Tài khoản

TOP 10 CÁC LOẠI HẠT GIÀU DINH DƯỠNG, QUÝ HƠN CẢ THUỐC BỔ! TỐT CHO MẸ BẦU LẠI LỢI CHO THAI NHI! BẦU BÍ MÀ KHÔNG BIẾT THÌ PHÍ QUÁ MẸ ƠI!

Cửa hàng Bibabo 7 tháng trước 27 bình luận

Không chỉ là món ăn vặt ưa thích và có lợi cho sức khỏe của nhiều phụ nữ mang thai mà các loại hạt tốt cho bà bầu còn cung cấp nhiều axit béo thiết yếu hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu hãy cùng Bibabo khám phá những loại hạt được cho là đứng đầu về dinh dưỡng khi mang thai, tốt cho mẹ và bé nhé!


 1. Hạt Chia:

A-xít béo omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển não của bé. Trong 100gr hạt chia chứa 19,3g omega-3, cao gấp 8 lần so với cá hồi và cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm giảm Omega-3 khác.

Ngoài ra, hạt chia còn chứa hàm lượng a-xít folic khá cao. A-xít này giúp phòng ngừa khiếm khuyết ống thần kinh của thai nhi.


Nó còn giúp thai nhi khỏe mạnh, thông minh hơn. Cùng với cá hồi thì hạt chia là bạn đồng hành tuyệt vời của bà bầu trong thai kỳ.


 2. Hạt óc chó:

Giá trị dinh dưỡng “vàng” của hạt óc chó giúp loại hạt này luôn nằm trong top danh xưng hot nhất “hạt trường thọ”, “hạt muôn tuổi”. Mẹ có thể ăn óc chó trong suốt 40 tuần thai kỳ sẽ giúp não bộ thai nhi phát triển.

Các nguyên tố vi lượng có trong hạt óc chó như kẽm, mangan, crom hay a-xit hữu cơ có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển trí thông minh của bé ngay trong bụng mẹ.

 

3. Hạt Mắc-ca:

Loạt hạt này có giá trị dinh dưỡng cao như chất béo, đường, protein, muối khoáng, vitamin B6, vitamin B1, canxi, sắt, phốt-pho,…


Khi bổ sung loại hạt này vào khẩu phần ăn hằng ngày còn góp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi. Đồng thời giúp cải thiện được chứng chán ăn ở phụ nữ mang bầu.

 

4. Hạt hạnh nhân:

Là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ nhờ Omega 3 có trong hạnh nhân.

Bên cạnh đó folate và axit folic có trong hạnh nhân cũng rất cần thiết cho mẹ bầu và là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho thai nhi. Chất axid folic có trong hạnh nhân giúp bé yêu trong bụng mẹ tránh các khuyết tật bẩm sinh.

 

5. Hạt hướng dương:

Trong 1 cốc hạt hướng dương cũng cung cấp 35mg vitamin E, 5mg vitamin B5, 500mg kali, phốt pho 520mg, 250mg magiê, 160 mg folate, 42 mg selen, 5mg sắt.

Sử dụng hạt hướng dương như món ăn vặt khoái khẩu giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp mẹ bầu, an thai. Loại hạt này còn làm giảm nguy cơ sảy thai đồng thời đề phòng hiện tượng thiếu máu.

 

6. Hạt lanh:

Hạt lanh giàu acid linoleic, acid alpha-linoleic và chất béo omega 3. Tất cả đều rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi trong vài tháng đầu của thai kỳ.

Ngoài ra, hạt lanh còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu nhờ có hàm lượng chất xơ dồi dào, do đó nó đặc biệt có lợi cho những phụ nữ bị đái tháo đường thai kỳ. Với những bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ, việc bổ sung hạt lanh vào chế độ ăn uống sẽ giúp họ ổn định mức đường huyết sau các bữa ăn.

 

7. Hạt điều:


Bà bầu tiêu thụ một phần tư cốc hạt điều hàng ngày sẽ cung cấp những lợi ích dinh dưỡng. Bà bầu sẽ nhận được 37,4% chất béo không bão hòa đơn hàng ngày để giúp tim khỏe mạnh hơn, 38% lượng đồng cần thiết hàng ngày và 22,3% magiê.

Hạt điều không chứa cholesterol và cực kỳ an toàn cho tim. Ngoài ra, hạt điều giàu magiê. Magiê cùng với canxi có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và xây dựng xương trong cơ thể. Khoáng chất đồng có trong hạt điều cung cấp sự linh hoạt cho xương và khớp và mạch máu.

 

8. Hạt Kiều mạch:

Kiều mạch hay còn gọi là tam giác mạch, lúa mạch đen. Kiều mạch cung cấp sắt, mangan, kẽm và các yếu tố vi lượng khác. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ và lysine rất dồi dào, có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Đồng thời, mẹ bầu ăn kiều mạch còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho người mẹ.

 

9. Yến mạch:


Yến mạch có tác dụng kích thích sự ngon miệng cho mẹ bầu vì thời gian mang thai, cơ thể mẹ bầu hay mỏi mệt, chán ăn. Đặc biệt, yến mạch hỗ trợ cân bằng lượng chất béo và chất xơ trong cơ thể đảm bảo sự hoạt động trơn tru cho hệ tiêu hóa của thai phụ.

 

10. Ngũ cốc:

Hạt và ngũ cốc nguyên cám cho bà bầu chứa nhiều chất béo, protein, sắt, kẽm ngoài ra còn có tác dụng giúp lưu thông máu tốt hơn, bổ thận. Trong thai kỳmẹ bầu nên hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ và bổ sung chất béo thực vật bằng ngũ cốc, các loại hạt, đậu xanh, đậu nành rất tốt cho cơ thể phụ nữ mang thai.

----------------------

* LƯU Ý: 

Các mẹ cần lưu ý cần xem kỹ chất lượng các loại hạt trước khi mua và sử dụng. Tuyệt đối, không ăn các hạt mọc mầm, ẩm mốc và có màu sắc, mùi vị không bình thường.

Một số loại hạt có thể gây dị ứng, do đó mẹ bầu cần lưu ý kiểm tra xem tiền sử gia đình có thành viên nào bị dị ứng với loại hạt nào đó không. Trong trường hợp có, cần tư vấn ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng để phòng tránh nguy cơ dị ứng thực phẩm.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm