Tài khoản

Mang thai, em không sợ gì như sợ bị dọa sảy

Lê Phương Anh 5 năm trước 69 bình luận

Vợ chồng em được phen hú hồn vì con dọa sảy các mẹ ạ. Em đang bầu bí mà bị lây cúm chị ở công ty, về cứ sụt sịt mũi. Rồi lại xuất hiện chút máu ở đũng quần nữa, em phát hiện ra mà mặt cắt không còn giọt máu. Hôm sau vợ chồng xin nghỉ làm đưa nhau đi khám luôn. Thật may là con chưa bị gì, bác sĩ bảo suýt chút nữa là đi tong. Bác sĩ kê cho em vài liều thuốc cảm cúm và khuyên về ăn những món cháo này, vừa để nhanh giải cảm vừa để an thai. Em chia sẻ với các mẹ nhé, cháo ngon mà ăn vào con nhanh ổn lại lắm ạ.

Cháo bí đỏ

Mẹ chỉ cần nửa bò gạo, 1 quả bí ngô nho nhỏ, chút đường mạch nha và gia vị là được ạ. Bí ngô sau khi rửa sạch thì thái miếng rồi bỏ vào với gạo và đường mạch nha, đổ nhiều nước chút cho cháo không bị đặc nhé. Các mẹ cứ thế hầm lên đến bao giờ mọi thứ đã nhừ thì múc ra ăn khi còn nóng hổi nha. Chỗ này là được 2 bát rồi các mẹ ạ.

Cháo gà gạo nếp

Các mẹ tốt nhất nên chọn gà mái nhé. Gà sau khi làm sạch, thái miếng thì cho vào nồi đổ nước hầm kĩ xong cho tiếp gạo vào hầm là được. Món cháo này có tác dụng an thai rất tốt. Các mẹ tra gia vị sao cho vừa miệng, rắc thêm ít hành lá cũng được nha.

Cháo đậu đen gạo nếp

Món cháo này em không khoái lắm vì không thích ăn đậu đen, nhưng bác sĩ khuyên ăn để an thai nên em cứ nêu ra, mẹ nào thích thì nấu ăn nhé. Gạo nếp sau khi vo sạch thì cho vào nồi cùng vốc đậu đen, cho nhiều nước vào hầm là được nha.

Những món cháo này các mẹ có thể ăn theo bữa, hoặc lúc nào đói thì đun lại ăn cũng được, có tác dụng an thai rất tốt. Như em 1 tuần sau đi khám lại là không vấn đề gì nữa rồi ạ. Đúng là hết hồn. Chồng em đang bảo em xin nghỉ đi để tránh bị lây bệnh vào người mà em băn khoăn quá, xin nghỉ giờ một mình chồng gánh vác cũng tội lắm. Nhưng dù sao, sự an toàn của con cũng là trên hết. Các mẹ có thể ăn những món cháo này thường xuyên để bồi bổ sức khỏe và an thai nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm