Tài khoản

Lộ trình thai giáo và luyện tập Yoga cho mẹ trong 9 tháng của thai kỳ!

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 100 bình luận

Yoga bầu giúp mẹ giải tỏa tình trạng căng thẳng, mang lại sức khỏe, sức đề kháng tốt cho cả mẹ và bé

Xem nhanh

  • Tại sao nên thai giáo cho con và kết hợp yoga khi mang bầu?
  • Lộ trình thai giáo và luyện tập Yoga cho mẹ trong 9 tháng thai kỳ

Yoga và thai giáo nếu mẹ tiến hành cùng nhau sẽ mang lại tác dụng cộng gộp rất tốt. Vì Yoga bầu giúp mẹ giải tỏa tình trạng căng thẳng, mang lại sức khỏe, sức đề kháng tốt cho cả mẹ và bé. Thai giáo giúp bé sinh ra thông minh, lanh lợi, nhanh nhẹn. 

1Tại sao nên thai giáo cho con và kết hợp yoga khi mang bầu?

Yoga bầu và thực hành thai giáo là sự kết hợp hoàn hảo giúp mẹ khỏe, con thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

- Yoga cải thiện lưu thông máu, giảm thiểu các vấn đề về giữ nước và phù.

- 99.8% các mẹ bầu luyện tập yoga sẽ không gặp phải những hiện tượng khó chịu như buồn nôn, chuột rút, phù nề chân, mỏi lưng, đau nhức cơ xương khớp trong thai kỳ.

- Yoga giúp kiểm soát cân nặng, mẹ bầu không bị tăng cân quá mức, duy trì trọng lượng cơ thể vừa đủ cho sức khỏe của mẹ và bé đồng thời nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh.

- Giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, âu lo, phiền muộn, khiến tâm trạng mẹ bầu thoải mái, tinh thần lạc quan hơn, tránh được nguy cơ trầm cảm trước và sau sinh, chuẩn bị tâm lý tốt khi lâm bồn.

- Giúp mẹ bầu biết cách hít thở, khi lên bàn sinh rặn đẻ không bị hụt hơi. Các bài tập yoga cuối thai kỳ sẽ làm linh hoạt khớp háng, mở rộng phần hông và xương chậu, giúp quá trình chuyển dạ của mẹ bầu bớt đau đớn hơn.

- Việc tập yoga bầu cũng sẽ giúp mẹ bầu di chuyển nhẹ nhàng và nhanh nhẹn hơn, nâng cao được sức nâng đỡ của lưng, cột sống.

- Thai giáo có tác dụng kích thích các chức năng của não bộ trẻ ngay từ trong bụng mẹ thông qua các giác quan để trẻ nhanh hoàn thiện trí tuệ sau khi sinh.

- Thực hành thai giáo khoa học giúp mẹ định hình tính cách, phẩm chất tốt đẹp cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

- Đồng thời, thai giáo cũng giúp bố mẹ gắn kết tình cảm yêu thương, thấu hiểu nhiều hơn, tạo tâm lý thoải mái cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ.

- Trẻ được thai giáo đúng cách sẽ ít quấy khóc hơn, ăn ngon, ngủ tốt, biết nói, biết bò sớm hơn so với những trẻ không được thai giáo. Trẻ sinh ra chơi ngoan, không khóc đêm và rất hiểu chuyện.


2Lộ trình thai giáo và luyện tập Yoga cho mẹ trong 9 tháng thai kỳ

* Giai đoạn chuẩn bị mang thai:

- Thai giáo:

+ Các bước chuẩn bị về sức khỏe, trạng thái tâm lý, cảm xúc tốt nhất trước khi thụ thai.

+ Các hình thức vận động nên thực hiện trước khi mang thai.

+ Chế độ dinh dưỡng trước khi thụ thai dành cho cả bố và mẹ.

- Yoga bầu:

+ Làm quen với các động tác khởi động, làm nóng khớp của Yoga.

+ Thực hiện các bài tập Yoga liên quan tới hít thở, thiền tĩnh tâm 30 phút mỗi ngày giúp giải tỏa căng thẳng, tăng lưu thông tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng cho cơ thể mẹ để tạo điều kiện tiền đề tốt nhất cho khả năng thụ thai tốt nhất.


