Tài khoản

Mách mẹ kinh nghiệm chọn sữa công thức cho bé từ 0-3 tuổi!

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 46 bình luận

Xem nhanh

  • Chọn sữa có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng
  • Chọn hương vị sữa phù hợp với khẩu vị của các bé
  • Chọn mua sữa công thức phù hợp với tiêu chí mà mẹ cần

Chon sữa công thức cho bé từ 0 - 3 tuổi cần có những lưu ý nhất định để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của bé. Qua bài viết dưới đây, Bibabo sẽ gợi ý cho các mẹ những bí quyết chọn sữa công thức tốt nhất cho bé để mẹ tham khảo nhé!

1Chọn sữa có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng

Khi chọn sữa công thức, mẹ cần quan tâm đến thương hiệu và nguồn gốc, xuất xứ của sữa

- Khi mua sữa công thức cho bé, mẹ nên quan tâm đó chính là thương hiệu và nguồn gốc, xuất xứ của sữa. Hãy chọn cho bé loại sữa có thương hiệu lâu năm, uy tín là tốt nhất và có nguồn gốc rõ ràng. 

- Tránh mua phải những loại sữa thiếu tên tuổi hoặc sữa giả, sữa kém chất lượng ảnh hưởng xấu hệ tiêu hóa và sự phát triển về thể chất cũng như trí tuệ của bé.

2Chọn hương vị sữa phù hợp với khẩu vị của các bé

- Hương vị của sữa cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự thích thú của bé. Sữa có vị thơm ngon, dễ uống sẽ giúp kích thích bé thích uống và uống nhiều hơn.

Mẹ nên chọn sữa công thức phù hợp với khẩu vị của bé 

- Với các bé 6 tháng tuổi vẫn đang quen khẩu vị của sữa mẹ thì mẹ nên chọn các loại sữa công thức có vị nhạt, mát, dễ uống để giúp bé cảm nhận được hương vị quen thuộc. 

- Với những loại sữa có vị “lạ”, bé có thể phản ứng qua các hành động như ngậm chặt miệng, quấy khóc, nhè sữa,… mẹ nên để ý các biểu hiện này để có thể chọn được hương vị sữa phù hợp cho bé nhé.

3Chọn mua sữa công thức phù hợp với tiêu chí mà mẹ cần

3.1. Top các sản phẩm sữa mát cho bé

Top sản phẩm sữa mát cho bé 

- Với các bé bị táo bón, mẹ nên chọn sữa công thức chứa nhiều thành phần chất xơ. Sở dĩ vậy vì thành phần này luôn là chất cần thiết trong hầu hết các giai đoạn phát triển của cơ thể con người. 

- Chất xơ thường được bổ sung vào trong sữa của bé chủ yếu là Galacto - Oligosaccharides hay gọi tắt là GOS. Chúng có công dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa nhờ những vi khuẩn có lợi kích thích hệ miễn dịch, tăng hấp thu canxi hiệu quả. 

- Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý nên tránh xa các loại sữa chứa dầu cọ và dầu thực vật. Nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng, các bé uống sữa công thức chứa dầu cọ có mật độ khoáng chất trong xương thấp hơn trẻ uống các loại sữa khác. Thêm nữa, việc thừa chất béo cũng khiến hệ tiêu hóa non nớt của bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

- Với các thương hiệu sữa mát, mẹ có thể tin tưởng vào những cái tên sau đây: Sữa Aptamil, Sữa bột Morinaga, Sữa bột Meiji, Sữa Blackmores, Sữa bột Nan Nga.

Sữa Aptamil:

Sữa Aptamil là loại sữa có đặc tính giống sữa mẹ nhất nhờ có Immunortis, một tổ hợp men vi sinh đã được cấp bằng sáng chế, có những đặc tính giống như loại men vi sinh tự nhiên có trong sữa mẹ cũng như trong rau quả có tác dụng kích thích quá trình phát triển của các vi sinh có lợi trong dạ dày của trẻ giúp trẻ bảo vệ cơ thể chống lại những loại vi trùng gây bệnh tấn công.

Aptamil số 1 chứa prebiotics (GOS / FOS) góp phần quan trọng để gia tăng vi khuẩn đường ruột giúp bé dễ tiêu hóa hơn, chứa nhiều khoáng chất (Sắt, Kẽm, Magiê…) và các vitamin quan trọng (Vitamin A, C, D….).

Sữa bột Morinaga:

Sữa bột Morinaga số 0 không những chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh mà mùi vị cũng thanh mát gần như sữa mẹ nên sữa thích hợp gần như với đa số các em bé. Với dòng sữa này, bé yêu sẽ phát triển tốt về thể chất cũng như trí tuệ mà không sợ bé bị thừa cân hay béo phì.

Sữa bột Meiji:

Sữa Meiji số 0 có bổ sung fructooligosaccharides, nucleotides, taurine, FOS giúp hình thành các lợi khuẩn giúp bé tiêu hóa tốt hơn, hấp thu tối đa các dưỡng chất được đưa vào cơ thể. Với công thức này các bà mẹ có thể yên tâm vì hệ tiêu hóa của các bé được bảo vệ tối ưu.

Sữa Blackmores:

Trong công thức Sữa Blackmores có Prebiotic, đây là thành phần giúp bé tiêu hóa dễ dàng, tạo lên môi trường thuận lợi cho hệ vi khuẩn có lợi phát triển. Đặc biệt, thành phần FOS có trong sữa một loại chất xơ hòa tan sẽ giúp loại bỏ nỗi lo táo bón cho bé. 

