Tài khoản

Hướng dẫn sử dụng máy hút sữa điện đôi Medela Sonata Smart

Vân Nguyễn 4 năm trước 4 bình luận

Máy hút sữa Medela Sonata Smart là một em máy siêu thông minh nếu được sử dụng và vệ sinh đúng cách đấy mẹ ạ. 

Xem nhanh

  • Điểm nổi bật của máy hút sữa Medela Sonata Smart
  • Hướng dẫn hút sữa bằng máy hút sữa Medela Sonata Smart
  • Lưu ý khi vệ sinh máy hút sữa Medela Sonata Smart

Giữa vô vàn dòng máy trên thị trường hiện nay với các tính năng nổi bật đều gần gần như nhau, lực hút, rồi điện đội đều như nhau cả, mình đã rất băn khoăn không biết nên chọn em máy nào. Cho đến khi mình bắt gặp em máy hút sữa siêu thông minh Medela Sonata Smart của hãng Medela.

1Điểm nổi bật của máy hút sữa Medela Sonata Smart

Công nghệ mới siêu thông minh

Như các mẹ đã biết, điểm nổi bật của em này là áp dụng công nghệ siêu thông minh và hoàn thiện, đặc biệt là khả năng kết nối Bluetooth giữa em máy hút sữa và ứng dụng MyMedela giúp mình điều khiển được máy hút sữa mà không cần bấm nút, và tracking được lượng sữa và theo dõi, điều chỉnh các cữ hút sữa sao cho hợp lý. Đây là yếu tố quan trọng nhất khiến mình chọn em này.

Em máy hút sữa điện đôi Medela Sonata Smart siêu thông minh đúng như tên gọi (Ảnh minh họa)

Tiếng ồn cực nhỏ

Đặc biệt em máy hút sữa Medela Sonata Smart này có tiếng ồn cực nhỏ, siêu nhỏ, có thể coi là nhỏ nhất trong các dòng máy hút sữa Medela. Cái này mình ưng bụng lắm vì bé nhà mình hơi nhạy với tiếng ồn, ngủ là cần yên tĩnh. Máy hút sữa trước nhà mình dùng hơi bị ồn, lúc con ngủ là không dùng được máy hút sữa hoặc đi sang phòng khác không trông được bé, trong khi mình lại muốn ngồi canh xem con tỉnh hay thức, tránh rủi ro. Đến em máy hút sữa medela Sonata Smart này mình có thể ngồi trong phòng hút sữa khi con đang ngủ mà con không hề thức giấc, vẫn vểnh tai ngủ yên nên vừa hút sữa vừa trông con được. 

Chế độ hẹn giờ tiện lợi

Em Medela Sonata Smart có chế độ hẹn giờ từ app luôn rất tiện lợi. Ví dụ, chị em chỉ muốn vừa hút sữa vừa nhắm mắt nghỉ ngơi có thể đặt chế độ này. Hẹn giờ hút trong 15 phút, trên màn hình của máy sẽ hiện lên thời gian là 15 phút sau đó đêm ngược trở về 0 rất tiện, giúp mình tiết kiệm được thời gian đáng kể.

2Hướng dẫn hút sữa bằng máy hút sữa Medela Sonata Smart

Mình tính hơi cẩn thận nên làm rất nhiều công đoạn, chủ yếu là công đoạn trước khi hút sữa. Mình rất chú ý việc ngồi hút sữa cần phải thoải mái, dễ chịu vì mình cho rằng đây là yếu tố giúp mẹ thoải mái, cũng hút nhiều sữa hơn. Dưới đây là một số bước mình hay dùng khi hút sữa bằng máy hút sữa Medela Sonata Smart, các mẹ tham khảo

  • Bước 1: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được hãng Medela cung cấp trước khi tiến hành hút lần đầu tiên để thực hiện đúng nhất. 

  • Bước 2: Vệ sinh kỹ tay trước khi hút sữa. Không nên vệ sinh tay bằng các loại xà phòng có mùi vì khi tiếp xúc với sữa có thể khiến sữa bị ảnh hưởng. 

  • Bước 3: Khử trùng toàn bộ (trừ động cơ, adapter, dây dẫn chân không và van 1 chiều,.. bằng nước ấm nóng, sau đó lau khô trước khi hút. 

  • Bước 4: Chọn vị trí ngồi thật thoải mái, dùng khăn ấm lau sạch bầu ngực. 

  • Bước 5: Chọn lựa phễu chụp vú phù hợp với kích thước bầu ngực. Phễu phù hợp là phễu vừa khít với đầu ti, thừa chút khoảng không nhỏ. Đầu núm vú nằm giữa tâm của phễu chụp vú. 

  • Bước 6: Làm ẩm phễu để tăng độ mút vào vú. 

  • Bước 7: Mở máy lên, máy sẽ hoạt động ở chế độ massage khoảng 2 phút, sau đó sẽ tự động chuyển sang chế độ hút sữa. Vặn hút hoặc điều chỉnh trực tiếp trên app MyMedela để thay đổi lực hút sữa đến mức mình cảm thấy phù hợp nhất, thoải mái và dễ chịu nhất là được. 

  • Bước 8: Hút cả hai bầu ngực để tiết kiệm thời gian. Mình hút ngay cả hai bên, chỉ mất còn 15 phút cho một cữ hút sữa, có khi ít thời gian hơn ấy.

Em máy hút sữa này vì có thể kết nối bluetooth với app MyMedela nên chị em hoàn toàn có thể điều khiển máy bằng ứng dụng, chẳng cần vặn trực tiếp các nút làm gì. Đang hút sữa mà thấy hút yếu, muốn chuyển từ chế độ massage sang chế độ hút sữa, tăng dần lực massage, lực hút,.. chị em hoàn toàn có thể thực hiện ngay trên ứng dụng. 

3Lưu ý khi vệ sinh máy hút sữa Medela Sonata Smart

- Vệ sinh sạch sẽ bằng nước rửa bình, dùng cọ mềm để không bị trầy xước. 

- Đun sôi tiệt trùng. Mình nghĩ việc này siêu cần thiết, vì sẽ giúp xử lý vi khuẩn, tránh vi khuẩn gây hại ảnh hưởng đến sữa. Nhưng lưu ý là chỉ đun sôi tiệt trùng sau khi đã rửa sạch sữa bám trên các phụ kiện như phễu hút, cổ phễu, van vàng, bình sữa, dây hút,... tránh sữa bị đun nóng bám vào không tốt. Riêng van thì không đun thường xuyên, thỉnh thoảng đun 1 lần tránh làm van dễ bị hỏng. 

- Hong khô trước khi sử dụng.

- Cẩn thận khi vệ sinh van máy hút sữa vì van chỉ cần bị rách 1 tí ti thôi sẽ khiến lực hút của máy giảm đi đáng kể. Đấy là lí do mình khuyên các mẹ nên dùng cọ mềm thôi, vì cọ cứng có thể gây xước, kinh khủng hơn là rách. 

Trên đây là một số kinh nghiệm của mình khi sử dụng máy hút sữa Medela Sonata Smart. Cá nhân mình thấy máy hút sữa này rất đáng dùng, các mẹ tham khảo để lựa chọn sản phẩm tốt nhất nhé. Dù là máy nào thì quan trọng nhất cũng cần hút được sữa, tăng lượng sữa để đủ sữa cho con tu ti thôi. Với em này, mình tăng từ 100ml lên 170ml lận đó. Các mẹ tham khảo nhé.

Theo Bibabo.vn