* Giai đoạn mang thai từ 0-3 tháng:

- Thai giáo:

+ Thai giáo bằng âm nhạc: Giúp phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, gia tăng kết nối thần kinh trong não bé, tăng chỉ số IQ.

+ Mẹ sẽ học cách lựa chọn loại nhạc phù hợp với bé (không nhất thiết phải là nhạc giao hưởng, nhạc thính phòng khó cảm thụ). Nên nghe nhạc trong thời gian bao lâu và mức âm lượng như thế nào. Nên nghe từ mẹ hay áp tai nghe vào bụng bầu cho bé.

+ Thai giáo ngôn ngữ - trò chuyện thủ thỉ với con hàng ngày: Giúp phát triển khả năng ngôn ngữ, bé sinh ra biết nói sớm hơn. Đồng thời, tăng kết nối tình cảm giữa em bé, mẹ và cách thành viên khác trong gia đình.

+ Mẹ sẽ học cách lựa chọn thời điểm trò chuyện với con, nên nói chuyện với con trong bao lâu và nói các chủ đề gì. Mẹ cùng con học thêm ngoại ngữ.

- Yoga bầu:

+ Bài tập tư thế cánh bướm giúp mẹ bầu điều tiết cảm xúc, thích ứng với sự thay đổi hormone trong cơ thể.

+ Bài tập hít thở giúp mẹ tăng lưu lượng oxi trong máu, đào thải độc tố.

+ Bài tập tư thế con mèo giúp giảm bớt tình trạng đau mỏi lưng, gia tăng sức chịu đựng, dẻo dai của cột sống, giúp mẹ bầu chuẩn bị tốt nhất để chịu khối lượng cơ thể ngày một tăng lên theo từng tháng.

+ Bài tập vươn tay chân giúp mẹ giảm đau nhức các vùng cơ xương khớp. Bài tập này đặc biệt tốt với các mẹ ít vận động, giảm các triệu chứng ốm nghén và chuột rút.


* Giai đoạn mang thai từ 3-6 tháng:

- Thai giáo:

+ Đọc sách và kể chuyện cho con nghe: Giúp tăng kỹ năng ngôn ngữ và chỉ số cảm xúc EQ cho bé, định hình nhân cách tốt đẹp qua những câu chuyện ý nghĩa.

+ Mẹ sẽ được học cách lựa chọn những loại sách phù hợp để đọc cho bé nghe. Nên lựa chọn thời điểm nào và vào khoảng thời gian bao lâu để tiến hành đọc sách cho bé nghe. List các cuốn truyện, sách hay dành cho mẹ tham khảo.

+ Thai giáo xúc giác massage bụng bầu: Giúp phát triển xúc giác của bé thông qua massage phần bụng cho bé và massage toàn thân cho mẹ. Cả mẹ và bé sẽ cảm thấy dễ chịu, bé cảm nhận được sự yêu thương và vỗ về từ cha mẹ, tăng kết nối tình cảm giữa mẹ và bé.

+ Mẹ sẽ được học cách tự massage bụng bầu ngay tại nhà, vừa massage vừa trò chuyện cùng con sẽ rất tốt cho bé.

- Yoga bầu:

+ Bài tập động tác tư thế bà bầu sẽ giúp gia tăng sự vững chắc của chân và thân dưới. Với các bài tập này các mẹ có thể tập từ tháng đầu thai kỳ đến tháng cuối thai kỳ để dễ sinh nở hơn.

+ Tiếp tục tập các bài tập hít thở, thiền và tư thế cánh bướm để tinh thần mẹ bầu ổn định hơn, giảm căng thẳng mệt mỏi, ngủ ngon giấc và sâu giấc.

+ Bài tập chào mặt trời giúp mẹ vận động toàn thân, tằn tuần hoàn máu và hô hấp, chống phù nề, rạn da và săn chắc cơ thể. Mẹ có thể kiểm soát cân nặng, không bị tăng cân quá nhiều đồng thời nhanh về dáng sau sinh.

