Tài khoản

Kiểm tra hàng nội địa Nhật bằng phần mềm check mã vạch không ra có phải hàng giả?

Thảo Phương 4 năm trước 6 bình luận

Dùng phần mềm check mã vạch không thể xác định chính xác hàng nội địa Nhật là hàng thật hay hàng giả. 

Xem nhanh

  • Tại sao hàng nội địa Nhật check trên phần mềm mã vạch vẫn sai? 
  • Tạo ra mã vạch giả không hề khó
  • Lưu ý để chọn mua hàng nội địa Nhật chuẩn

Điều này mình xin khẳng định luôn và nhanh là không thể khẳng định hàng không có thông tin trong phần mềm check mã vạch thì là hàng giả, tất cả mọi hàng hóa chứ không riêng gì hàng nội địa Nhật. Nhiều mẹ cứ thần thánh hóa cái phần mềm check mã vạch quá lên ấy chứ nó chẳng chuẩn 100% như các mẹ nghĩ đâu ạ. 

1Tại sao hàng nội địa Nhật check trên phần mềm mã vạch vẫn sai? 

Vì những hàng nội địa Nhật đó có thể nhà sản xuất chưa cung cấp dữ liệu, thông tin về sản phẩm, hoặc là công ty sở hữu phần mềm check mã vạch chưa thể cập nhật được dữ liệu chuẩn và mới nhất từ nhà sản xuất sản phẩm. Theo trình độ sơ sơ của mình, một sản phẩm có mã vạch, sau khi được quét mã vạch, hệ thống của máy sẽ dò tìm thông tin về mã vạch tương ứng trên cơ sở dữ liệu, nếu có thông tin thì đưa ra đầy đủ, không có thông tin thì không đưa ra được đầy đủ và đưa ra cảnh báo vậy thôi. Nhưng cái cảnh báo nhiều khi gây hiểu lầm dễ sợ, khiến người dùng phần mềm mã vạch tưởng rằng các sản phẩm đó chưa được đăng ký thông tin nên chưa rõ nguồn gốc. 

Đến đoạn này là mình bắt đầu thấy sai sai rồi ấy, vì như thế rõ ràng không có thông tin trên phần mềm check mã vạch không có nghĩa là sản phẩm đó không tồn tại, công ty đó không sản xuất, hàng đó là hàng giả. Mấy cái phần mềm cũng không phải của nhà nước, cơ quan quản lý hàng hóa của quốc gia hay gì. Đến người còn có thể sai nữa là máy…

Đấy là chung chung thôi. Còn mình xin chia sẻ cụ thể về hàng nội địa Nhật và việc check sản phẩm mã vạch những sản phẩm này thường là không ra kết quả. Vì hàng nội địa Nhật, hiểu đơn giản là hàng sản xuất để phục vụ cho hoạt động tiêu dùng ở Nhật, không phải ở Việt Nam nên việc bên phần mềm check mã vạch không có đủ thông tin về sản phẩm đó cũng là bình thường. 

Các phần mềm check mã vạch chỉ phần nào kiểm tra được hàng hóa có phải là hàng nội địa Nhật hay không (Ảnh: Internet)

2Tạo ra mã vạch giả không hề khó

Hay đúng hơn, chỉ mất vài phút để tạo ra một mã vạch giả thôi. Các mẹ có thể thử tạo mã vạch này với thông tin của chính mẹ, đến lúc đưa vào phần mềm check mã vạch và quét là thấy tên và thông tin mẹ đã khai báo thôi à. 

Chỉ cần lên Google và gõ từ khóa “tạo mã vạch” là sẽ ra rất nhiều công cụ tạo mã vạch một cách dễ dàng và nhanh chóng. Thế thì lấy đâu ra tính chính xác và an toàn của phần mềm check mã vạch nhỉ?

3Lưu ý để chọn mua hàng nội địa Nhật chuẩn

Với các mẹ muốn kiểm tra hàng hóa mình mua được có phải hàng nội địa Nhật chuẩn hay không, thay vì đặt niềm tin vào các phần mềm check mã vạch, mẹ hãy tự thu thập cho mình một số kiến thức cơ bản về hàng nội địa Nhật. Mình có một vài kinh nghiệm lưu ý về việc mua hàng nội địa Nhật chia sẻ cùng các mẹ nè: 

  • Hàng nội địa Nhật gần như 100% viết bằng tiếng Nhật, chỉ có chữ MADE IN… là viết bằng tiếng Anh thôi. Hàng Nhật xuất khẩu sẽ có nhiều tiếng Anh hơn hàng Nhật nội địa. 

  • Giá cả: Giá của hàng nội địa Nhật siêu cao, vì nó là hàng hóa có chất lượng tốt nhất để phục vụ cho người dân Nhật Bản. Đắt xắt ra miếng mà, dùng hàng tốt mà bỏ thêm chút tiền thì cũng không tiếc chút nào. 

  • Chất lượng: Siêu tốt rồi. 

Biết sử dụng phần mềm check mã vạch thôi chưa đủ để làm người mua hàng thông thái, đặc biệt là hàng nội địa Nhật. Các mẹ cần chuẩn bị, tìm hiểu thật kỹ thông tin về sản phẩm, về nơi mua hàng trước khi chọn mua để tránh đưa ra quyết định sai lầm nhé.

Theo Bibabo.vn