Tài khoản

Kinh nghiệm bổ sung DHA cho con từ trong bụng mẹ với Viên uống bổ sung DHA Bio Island Úc cho bà bầu

Linh Linh 4 năm trước 54 bình luận

Cái này là đứa em dâu của mình hỏi kinh nghiệm mình, tiện thể trả lời nó mình share luôn lên đây cho chị em nào cần nha!

Bé nhà mình giờ lên 4 rồi, nghịch như quỷ. Đi học mẫu giáo được các cô xếp vào Top thông minh nhất lớp (kiêm luôn nghịch nhất lớp, hị hị). Con không thuộc loại bụ bẫm, hơi gầy là đằng khác, nhưng chiều cao luôn vượt chuẩn, khám dinh dưỡng thì không bao giờ bị nói thiếu thừa gì cả. Vậy nên mình rất tin vào chế độ dinh dưỡng, thuốc thang của mình cho con, nên mạnh dạn chia sẻ với em dâu và các chị em trong group. Nó hỏi mình khi bầu bí ngoài canxi, sắt và các loại vitamin tổng hợp có cần bổ sung DHA cho con thông minh sau này không? (Vì nó đi khám thai được người ta tiếp thị sản phẩm gần đó). Cái này mình trả lời luôn: NÊN, RẤT NÊN. 

Ngày xưa, lúc bầu bé nhà mình, lúc được người bạn bán hàng giới thiệu cho Viên uống bổ sung DHA Bio Island Úc cho bà bầu, mình cũng nghi ngờ lắm, nói không biết có cần thiết không. Thực ra DHA tốt thế nào cho sự phát triển của trẻ con thì ai cũng biết rồi: thông minh, có trí nhớ tốt hơn, đôi mắt tinh nhanh, giúp cơ thể cũng đủ khỏe mạnh để phòng các bệnh về đường hô hấp, bệnh dị ứng, cảm lạnh, cảm cúm… nhiều lắm. Nhưng có cần thiết phải uống từ lúc bầu không hay đợi con sinh ra rồi cho con uống? Sau con bạn nói mãi, mình cũng tặc lưỡi mua cho nó. Lúc đó bầu sang tháng thứ 5 rồi, thấy uống cũng dễ, mà đằng nào cũng phải bổ sung vitamin tổng hợp, nên thấy cái này vừa có vitamin tổng hợp, vừa có hàm lượng DHA cao hơn hẳn các loại khác nên mình quyết định uống đến sau khi sinh luôn (sau sinh theo sữa vào cho con luôn mà). Trộm vía, nhìn cu cậu sau này lớn lên rất lanh lợi, thông minh, mình thật sự mừng vì ngày đó đã quyết định như vậy. Dĩ nhiên, con thông minh là nhờ di truyền gen thông minh của vợ chồng mình nữa, hí hí, nhưng dinh dưỡng chăm sóc lúc thai kỳ và lúc sơ sinh cũng vô cùng quan trọng, mình tin là như vậy.

Vậy nên, mình thành thật khuyên chị em nên bổ sung các loại vi chất cho con từ trong bụng mẹ đi ạ. Khoa học nói là ngay từ lúc còn trong bụng mẹ, sự hình thành não bộ và phát triển trí tuệ của con đã diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Tính đến tháng thứ 9 của thai kỳ, kích thước não bộ của thai nhi đã to khoảng 25% so với người lớn. Như vậy, rõ ràng là cần có dưỡng chất để phát triển não, mà não muốn thông minh thì không thể thiếu DHA được. 

Nói thêm về loại DHA trước em dùng ạ. Đó là Viên uống bổ sung DHA Bio Island Úc cho bà bầu (hộp nhựa, 60 viên). Cái này tốt nhất uống từ lúc có kế hoạch sinh bé luôn. Không thì lúc biết có bầu cái là uống ngay, 10 tuần đầu thì chỉ cần 1 viên/ngày. Sau 10 tuần thần kinh bé bắt đầu phát triển thì uống 2-3 viên/ ngày. Tốt nhất là uống vào buổi sáng và vào 1 giờ cố định cho đỡ quên chị em nhé, ngay sau ăn sáng cho nó nhớ (Mà trên hộp cũng ghi là không nên uống lúc đói thì phải, chị em mua uống thì kiểm tra lại nhé! Nghe nói vừa thay đổi mẫu hộp mới đẹp lắm!)

Theo Bibabo.vn
Xem thêm