thêm 1 cữ sinh tố hoa quả vào cữ bú tối của bé, còn lại là uống nước lọc để sữa mẹ đủ chất dinh dưỡng nhất. 

Nhưng mẹ đừng kỳ vọng là chỉ uống nước gạo lứt là sữa sẽ về ầm ầm nha. Kích thích sữa về còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ dinh dưỡng, cách massage ngực trước khi cho con bú hay việc nghỉ ngơi đầy đủ của mẹ cũng có tác dụng rất tốt để gọi sữa về. Nói chung phải kết hợp tất cả lại, chứ 1 yếu tố không thể tạo được sữa về đâu. Quan trọng là mẹ phải kiên trì, hãy thật kiên trì nhé.

Theo Bibabo.vn