Tài khoản

Khi nào sử dụng kem tan mỡ bụng sau sinh an toàn?

Mẹ Su Linh 4 năm trước

Kem tan mỡ bụng hiện được nhiều phụ nữ sau sinh tin dùng và xem chúng như phương cách hỗ trợ đắc lực trên hành trình lấy lại sắc vóc xưa.

Xem nhanh

  • Nỗi ám ảnh vòng 2 “phì nhiêu”
  • Nên dùng kem tan mỡ bụng vào thời điểm nào?

Hoài Thu, sinh em bé được 6 tuần, một hôm “nghe tin như sét đánh ngang tai” từ chồng: “Em béo như lợn ấy nhỉ”. Buồn suốt mấy ngày vì câu nói vô tâm của đức ông chồng, Thu quyết định “chinh chiến” với mỡ bụng, chăm sóc rất kĩ làn da. Hứa hẹn một ngày, nàng sẽ đốt mắt chồng và cả thiên hạ bởi bikini trên bãi biển Nha Trang. Bởi, dẫu sao, nàng cũng đã từng sở hữu body chuẩn của một banker.

1Nỗi ám ảnh vòng 2 “phì nhiêu”

Mẹ bỉm sữa luôn bị ám ảnh bởi vòng 2 sau sinh. Da bụng mẹ có xu hướng chảy xệ, rạn và biến đổi sắc tố. Có nhiều mẹ sinh con đã 5 tháng rồi mà bụng vẫn như  lúc bầu 4 tháng.

Phổ biến nhất là sau thời gian dài mang thai, vùng bụng của phụ nữ thường tích trữ nhiều mỡ.  Nguyên nhân của béo bụng sau sinh không chỉ do lớp mỡ dưới da và lớp mỡ nội tạng gây nên,  mà còn có nhiều nguyên nhân khác nhau. Bao gồm:

  • Hormone thay đổi: Việc thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân khi các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, đùi tăng lên. Việc cơ thể gia tăng các mô mỡ ở vùng bụng có tác dụng giúp da bụng giãn ra cùng với sự phát triển của thai nhi và là tấm chắn êm ái bảo vệ em bé.
  • Stress: Stress cũng được xem là nguyên nhân có thể khiến bạn tăng cân sau sinh.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Sau sinh, các mẹ chú trọng tẩm bổ để có đủ sữa cho con bú. Việc này vô tình khiến bạn nạp vào cơ thể lượng thức ăn vượt quá nhu cầu dẫn tới béo bụng.

Tâm lý chung của phụ nữ sau sinh là: Có thời gian để chăm sóc nhan sắc. Từ da cho tới dáng, mẹ bỉm sữa muốn lúc “đã trở lại là phải lợi hại hơn xưa”. Đó là suy nghĩ tích cực và đáng được cổ vũ của chị em.

Vòng 2 "quá khổ" sau sinh là nỗi ám ảnh của hội chị em chúng mình (Ảnh: Internet)

2Nên dùng kem tan mỡ bụng vào thời điểm nào?

Béo bụng là hiện tượng phổ biến của hàng triệu mẹ bỉm sữa. Và thị trường xuất hiện nhiều dòng mỹ phẩm để hỗ trợ mẹ bỉm sữa lấy lại vóc dáng. Trong đó, có kem tan mỡ bụng.

Vậy khi nào thì mẹ bỉm sữa dùng được kem tan mỡ bụng? Đối với phụ nữ sau sinh thường, bắt đầu từ tháng thứ 2 bạn đã có thể dùng kem đánh tan mỡ bụng. Với các mẹ sinh mổ, thì thời điểm dùng loại kem tan mỡ bụng, nên lùi lại thêm 4 tuần nữa.

Vấn đề tối quan trọng là khi các mẹ quyết định dùng kem tan mỡ bụng, hãy tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm kem tan mỡ bụng có nguồn gốc tự nhiên an toàn cho sức khỏe cả mẹ và bé bạn nhé.

Bởi lẽ, trẻ nhỏ trong giai đoạn 0 – 6 tháng vẫn còn rất yếu và luôn phải sử dụng sữa mẹ để phát triển. Người mẹ nếu không cẩn thận sẽ gây ra ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe của đứa bé.

Thực tế, khi dùng kem tan mỡ bụng kết hợp nịt bụng, tập thể dục nhẹ nhàng, vòng 2 của các mẹ sẽ được cải thiện. Thành phần của kem tan mỡ bụng cho mẹ sau sinh hiện nay đều có nguồn gốc tự nhiên, chiết xuất tinh chất từ các nguyên vật liệu như ớt, tiêu đỏ, sáp ong, gừng,… Khi sử dụng kem tan mỡ bụng, các thành phần với tính nóng có trong kem sẽ giúp thiêu đốt lượng mỡ thừa phía trong bề mặt da; và đào thải qua đường mồ hôi, nước tiểu. Ngoài ra, bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng, một số kem tan mỡ còn chứa các thành phần thiết yếu nuôi dưỡng làn da; giúp vùng da được bôi trở nên săn chắc và mịn màng.

Theo Bibabo.vn