Sữa bột Nan Nga:

Trong thành phần của sữa bột Nan Nga có chứa Bifidus BL là 1 loại probiotic tự nhiên được tìm thấy trong sữa mẹ giúp hỗ trợ một hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh và cân bằng hệ miễn dịch. Chính vì lẽ đó mà sữa Nan Nga cũng nổi tiếng là "sữa mát", giúp trẻ tăng cân mà không bị táo bón.

3.2. Sữa giúp bé tăng cân

Sữa giúp bé tăng cân

Với các bé cần tăng cân, khi lựa chọn sữa công thức cho bé, mẹ cần chú ý chọn các loại sữa có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết với tỷ lệ hợp lý giúp dễ hấp thu: Các loại axit amin từ nguồn đạm có trong sữa, chất béo chuỗi trung bình, tỷ lệ canxi/phospho tối ưu cũng như các chất cholin, DHA, taurin… có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não cho bé.

Hỗ trợ cho hệ tiêu hóa: Các loại sữa giúp hỗ trợ tiêu hóa là những loại có sự kết hợp của các chủng lợi khuẩn với chất xơ hòa tan Inulin và FOS. Các chất này có chức năng tăng cường vi lợi khuẩn trong hệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Với sản phẩm sữa tăng cân cho bé, mẹ có thể tham khảo: Sữa bột Glico Icreo.

Hầu hết các thành phần thiết yếu trong sữa Glico cần cho sự phát triển của bé. Sản phẩm cũng được nhiều mẹ Việt tin dùng bởi sữa có vị thanh, dễ uống và được đánh giá là có công thức gần giống với sữa mẹ. Không những thế, sau một thời gian sử dụng sẽ cải thiện hệ tiêu hóa của bé, không làm bé bị táo bón như một số công thức sữa khác. Chính vì bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột nên bé hầu như không mắc các bệnh về đường tiêu hóa, quá trình hấp thu dưỡng chất thuận lợi hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bé yêu sẽ nhận được nhiều thuận lợi để phát triển trí não, tăng cường đề kháng cũng như tăng cân, tăng chiều cao đều đặn hơn.

3.3. Top các sản phẩm sữa giúp bé tăng chiều cao

Top các sản phẩm sữa giúp bé tăng chiều cao

Các bé có nhu cầu phát triển chiều cao nên chọn các loại sữa giàu Canxi. Canxi là thành phần chính cấu tạo nên xương, do đó vai trò của Canxi là hết sức quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ em trong những năm đầu đời. Qua đánh giá về dinh dưỡng cho thấy rằng, việc thiếu hụt Canxi ở trẻ em ở nước ta là rất lớn thể hiện qua số lượng trẻ bị còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng thể thấp còi là rất cao. 

Ngoài ra, các yếu tố dinh dưỡng còn lại trong sữa như Vitamin cũng góp phần giúp các bé phát triển chiều cao, tăng cường khả năng hấp thụ. 

- Nhắc đến sữa hỗ trợ tăng cân tốt nhất cho bé, chắc chắn không thể nhắc đến những cái tên như: Sữa bột Hikid, Sữa bột Aptamil Đức, Sữa Blackmores.

Sữa bột Hikid:

Nhắc đến sữa tăng chiều cao cho bé, không thể không nhắc đến cái tên Hikid. Thành phần sữa không chỉ cung cấp đầy đủ 5 dưỡng chất chính cần thiết cho sự tăng trưởng đồng đều của trẻ mà còn tăng cường hơn 60 dinh dưỡng tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của bé về miễn dịch, tiêu hóa và phát triển trí não. 

Đặc biệt, với hàm lượng canxi cao, gấp đôi hàm lượng canxi trong sữa bò và dê, sẽ giúp bé phát triển chiều cao tối ưu.

Sữa bột Aptamil Đức:

Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cân đối thì sữa bột Aptamil Đức còn bổ sung các khoáng chất như kẽm, canxi, magie để bé có một hệ cơ xương cứng cáp, bé phát triển chiều cao tốt và tăng khả năng miễn dịch. 

Đặc biệt, sữa Aptamil bổ sung lượng canxi và sắt gấp tới 40 lần so với cá loại sữa bò thông thường khác rất tốt cho máu và sự phát triển của trí não. 

Sữa Blackmores:

Cuối cùng, trong danh sách top các sản phẩm sữa tăng chiều cao cho bé, Bibabo muốn giới thiệu đến mẹ sản phẩm sữa Blackmore.  Các sản phẩm sữa công thức từ Úc rất trú trọng đến thể chất của trẻ, trẻ đạt được chiều cao lý tưởng và sức khỏe vận động là điều kiện cần để trẻ được khám phá thế giới xung quanh để tăng sự hiểu biết.

Sữa Blackmores công thức giàu canxi, vitamin D kết hợp cùng tỷ lệ Canxi/ Photpho hợp lý, đảm bảo mang tới cho bé hệ xương phát triển chắc khỏe nhất. Trong đó Canxi, vitamin D dạng hoạt chất với kích thước phân tử nhỏ, dễ hòa tan và dễ hấp thụ, do đó có thể giúp cấu trúc xương nhanh chóng hoàn thiện và phát triển khỏe mạnh nhất.

--------------

Trên đây, Bibabo đã chia sẻ xong đến mẹ “Kinh nghiệm chọn sữa công thức cho bé”. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các mẹ đang có nhu cầu muốn mua và thay đổi sữa công thức cho bé.

Nếu mẹ còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào cần giải đáp, đừng ngần ngại để lại Comment hoặc Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn và hỗ trợ thêm cho mẹ nhé! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm