Tài khoản

Sử dụng phần mềm check mã vạch đúng cách để đi mua sắm thông thái!

Mẹ Jiyeon 4 năm trước 12 bình luận

Mình thấy một số mom quá tin tưởng vào phần mềm check mã vạch mà không nghĩ đến việc phần mềm ấy có thể sai. Sai lè ra ấy, đến cả cái máy tính còn có thể sai thì phần mềm check mã vạch đã là gì. Mình đã từng có trải nghiệm đi mua hàng, đến mấy cái đồ fake bán tràn lan trên thị trường (mình biết nó fake vì mình so sánh với hàng auth, hàng chuẩn mình đã mua rất nhiều lần trước đó), check trên phần mềm mã vạch vẫn ra đầy đủ đàng hoàng thông tin như hàng thật. Ôi zời ơi cíu tôi, thế là từ đấy mình không bao giờ tin vào cái phần mềm check mã vạch đó nữa. Mình không tiện nêu tên phần mềm đó ra đây vì có thể sẽ ảnh hưởng không tốt và mình không muốn vậy. 

Rồi có một chồng mình đi công tác ở Nhật xong mua đồ về cho mình. Nhân tiện mình kiểm tra luôn cái phần mềm check mã vạch mới cài - nghe nói tốt hơn cái trước. Hàng nội địa Nhật hẳn hỏi, chồng mình xách về thì các mom có bảo nên tin là hàng xịn, hàng đàng hoàng tử tế không ạ. Thế rồi check tiếp quả mã vạch này cũng không ra. Zời ơi lại không ra, phần mềm cũng báo chưa có thông tin nguồn gốc xuất xứ gì cả @@ Bối rối thật sự. Mình bối rối về cái phần mềm này thôi, chắc nó bị ngu chứ hàng đó mà check không ra thì không biết hàng nào check ra nữa. 

Lên mạng tìm hiểu thêm về các phần mềm check mã vạch thì mình biết, để check được ra kết quả hay không, thông tin về sản phẩm cần được đưa lên kho dữ liệu của cái phần mềm check mã vạch. Nếu không có thông tin trên cái kho đó thì đảm bảo check thế nào cũng không ra. Đấy chắc là lý do tại sao hàng nội địa Nhật chồng mình mang về cho mình check không ra, vì thông tin về sản phẩm đấy đã được cái phần mềm đó cập nhật lên kho của họ đâu @@ Mình cảm thấy, kết quả được phần mềm đó đưa ra nó hơi chủ quan ấy, và chỉ mang tính chất tham khảo thôi, không hoàn toàn đáng tin cậy 100% như các mẹ tưởng. 

Đừng chỉ tin vào mấy cái phần mềm check mã vạch mà phân biệt thật giả các mom nhé. Vì thông tin là có thể đúng hoặc sai. Hàng hóa rõ nguồn gốc, hàng thật hàng giả cần phân biệt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như bao bì, nhà phân phối, giấy tờ nữa. Chứ cái phần mềm check mã vạch, chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé. Hãy là người tiêu dùng thông thái hơn.

Theo Bibabo.vn