+ Mẹ cũng sẽ học được cách áp dụng thai giáo vận động giúp phát triển xúc giác, phản xạ vận động, bé yêu sinh ra sẽ sớm biết cử động tay chân, biết đi, biết bò nhanh hơn các bé khác.

+ Mẹ sẽ học được cách kích thích phản xạ của bé, trò chơi Ấn - Đẩy, kết hợp yoga bầu để thai giáo vận động cho bé đạt hiệu quả tốt nhất.


* Giai đoạn từ 6-9 tháng:

- Thai giáo:

+ Thai giáo thị giác: Ở giai đoạn này, con đã có thể nhìn được, thai giáo thị giác giúp phát triển đôi mắt của thai nhi, giúp con yêu thiên nhiên, cây cỏ và cái đẹp, tăng trí thông minh cảm xúc EQ và thẩm mỹ về cuộc sống cho bé.

+ Mẹ sẽ học được cách giúp bé phát triển thị giác, các trò chơi và lưu ý khi tiến hành để an toàn. Những lời khuyên mẹ nên ngắm cảnh ở đâu, đọc sách báo, tranh ảnh gì...

+ Thai giáo ánh sáng với đèn pin sẽ giúp con làm quen với ánh sáng bên ngoài, nhận biết sáng tối, đêm ngày, tăng khả năng phản xạ với ánh sáng của bé.

+ Mẹ sẽ học được cách thực hành thai giáo ánh sáng bằng đèn pin, có clip minh họa thực tế và một số lưu ý về cách chiếu đèn và thực hiện sao cho không gây hại tới mắt của thai nhi.

- Yoga bầu:

+ Động tác mở rộng xương chậu giúp quá trình chuyển dạ của mẹ trở nên dễ dàng hơn.

+ Động tác chân đùi giúp thân dưới vững chắc hơn để nâng đỡ bụng bầu trong những tháng cuối thai kỳ để mẹ không cảm thấy nặng nề, mệt nhọc.

+ Động tác massage toàn thân giúp mẹ không bị đau nhức, dễ ngủ hơn, tinh thần sảng khoái để chuẩn bị lâm bồn.

+ Bài tập hít thở đúng cách giúp đào thải các độc tố qua đường hô hấp và lỗ chân lông, đồng thời giúp mẹ không bị hụt hơi khi rặn thẻ, sinh thường dễ dàng hơn.


Với khóa học thai giáo online của Bibabo, mẹ sẽ đồng hành cùng chuyên gia Thủy Cat - chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hướng dẫn thực hành thai giáo thực tế thành công cho hàng nghìn mẹ ở Việt Nam. Chuyên gia sẽ đưa ra những bài học sát thực tế và phù hợp với sự phát triển của bé yêu trong từng giai đoạn. Bên cạnh đó, khóa học thai giáo online của Bibabo có đến 80% là các clip hướng dẫn trực quan nên mẹ yên tâm rằng mỗi bài tập là an toàn và kích thích sự phát triển trí não của con tốt nhất.

Với khóa học Yoga bầu, mẹ sẽ đồng hành cùng chuyên gia Tarinii Hồng Tâm - chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và hướng dẫn thực hành về Yoga bầu. Những bài tập mà chuyên gia Tarinii Hồng Tâm đưa ra là bài tập đặc biệt phù hợp và an toàn cho mẹ bầu từ đầu đến cuối thai kỳ. Các động tác được hướng dẫn cụ thể, chi tiết, rõ ràng thông qua các clip trực quan, sinh động để các mẹ có thể dễ dàng hình dung và tập luyện đúng cách.

Yoga bầu giúp mẹ vượt qua những mệt mỏi của quá trình mang thai và chuẩn bị lâm bồn tốt nhất. Còn thai giáo giúp bé khỏe, bé thông minh, lanh lợi ngay từ trong bụng mẹ. Các mẹ bầu đừng bỏ qua hai phương pháp tốt cho mẹ - lợi cho bé này nhé. Mẹ bầu áp dụng ngay kẻo muộn nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm

Từ khóa: