Tài khoản

Sau sanh bao lâu có thể tắm gội được?

Mẹ Soo 5 năm trước 10 bình luận

Theo quan niệm của các cụ ngày xưa thì nên kiêng dăm bữa nửa tháng mới được tắm gội, trước đó thì chỉ lau qua người bằng nước ấm. Mình thì nghĩ là nửa tháng không tắm thì làm sao chịu được, ngay cả khi đã lau người rồi vẫn cứ khó chịu bẩn bận kiểu gì ấy ạ. Nên trước khi sanh đã phải hỏi rõ bác sĩ. Bác sĩ bảo là 2 - 3 ngày là có thể tắm gội được rồi. Tuy nhiên khi tắm gội cần lưu ý một số vấn đề để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sau này, vì sinh xong rồi là yếu lắm. 

Quan trọng nhất khi tắm là tắm nhanh và tắm dội. Tắm nhanh là thời gian tắm ngắn, chỉ 5 - 10 phút là lâu nhất để tránh cơ thể mẹ bị nhiễm lạnh. Tắm dội là dội nước từ trên xuống dưới, có thể dùng vòi hoa sen hoặc gáo, không nên tắm trong bồn hoặc trong chậu. Ngoài ra, không tắm bằng nước lạnh, chỉ tắm bằng nước ấm kể cả đang là mùa hè nắng nóng vẫn phải dùng nước ấm. Phòng tắm cố gắng kín đáo, không có gió lùa. Tắm xong là lau thật khô người. 

Gội đầu cũng vậy. Gội đầu cũng cần gội nhanh, và lau đầu cho nhanh khô, tốt nhất nên dùng máy sấy để đầu đỡ bị thấm lạnh, cảm ra thì khổ. Như mình là ngày thứ 4 không chịu được nữa phải đi gội đầu rồi, mình nghĩ các mom cũng không nên kiêng đến 10 ngày 1 tháng nhé, nhiều vấn đề vệ sinh, vi khuẩn các thứ rồi ngứa ngáy khó chịu lắm, có khi còn nhiễm khuẩn đầu ti và lây sang con ấy chứ ạ. Khuyên thật lòng các mom.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm