Tài khoản

Mách các mẹ cách chi tiêu tiết kiệm khi mua sắm cho bé (P2)

Mẹ Bon 5 năm trước

Những mẹo nhỏ tiếp theo dưới đây sẽ giúp cho bạn trở thành một người mẹ thông thái khi mua sắm cho con.

Nếu 5 lời khuyên mua sắm thông thái cho con vẫn chưa tiết kiệm triệt để cho ví tiền của bạn thì thêm những lời khuyên sau đây có thể rất hữu ích:

6. Sắm những đồ vật bị lỗi nhỏ 

Một số sản phẩm tại cửa hàng nội thất có thể có những lỗi nhỏ, ví dụ như chiếc tủ gỗ bị tróc sơn, vì thế chúng thường được rao bán với giá rẻ hơn. Bạn hoàn toàn có thể mua lại và xử lý bằng cách sơn lại màu bé nhà bạn thích hoặc dùng giấy dán có hình ngộ nghĩnh và đó sẽ trở thành vật dụng độc đáo mà chỉ bé nhà bạn mới có. 

7. Sắm những đồ vật lỗi... mốt
Những chiếc cũi, xe đẩy, quần áo... của bé luôn luôn thay đổi theo xu hướng thời trang. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết phải "chạy theo mốt". Bạn có thể mua những đồ vật được là mốt của 2-3 năm trước để tiết kiệm; nhưng cũng như mua đồ bị lỗi, với một chút khéo léo và sáng tạo, bạn vẫn có thể tạo ra những món đồ độc đáo, xinh xắn, dành tặng riêng cho bé nhà mình.

8. Mua hàng mẫu

Một "phân khúc giá rẻ" nữa cho các ông bố bà mẹ khi đi mua sắm cho bé là mua hàng mẫu. Những đồ vật này thường có giá rẻ hơn so với sản phẩm "trong hộp" vì là đồ trưng bày nên chúng có chút hao mòn. Tuy nhiên, quan trọng là bạn thấy chúng vẫn còn thấy chắc chắn, an toàn và chất lượng tốt thì tại sao lại không mua để tiết kiệm được một khoản tiền?

9. Mua đồ cũ

Mua đồ cũ có thể giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền khá lớn. Chỉ cần vào các diễn đàn trên mạng là bạn dễ dàng tìm thấy các mẩu tin nội dung thanh lý sản phẩm, trong đó rất nhiều sản phẩm cho trẻ nhỏ. 

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng đồ cũ có thể không còn đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn. Bạn không nên mua chiếc giường cho bé mà mất 1 bên rào chắn. Những chiếc cũi gỗ cũ có thể còn chứa những mảnh dằm làm rách da thịt bé, hoặc lớp sơn lâu ngày đã bị oxy hóa chứa chì gây ung thư, hoặc một vài thanh chắn bị gãy cũng gây nguy hiểm cho bé.

Ghế ngồi ô tô cho bé cũng cần xem xét kĩ lưỡng nếu bạn định mua cũ. Những vật dụng của ghế (dây thắt, khóa, đệm gối đầu...) vẫn phải đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Thông thường ghế ngồi ô tô cho trẻ có hạn sử dụng 6 năm kể từ ngày sản xuất. 

Đối với đồ chơi cho trẻ, bạn cần xem lại nhãn của sản phẩm xem đồ chơi đó được thiết kế dành cho trẻ trong độ tuổi nào. Trước khi đưa cho trẻ, hãy giặt sạch bằng nước nóng những đồ chơi bằng vải hoặc rửa sạch bằng nước rửa chén hoặc soda với những đồ vật bằng nhựa. 

Ngoài ra, sách cũ là món đồ an toàn và tiết kiệm mà bạn có thể mua cho trẻ. 

10. Nói cho bạn bè biết bạn mong muốn được tặng những món quà gì

Đừng ngần ngại cho bạn bè, người thân biết nhà bạn đang thiếu món đồ gì cho bé. Những dịp như đầy tháng, Giáng sinh, Tết thiếu nhi, sinh nhật... sẽ là lúc mọi người gửi đến những món quà cho bé. Có những món quà trùng lặp hoặc đã có ở nhà bạn thì thật là lãng phí. Đưa ra "danh sách món quà" sẽ khiến những vị khách không khó khăn trong việc chọn lựa và họ cảm thấy những món quà của mình rất hữu ích.
Nguồn: afamily

Theo Bibabo.vn