Tài khoản

[Mới] Phát hiện 3 người Việt dương tính với virus Corona - Cập nhật hành trình di chuyển

Hà Trang 4 năm trước 22 bình luận

Theo thông tin mới nhất của Bộ Y tế, đã phát hiện 3 người Việt đầu tiên dương tính với virus Corona - đều là người từ Vũ Hán trở về quê ăn Tết.

Xem nhanh

  • 03 người Việt đầu tiên chẩn đoán dương tính với virus Corona chủng mới
  • Hành trình di chuyển của bệnh nhân thứ 1 tại Thanh Hóa
  • Hành trình di chuyển của bệnh nhân thứ 2
  • Hành trình di chuyển của bệnh nhân thứ 3

Có vẻ như dịch bệnh do virus Corona gây ra bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam, không phải do lây nhiễm mà là người từ vùng tâm dịch của thế giới là Vũ Hán trở về nước, 1 người ở Thanh Hóa và 2 người ở Vĩnh Phúc.

103 người Việt đầu tiên chẩn đoán dương tính với virus Corona chủng mới

Hiện nay, bệnh nhân ở Thanh Hóa đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trong khi 2 người ở khu vực Vĩnh Phúc đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Các kết quả xét nghiệm cho thấy cả 3 người này đều đã cho xét nghiệm dương tính.

Điều chúng ta cần quan tâm hiện tại là những người này đã đi qua những đâu trước khi phát hiện ra mắc bệnh và được cách ly. Liệu rằng chúng ta có thể đã tiếp xúc gần với những người này hay không và có nguy cơ mắc bệnh hay không.

Mình xin cập nhật thông tin mới nhất từ trang tin của VTV24h gửi tới các mẹ hành trình di chuyển của 3 người này, các mẹ cùng kiểm tra lại hành trình di chuyển của bản thân mình xem có nguy cơ có thể lây nhiễm bệnh không nhé.

Cả 3 bệnh nhân đều được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng, trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

03 bệnh nhân người Việt đầu tiên mắc virus Corona tại Thanh Hóa và Vĩnh Phúc (Ảnh: Internet)

2Hành trình di chuyển của bệnh nhân thứ 1 tại Thanh Hóa

Bệnh nhân Nguyễn Thị Tr, giới tính Nữ, 25 tuổi. Địa chỉ ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Hành trình di chuyển:

Ngày 17/01/2020: Về Việt Nam bằng đường hàng không, qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23/01/2020: Bắt xe ra bến xe Giáp Bát và di chuyển bằng xe khách về Yên Định lúc 18h00 cùng ngày. Đến khoảng 22h00 bắt đầu có biểu hiện sốt, ho.

- 13h00 ngày 24/01/2020: Gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định khám và chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, BVĐK tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt, ho.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng ổn định.

3Hành trình di chuyển của bệnh nhân thứ 2

Bệnh nhân Phạm Văn Ch, nam, 29 tuổi. Địa chỉ ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hành trình di chuyển:

Ngày 17/01/2020: Về Việt Nam bằng đường hàng không, qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 21/01/2020: Bệnh nhân có triệu chứng khởi phát và đi khám bệnh tại phòng khám tư ở huyện Tam Dương.

Ngày 23/01/2020: Bệnh nhân đến khám tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 26/01/2020: bệnh nhân đến nhập viện tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương cơ sở Giải Phóng.

Hiện bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương cơ sở Giải Phóng.

4Hành trình di chuyển của bệnh nhân thứ 3

Bệnh nhân Nguyễn Thị D, nữ, 23 tuổi. Địa chỉ: Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hành trình di chuyển:

Ngày 17/01/2020: Về Việt Nam bằng đường hàng không, qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 25/01/2020: Bệnh nhân đi taxi cùng bố đẻ đến nhập viện tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương cơ sở Đông Anh.

Kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/01/2020 cho đến khi nhập viện, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người thân, họ hàng.

Lưu ý, thời gian ủ bệnh là 14 ngày, trong vòng 14 ngày có thể không phát sinh những triệu chứng bệnh. Nếu thấy cơ thể có biểu hiện sốt, ho, mẹ hoặc người nhà nên đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra khả năng mắc bệnh nhé. Chia sẻ rộng rãi để nhiều người biết được nào các mẹ ơi.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm