Tài khoản

LỢI ÍCH CỦA YOGA BẦU CHO CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA THAI KỲ!!

Cửa hàng Bibabo 9 tháng trước

Việc tập luyện Yoga trong thai kỳ đã trở nên ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu về lợi ích của yoga cho bà bầu và dễ bỏ qua hình thức tập luyện này khi chưa kịp tìm hiểu rõ. Để không mắc phải sai lầm này, hãy tham khảo ngay những lợi ích sau của yoga đối với từng giai đoạn thai kỳ nhé!

Ba tháng đầu tiên của thai kỳ (Tam cá nguyệt đầu tiên):

Trong những tháng đầu của thai kỳ, cơ thể của mẹ bầu phải tiếp nhận nhiều sự thay đổi. Mẹ sẽ có cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, chán ăn, ngán cả những mùi thức ăn là món yêu thích của bạn trước đây. Lúc này mẹ có thể sẽ có nhiều hạn chế trong việc tập luyện. Do đó, nguyên tắc hít thở sâu và thường xuyên theo hướng dẫn trong mỗi tư thế yoga là nguyên tắc quan trọng hàng đầu dành cho các mẹ bầu. 

Việc tập Yoga trong giai đoạn này sẽ giúp cho các mẹ bầu có một thân hình dẻo dai, săn chắc và dồi dào khí oxy, giảm thiểu sự căng thẳng và ngăn chặn các triệu chứng thường gặp khi mang thai như phù nề hay ốm nghén… Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý, đối với 3 tháng đầu các mẹ chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng, cơ bản nhất. Không nên tập những tư thế quá khó, những tư thế đưa đầu gối cao hơn xương chậu, sẽ làm ảnh hưởng đến vị trí của thai nhi không tốt.


Ba tháng thứ hai của thai kỳ (Tam cá nguyệt thứ hai)


Ở giai đoạn này, các mẹ bầu thường có cảm giác thoải mái dễ chịu hơn, vì thế các mẹ rất hăng hái và linh hoạt. Tuy nhiên sâu bên trong cơ thể một loại hooc-môn sẽ tiết ra làm cho các khớp xương của mẹ bầu nới lỏng dần vì vậy mà bạn cần thận trọng khi luyện tập. Ngay cả khi đó là động tác nghỉ nằm, mẹ cũng đừng cố gắng giữ một tư thế trong một thời gian dài, tiến hành các động tác thật chậm và cẩn thận để phát huy tối đa hiệu quả và tránh chấn thương. Động tác nằm ngửa hoàn toàn thoải mái với người bình thường nhưng với các mẹ bầu lại không, bởi khi này tử cung có em bé đã được đẩy lên cao gây chèn ép động mạch và tĩnh mạch chủ vùng thắt lưng khiến các mẹ bị tê, máu chảy chậm và tê phù chân.

Việc tập Yoga đều đặn trong giai đoạn này giúp mẹ bầu dẻo dai cơ bắp, di chuyển nhẹ nhàng, mềm mại bởi các khớp và cơ được vận động, kéo căng kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, nâng cao được sức mạnh nâng đỡ của lưng, vai cũng như cột sống. Ngoài ra, còn giúp mẹ bầu vẫn luôn nhanh nhẹn dù mang thêm một bụng bầu đã khá nặng so với 3 tháng đầu. Việc mẹ bắt đầu thực hiện luyện tập lấy hơi và giữ hơi thường xuyên sẽ mẹ bầu bước vào kỳ sinh nở một cách dễ dàng hơn.


Ba tháng cuối của thai kỳ (Tam cá nguyệt thứ ba)

Trong tam cá nguyệt thứ 3, thai nhi cũng bắt đầu lớn lên do đó sẽ khiến mẹ hay gặp các hiện tượng như đau lưng, hông, đi lại bắt đầu hơi khó khăn. Yoga bầu lúc này sẽ giúp mẹ giảm nhức mỏi và tinh thần, tâm lý thoải mái.

Trong giai đoạn này, mẹ bầu lưu ý không giữ một tư thế trong một thời gian dài, di chuyển thường xuyên là rất quan trọng với mẹ bầu. Thời gian ở tam cá nguyệt thứ 3 các mẹ dễ bị hạ hoặc cao huyết áp, các mẹ bầu cần bỏ qua các động tác khó, động tác ngược, chú trọng tập các động tác dẻo và hít thở sâu, các động tác vùng xương chậu.

Ở giai đoạn này, các bài tập Yoga nhẹ nhàng vào từng phần trên cơ thể được đánh giá là rất hiệu quả để cải thiện các tình trạng đau nhức xương khớp. Ngoài ra còn giúp giảm đau mỏi, đem lại cảm giác dễ chịu cho mẹ bầu sau khi tập. Đồng thời, Yoga bầu trong 3 tháng cuối của thai kỳ còn giúp các mẹ bầu kiểm soát được cơ thể khi sinh, tăng cường sức chịu đựng với những cơn đau co thắt trong quá trình chuyển dạ - sinh nở nhờ việc chú trọng vào luyện tập phần hông xương chậu giúp các khớp xương, giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn. 

-----------------------------

Nhờ những lợi ích trên mà Yoga bầu đang được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn hiện nay để tăng cường sức khỏe và vượt cạn được dễ dàng. Các bài tập Yoga dành riêng cho bà bầu luôn được thiết kế để phù hợp nhất với người học, đem lại những giây phút hoàn toàn thoải mái và thư giãn.

Nếu bạn là một mẹ bầu đang tìm kiếm cho mình một lớp học yoga bà bầu phù hợp thì Bibabo gợi ý cho mẹ Khóa học Online “Yoga bầu - Mẹ khỏe, Con thông minh cùng Chuyên gia Luna Thái”. Với Giảng viên “khủng” - Là người sáng lập chuỗi Trung tâm Việt Nam Yoga Center, Giảng viên Trần Lan Anh với nhiều năm kinh nghiệm trong dạy yoga cho bà bầu, khóa học sẽ đem lại cho các mẹ những buổi tập chất lượng và hiệu quả nhất. Hệ thống bài học đạt chuẩn quốc tế cực kì chuyên sâu phù hợp với mỗi giai đoạn trong thai kỳ của mẹ bầu. Mẹ sẽ không cần phải đắn đo xem bài tập này có phù hợp với giai đoạn mang thai của mình hay không nữa nha!

Đặc biệt, với khóa học Yoga bầu Online tại Bibabo, mẹ bầu hoàn toàn có thể thực hành ngay tại nhà mà không cần di chuyển đến trung tâm hay bất cứ địa điểm nào khác. Với phương pháp này, mẹ hoàn toàn có thể rủ thêm những bà bầu khác và tổ chức lớp học tại chính ngôi nhà của mình đấy ạ! Trong các bài học, sẽ có một một mẹ bầu cùng thực hành bên cạnh Chuyên gia để mẹ có thể dễ dàng quan sát và tập đúng động tác. Việc này sẽ giúp việc học yoga online tại nhà của mẹ bầu hiệu quả tương đương với việc tham gia học trực tiếp tại các trung tâm Yoga.

----------------------------------

Hy vọng thông qua bài viết này, các mẹ bầu đã có thể nắm được những lợi ích VÀNG của Yoga trong giai đoạn thai kỳ. Nếu mẹ cần thêm những thông tin, mẹ có thể để lại COMMENT SỐ ĐIỆN THOẠI để Bibabo tư vấn cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn