Tài khoản

Khi nào nên sử dụng tinh dầu massage cho trẻ sơ sinh?

Mẹ Đậu 4 năm trước

Sử dụng tinh dầu massage rất tốt cho trẻ sơ sinh, giúp con tiêu hóa tốt, da mềm ẩm và ngủ ngon hơn mỗi ngày.

Xem nhanh

  • Massage rất tốt cho trẻ sơ sinh
  • Trẻ mấy tháng dùng được tinh dầu massage?
  • Thời điểm sử dụng tinh dầu massage cho trẻ sơ sinh
  • Lưu ý khi dùng tinh dầu massage trẻ sơ sinh

Các mẹ đừng tưởng là bé sơ sinh thì không cần massage đâu nhé. Ngược lại, massage rất có lợi cho bé yêu nữa là đằng khác. Điều quan trọng là mẹ phải biết cách massage như thế nào và khi nào nên sử dụng tinh dầu massage cho trẻ sơ sinh để đạt hiệu quả tốt nhất mà thôi.

1Massage rất tốt cho trẻ sơ sinh

Mặc dù con bạn trông rất mỏng manh, song đừng sợ bắt đầu thói quen mát-xa trong thời gian ngắn sau khi sinh. Massage thường xuyên giúp bạn gắn kết hơn với bé và dẫn đến sự phát triển vui vẻ, khỏe mạnh của bé. Việc massage đúng cách sẽ thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng của não bộ, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bé có hơi thở đều đặn và thư giãn, thoải mái.

Thông qua mát-xa, bạn có thể nắm rõ hơn về cách con bạn giao tiếp và các cách để hỗ trợ bé trong những tháng đầu đời. Bạn và bé sẽ khám phá ra điều gì là tốt nhất cho cả bạn và bé. Điều quan trọng cần lưu ý đó là mát-xa là việc bạn cần làm cùng với bé chứ không phải làm cho bé.

Massage cho bé đúng cách giúp con yêu phát triển khỏe mạnh mỗi ngày (Ảnh: Internet)

2Trẻ mấy tháng dùng được tinh dầu massage?

Tùy từng loại tinh dầu massage mẹ chọn mà đối tượng trẻ dùng là khác nhau. Một số loại tinh dầu massage như Chicco, Johnson's Baby Oils, Pigeon Baby Oil,... thậm chí có thể sử dụng cho bé ngay sau khi chào đời. 


Để xác định chính xác, mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để dùng cho con đúng nhất, tránh ảnh hưởng tới làn da mỏng manh của con yêu.

3Thời điểm sử dụng tinh dầu massage cho trẻ sơ sinh

Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn băn khoăn không biết nên massage cho bé trước hay sau khi tắm và khi nào nên sử dụng tinh dầu massage cho bé. Câu trả lời là, tốt nhất mẹ nên massage cho bé ngay sau khi tắm để bé được dễ chịu sảng khoái nhất nhé.

Còn với tinh dầu massage, khoa học đã chứng mình việc dùng dầu massage sẽ giúp trẻ thư giãn, lưu thông máu và ngủ ngon giấc hơn. Điều quan trọng là mẹ biết cách lựa chọn và sử dụng tinh dầu phù hợp với con yêu.

Sau khi tắm là thời điểm khá thích hợp để mẹ sử dụng tinh dầu massage và chơi đùa cùng con yêu (Ảnh: Internet)

4Lưu ý khi dùng tinh dầu massage trẻ sơ sinh

Da bé mỏng manh và dễ bị tổn thương nên mẹ cần chọn loại tinh dầu massage trẻ sơ sinh có thương hiệu uy tín được chứng nhận bởi ISI và AGMARK.

Tuyệt đối không thoa tinh dầu massage ở các bộ phận như mũi, mắt, rốn hoặc tai của bé vì những nơi này rất dễ bị tổn thương và dẫn đến nhiễm trùng.

Dùng một ít, thoa nhẹ nhàng trước khi massage đều khắp cơ thể bé để thử độ kích ứng.

Thận trọng với các loại dầu thêm các loại thảo mộc, phụ gia hoặc các thành phần khác vì chúng có thể không an toàn cho trẻ.

Rõ ràng việc dùng tinh dầu massage đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích cho trẻ. Do đó, nếu muốn sử dụng tinh dầu massage thì các mẹ cũng nên cẩn thận để lựa chọn loại dầu phù hợp với làn da của bé nhà mình. Mẹ thấy không, chỉ tốn một vài phút mỗi ngày với bé bằng cách massage, bé sẽ khỏe mạnh hơn, thông minh hơn và đặc biệt là tình mẹ con sẽ thêm phần gắn kết đấy.

Theo Bibabo.vn