Tài khoản

Tập cho bé ti mẹ trở lại không hề khó, chỉ cần mẹ kiên trì!

Vũ Mai 4 năm trước 13 bình luận

Kiên trì tập cho bé ti mẹ trở lại trong vòng 01 tuần là thành công, kinh nghiệm để đời của em đó.

Bé nhà em được 3 tháng. Vì mẹ sinh mổ nên ngay sau khi sinh xong bé đã được bú bình. Lúc mẹ cho bú trở lại bé tiếp tục vừa ti mẹ vừa ti bình. Dần dần chán ti mẹ rồi bỏ ti mẹ luôn, chuyển qua bú bình hoàn toàn. Mẹ thì ngày nào cũng cong lưng vắt sữa cho con ê ẩm hết cả người thôi. Thấy mấy mom trên này cho con bú mẹ hoàn toàn không phải ngày mấy cữ ngồi vắt sữa như em mà sướng quá. Mà quan trọng hơn, khi bé ti mẹ, em cảm giác hai mẹ con có sự gắn kết hơn, giờ con chê mẹ ôm bình mà thấy buồn quá. Em đã quyết tâm phải tập cho con ti mẹ trở lại được bằng được.

Thực ra tập cho bé ti mẹ trở lại không khó, quan trọng nhất là phải kiên trì. Có nhiều lí do khiến bé chê ti mẹ như đầu ti mẹ không phù hợp, lượng sữa từ ti mẹ ra ít không đáp ứng đủ nhu cầu của bé, khớp ngậm không đúng khiến bé khó chịu, hoặc chỉ đơn giản là bé đã quá quen với ti bình nên không thích ti mẹ như trường hợp nhà em.

Em đã thử nhiều cách, từ việc nhẹ nhàng dỗ dành đến gò ép bé vào mẹ để bé ti mẹ nhưng đều không ổn, bé khóc, càng ép càng khóc to. Càng ép càng phản tác dụng. Em bắt đầu lại từ đầu, từ việc để bé làm quen với ti mẹ và yêu thích ti mẹ. Mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 30 phút, em để bé da tiếp da với mẹ. Trẻ con luôn yêu thích được da tiếp da, được cảm nhận hơi ấm trực tiếp từ ba mẹ nên em bé nhà em không hề từ chối. Nhưng bé không thích ti mẹ nên những ngày đầu lảng tráng, em đẩy bé về phía ti mà bé cũng không muốn lắm nên em không ép. Phải kiên trì, nhất định phải kiên trì.

Sau 2 ngày đầu để bé làm quen với ti và thấy tín hiệu tích cực khi bé bắt đầu chơi với ti mẹ, em đánh liều bắt đầu cho bé ti mẹ, có chút ép buộc nên bé khóc vì không thích. Nhưng vì có thời gian làm quen với ti mẹ rồi nên phản ứng của bé không gay gắt như những lần trước nữa. Em bế bé lên, vừa ép bé ti mẹ, vừa đu đưa nhẹ nhàng, vỗ nhẹ vào lưng bé và trò chuyện với bé để bé không sợ hãi hay áp lực, cũng giúp bé cảm thấy nhẹ nhàng và được xoa dịu hơn. Trộm vía, bé không khóc nữa, vẫn chê ti nhưng phản ứng đỡ gay gắt hơn rất nhiều.

Ngày thứ 3 trở đi em tiếp tục áp dụng cách này và thấy con "mềm" hơn rất nhiều, hợp tác hơn rất nhiều nhưng mẹ vẫn phải "ép", tay vẫn phải ghì để con ti mẹ. Đến ngày thứ 5 là thấy bé ngon lành rồi nên mẹ không cần phải ghì nữa, bé ti mẹ ngon lành luôn ạ. Nhưng để bé hoàn toàn chấp nhận ti mẹ không hề dễ dàng, em biết đây mới là khởi đầu thôi, bé có thể bỏ ti mẹ bất cứ lúc nào nên em vẫn kiên trì cho bé bú mẹ.

Trong thời gian bé bú mẹ, tuyệt đối không cho bé bú bình, vì quen hơi bình sữa là bé bỏ ti mẹ luôn và bao nhiêu công sức của mẹ sẽ bỏ đi hết đó ạ. Ngoài ra, mẹ tích cực ăn uống đầy đủ, không kiêng kị, nghỉ ngơi nhiều vào để có sữa về các mom nhé. Mẹ phải có sữa bé ti mới sướng, mẹ ít sữa không đáp ứng đủ nhu cầu bé nản không ti nữa đâu.

Con càng bé càng dễ rèn, nếu các mom có ý định cho bé tập ti mẹ trở lại thì hãy tập từ sớm, tập ngay nhé. Cố lên các mẹ ơi.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm